Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Nữ Hiệu trưởng năng động, sáng tạo

Thứ tư, 18/11/2020 346 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Với vai trò là người đứng đầu nhà trường, cô giáo Phạm Thị Xoan, sinh năm 1982, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Yên Lộc luôn nỗ lực cùng tập thể sư phạm nhà trường nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dạy trẻ, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện, là địa chỉ tin cậy của các bậc huynh có con em trong độ tuổi mầm non.

 

Sự tin tưởng của phụ huynh học sinh về chất lượng nuôi dạy trẻ tại trường Mầm non xã Yên Lộc thời gian qua có sự đóng góp lớn của cô giáo Hiệu trưởng Phạm Thị Xoan. Tốt nghiệp trường Cao đẳng sư phạm Ninh Bình, năm 2002 cô giáo Phạm Thị Xoan về giảng dạy tại trường mầm non Yên Lộc, năm 2007 cô được bổ nhiệm giữ chức Phó hiệu trưởng, năm 2016 giữ chức Hiệu trưởng. 18 năm gắn bó với sự nghiệp trồng người, với ngôi trường Mầm non Yên Lộc, từ một cô giáo trẻ còn nhiều bỡ ngỡ, trở thành cán bộ quản lý là cả quá trình phấn đấu, nỗ lực không ngừng của cô giáo Phạm Thị Xoan.

Cô Phạm Thị Xoan (ngoài cùng bên phải) Hiệu trưởng trường Mầm non Yên Lộc nhiều năm liền được các cấp khen thưởng

 

Trong suốt quá trình công tác, cô Xoan luôn trăn trở làm sao để đem lại môi trường giáo dục hoàn thiện nhất cho trẻ. Cái thuận lợi đối với cô là khoảng thời gian gắn bó với ngôi trường Mầm non Yên Lộc bắt đầu từ khi ra trường cho đến khi làm công tác quản lý nên cô hiểu căn bản được những thuận lợi, khó khăn nơi đây. Cô xác định, chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường được quyết định bởi 2 yếu tố vừa nâng cao cơ sở vật chất và vừa phải chú trọng xây dựng đội ngũ giáo viên. Trường mầm non xã Yên Lộc có 2 điểm trường, điểm ở khu trung tâm thuộc xóm 7 được xây dựng khang trang, điểm khu lẻ thuộc xóm 12 cách trung tâm xã gần 3km cơ sở vật chất chưa được đầu tư, kết hợp với việc đường xá chưa được bê tông hóa nên việc đi lại của nhân dân gặp nhiều khó khăn, chưa đáp ứng được nhu cầu chăm sóc, nuôi dạy trẻ. Sau khi nhận nhiệm vụ Hiệu trưởng, cô Xoan đã tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương đầu tư, sữa chữa các hạng mục nhà trường, đảm bảo phục vụ các hoạt động chăm sóc, giáo dục, nuôi dưỡng trẻ ở điều kiện tốt nhất.

 

Đến nay, cơ sở vật chất của Trường khá khang trang, với tổng diện tích 3.980m2 gồm 16 phòng học ở cả 2 khu đều được kiên cố và đầy đủ phòng chức năng, khu vui chơi, vườn cổ tích. Khuôn viên nhà trường thoáng mát có vườn hoa, cây cảnh đáp ứng nhu cầu dạy và học. Bên cạnh đó, cô cùng với ban giám hiệu nhà trường, ban đại diện phụ huynh làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, từ năm 2018 - 2020 các nhà hảo tâm, phụ huynh học sinh và các đoàn thể của xã tài trợ lắp đặt điều hòa các lớp học, hệ thống hành lang an toàn cho trẻ, xây khu vườn cổ tích, nát thảm nền nhà diện tích 670m2 với tổng kinh phí trên 300 triệu đồng...

Cơ sở vật chất của nhà trường được đầu tư xây dựng

 

Với sự sáng tạo của tập thể sư phạm, khoảng sân, góc vườn đã được các cô chăm chút, luôn toát lên chủ đề yêu trường mến lớp, bồi dưỡng thêm trí tưởng tượng, khả năng sáng tạo của trẻ. Khu vườn cổ tích được trang trí, kẻ vẻ, tạo dựng công phu mang tính thẩm mỹ cao ngay trong sân trường cũng chính là ý tưởng sáng tạo của người lãnh đạo trẻ năng động. Trường Mầm non Yên Lộc là 1 trong 10 trường học tiêu biểu trên địa bàn tỉnh được Sở GD&ĐT tỉnh khen thưởng trong việc thực hiện chuyên đề xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm.

 

Chất lượng các bữa ăn của trẻ được chú trọng, cô đã chỉ đạo tổ nuôi của nhà trường tại 2 khu đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, cung cấp các bữa ăn cho trẻ đảm bảo chất lượng, thực đơn được thay đổi theo tuần, theo mùa, các món ăn chế biến phù hợp giúp trẻ ăn ngon, hết suất ăn. Do vậy, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng và thấp còi cuối các năm học đều giảm chỉ còn 2-3%, các chỉ số phát triển theo độ tuổi đạt 90 – 95%.

Các lớp học được trang trí phù hợp với từng lứa tuổi

 

Với cương vị là Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, trong các đợt học tập Chỉ thị, Nghị quyết, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ; các cuộc vận động, các phong trào thi đua trong ngành đều được cô Xoan triển khai thực hiện nghiêm túc. Cô cùng Ban giám hiệu nhà trường luôn phát huy dân chủ, quan tâm tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, chăm lo đời sống tinh thần của giáo viên.

 

Với sự cố gắng nỗ lực của tập thể sư phạm nhà trường mà người đứng đầu là cô Phạm Thị Xoan, chất lượng chăm sóc, nuôi dạy trẻ của trường mầm non xã Yên Lộc ngày càng nâng cao, trường được UBND tỉnh công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ 2, Sở GD&ĐT Kiểm định đánh giá chất lượng giáo dục đạt mức độ 3. Cô Phạm Thị Xoan - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Yên Lộc nhiều năm liền được các cấp trao khen thưởng với những cống hiến trong việc ươm mầm non cho sự nghiệp trồng người.

 

Nguyễn Chinh

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814232

Trực tuyến: 215

Hôm nay: 1574

W88 113.80 - https://139.99.113.80/