Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ bảy, 20/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Niềm tin và kỳ vọng trước thềm năm mới

Thứ năm, 11/02/2021 424 lượt xem

Năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở, huyện nhà thu được nhiều kết quả nổi bật: Kinh tế tăng trưởng ổn định, sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp được duy trì, văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống nhân dân cải thiện và nâng cao, quốc phòng an ninh được tăng cường, công tác xây dựng Đảng, chính quyền được triển khai toàn diện, có hiệu quả, hệ thống chính trị được củng cố ngày càng vững mạnh. Phấn khởi trước những thành quả mà huyện nhà đạt được trong năm , kỳ vọng vào sự phát triển trong thời gian tới, trước thềm xuân mới phóng viên ghi nhận ý kiến của nhân dân.

 

Đưa Nghị quyết của Đại Hội Đảng các cấp vào cuộc sống

 

Ông Nguyễn Khải Hoàn – Chủ tịch UBND xã Thượng Kiệm cho biết: Những ngày qua, cùng chung không khí của đồng bào cả nước, bản thân ông và cán bộ, Đảng viên và nhân dân trong xã luôn quan tâm theo dõi sự kiện trọng đại của Đảng, của đất nước - Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Cá nhân ông nhận thấy Đại hội XIII diễn ra có sự chuẩn bị hết sức công phu, bài bản, nhiều bước sàng lọc trong đại hội rất dân chủ, khách quan, các đại biểu được bầu tại Đại hội lần này là những người có đủ năng lực để lãnh đạo đất nước đi lên một cách toàn diện. Năm 2021 là năm đầu tiên triển khai nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, với sự chỉ đạo, lãnh đạo sát sao của cấp ủy đảng chính quyền, kỳ vọng ánh sáng Nghị quyết của Đại hội Đảng các cấp đi vào cuộc sống, nền kinh tế xã hội của xã Thượng Kiệm nói riêng và đất nước nói chung ngày càng phát triển, giữ vững an ninh chính trị và ổn định TTATXH, đời sống nhân dân cải thiện và nâng cao. Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Thượng Kiệm lần thứ 26, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra 15 chỉ tiêu, Ban chấp hành Đảng bộ xã đã đề ra các giải pháp phù hợp với thực tế của địa phương cùng với sự chung sức, đồng lòng của các tầng lớn nhân dân trong xã sẽ từng bước hoàn thành các chỉ tiêu Đại hội đề ra.

Đồng chí Nguyễn Khải Hoàn – Chủ tịch UBND xã Thượng Kiệm

 

Tạo điều kiện cho đổi mới giáo dục

 

Năm 2020 là một năm học đặc biệt với ngành Giáo dục khi học sinh “nghỉ Tết” kéo dài gần 3 tháng, lần đầu tiên việc học trực tuyến được phát huy hiệu quả. Bước sang năm mới 2021, Thạc sỹ Phạm Hữu Hội – Giám đốc Trung tâm Giáo dụ Nghề nghiệp – Giáo dục Thường xuyên huyện Kim Sơn mong muốn Ngành GD & ĐT thực sự chuyển mình theo hướng: Tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện sự nghiệp GD & ĐT, lấy học sinh, sinh viên làm trung tâm và là động lực, mục tiêu của sự phát triển. Trung tâm GDNN – GDTX Kim Sơn tiếp tục đoàn kết, nỗ lục phấn đấu vươn lên, xứng đáng với lá cờ đơn vị thi đua tiêu biểu, xuất sắc trong năm học 2019 -2020 do Bộ GD & ĐT trao tặng. Ông cũng bày tỏ mong muốn Đảng, Nhà nước và lãnh đạo các cấp tiếp tục dành sự quan tâm hơn nữa đối với lĩnh vực Giáo dục - Đào tạo, xây dựng con người mới, năng động, sáng tạo, có phẩm chất đạo đức; tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho các trường còn nhiều khó khăn. Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ giáo viên các cấp học; quan tâm rèn luyện đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh. Từ đó góp phần thúc đẩy sự nghiệp “Trồng người” , và cần có cơ chế chính sách để thu hút người tài, nguồn nhân lực chất lượng cao về làm việc tại địa phương; tin tưởng giao nhiệm vụ cho thế hệ trẻ, tạo điều kiện để họ phát huy năng lực, sở trường, trí tuệ và sức sáng tạo, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà.

Thạc sỹ Phạm Hữu Hội – Giám đốc Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp – Giáo dục Thường xuyên huyện Kim Sơn

 

Cơ hội, việc làm ổn định

 

Năm 2020 – năm có nhiều khó khăn nhất là dịch Covid -19 đã tác động trực tiếp đến kinh tế - xã hội, đời sống việc làm của người lao động. Một mùa xuân nữa lại về, mùa xuân của niềm tin, hy vọng về một năm mới với việc làm và thu nhập ổn định, chị Đỗ Thị Linh – Chủ tịch công đoàn Công ty TNHH MTV MasterVina mong muốn dịch bệnh, thiên tai lắng xuống để người lao động yên tâm lao động sản xuất, đặc biệt là công ty có nhiều hơn nữa các chế độ chính sách về lương, thưởng để người lao động có thêm động lực gắn bó với công ty. Đây chính là động lực mạnh mẽ để sau Tết, người lao động trở lại làm việc với tinh thần mới, năng suất, chất lượng, hiệu quả, phấn đấu hoàn thành tốt năng suất, chất lượng.

Chị Đỗ Thị Linh – Chủ tịch công đoàn Công ty TNHH MTV MasterVina

 

Nuôi trồng thủy sản tiếp tục phát triển bền vững

 

Năm 2020 mặc dù gặp khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, song nghề nuôi trồng thủy sản ở Kim Sơn tiếp tục đạt được những kết quả đáng phấn khởi với tổng sản lượng đạt 28.000 tấn.

 

Để nghề nuôi trồng thủy sản ở Kim Sơn phát triển bền vững, tạo ra giá trị kinh tế cao, thu nhập ổn định cho người dân, ngoài sự chủ động của người dân cũng rất cần sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành trong việc tổ chức các lớp tập huấn kỹ thuật, có thêm các chính sách hỗ trợ về đất, vốn, khoa học kỹ thuật... giúp người dân nắm bắt kỹ thuật thâm canh, mở rộng diện tích nuôi trồng tăng sản lượng, nâng cao hiệu quả kinh tế. Cùng với đó là sự đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng hệ thống kênh mương tưới tiêu, cải thiện môi trường nước; hình thành sản xuất, tiêu thụ theo hướng hàng hóa, xây dựng chuỗi giá trị, mở ra hướng đi hiệu quả, bền vững, góp phần nâng cao đời sống cho người dân địa phương.

Anh Phạm Văn Thuận – Xóm 5 xã Kim Hải

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1444307

Trực tuyến: 21

Hôm nay: 1463