Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Những sự kiện, thành tựu nổi bật của huyện trong năm 2021

Thứ sáu, 21/01/2022 582 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Năm 2021 mặc dù bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, song toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trong huyện đã cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức để đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực: chính trị, kinh tế, văn hóa- xã hội, quốc phòng- an ninh, tạo thế và lực để Đảng bộ, quân và Nhân dân huyện nhà vững tin bước vào năm mới 2022 với những thành công mới, vững chắc hơn. Ban biên tập chương trình phát thanh đài Kim Sơn điểm lại những sự kiện, thành tựu nổi bật của huyện trong năm 2021.

 

1.Tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV; đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026

Các đại biểu tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026

 

Ngày 23/5/2021, với tinh thần, trách nhiệm cao, trên 133.000 nghìn cử tri huyện Kim Sơn đã nô nức, phấn khởi tham gia cuộc bầu cử, đạt tỷ lệ 99,27%. Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn đã diễn ra đúng pháp luật, đảm bảo dân chủ, bình đẳng, an toàn, tiết kiệm, thành công tốt đẹp và thực sự là ngày hội của toàn dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Tỷ lệ cử tri đi bầu cao, đạt 99,27% (trong đó có 05 xã có tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 100%) điều này khẳng định ý thức, trách nhiệm công dân trong việc tham gia xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN và thể hiện niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành quản lý của Nhà nước. Cử tri trên địa bàn huyện đã bầu đúng, bầu đủ số lượng, cơ cấu, thành phần đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện. Trong đó bầu được 3 đại biểu Quốc hội khóa XV, 9 đại biểu HĐND tỉnh, 35 đại biểu HĐND huyện và 628 đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn, không có đơn vị nào phải bầu cử thêm, bầu cử lại và không có vi phạm pháp luật về bầu cử.

 

Mặc dù diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp, song trong suốt quá trình chuẩn bị và tổ chức cuộc bầu cử, các cấp, các ngành trong toàn huyện đã triển khai nghiêm túc, kịp thời, bảo đảm cho cuộc bầu cử diễn ra an toàn, không làm lây lan, phát sinh dịch bệnh Covid-19; tình hình an ninh chính trị ổn định; trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm.

 

2. Công tác xây dựng Đảng được thực hiện đồng bộ, toàn diện, có hiệu quả:

Việc quán triệt, học tập, triển khai các nghị quyết, chỉ thị, quy định, hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh, của huyện được tổ chức kịp thời, với nhiều hình thức linh hoạt, cụ thể, chặt chẽ, hiệu quả

 

Xác định xây dựng đảng là nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng hàng đầu, các cấp ủy đảng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng đảng. Hệ thống chính trị được củng cố ngày càng vững mạnh, phương thức lãnh đạo của cấp uỷ được đổi mới, hướng về cơ sở. Việc quán triệt, học tập, triển khai các nghị quyết, chỉ thị, quy định, hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh, của huyện kịp thời, với nhiều hình thức linh hoạt, nhất là hình thức trực tuyến, cụ thể, chặt chẽ, hiệu quả trong triển khai thực hiện chủ đề năm của Tỉnh uỷ, Huyện uỷ. 122/128 công trình, phần việc đăng ký thực hiện chủ đề năm của các đảng bộ, chi bộ đã hoàn thành; huyện đã kiện toàn kịp thời bộ máy, tổ chức sau bầu cử; ban hành và triển khai thực hiện kế hoạch điều động 74 hiệu trưởng, phó hiệu trưởng các trường THCS, tiểu học, mầm non trên địa bàn; hoàn thành vượt mức chỉ tiêu phát triển đảng. Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường, từng bước chủ động, nâng cao chất lượng, hiệu quả và bảo đảm nghiêm minh trong Đảng. Công tác dân vận có nhiều chuyển biến tích cực.

 

3. Thực hiện quyết liệt, kịp thời, linh hoạt, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ động khoanh vùng, xét nghiệm các trường hợp có nguy cơ cao để ngăn ngừa dịch bệnh

 

Các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị chủ động, quyết liệt, kịp thời thực hiện đồng bộ, linh hoạt, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của huyện phù hợp với tình hình, diễn biến của dịch trên địa bàn huyện. Triển khai các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với tình hình mới theo Nghị quyết số 128/NQ-CP, ngày 11/10/2021 của Chính phủ quy định tạm thời “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covd-19”. Kiện toàn, thành lập Ban chỉ đạo, Trung tâm chỉ huy, phòng chống dịch, các tổ công tác, tổ covid cộng đồng, ban hành quy chế hoạt động, ứng trực 24/24 giờ; xây dựng các phương án, kế hoạch, kịch bản phòng, chống dịch; kiểm soát chặt chẽ các nguồn lây nhiễm; khẩn trương khoanh vùng, truy vết, xét nghiệm nhanh, thiết lập vùng phong tỏa không để dịch bệnh lây lan.

 

Tổ chức tốt việc xét nghiệm diện rộng cho các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao, nhất là giáo viên, học sinh trước khi bước vào năm học mới; triển khai chiến dịch tiêm phòng vắc xin diện rộng cho các đối tượng theo kế hoạch, đảm bảo an toàn, đúng quy định (đến đầu tháng 1/2022 đã tiêm vác xin phòng Covid-19 cho 105.013 người, trong đó: 824 người tiêm 1 mũi; 91.185 người tiêm 2 mũi; 13.004 người tiêm 3 mũi).

 

Triển khai thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP, ngày 01/7/2021 của Chính phủ và Quyết định số 23/QĐ-TTg, ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn huyện đảm bảo kịp thời, công khai, minh bạch, đúng đối tượng. Tổ chức đón người dân Kim Sơn bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 trở về từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đảm bảo an toàn, chu đáo.

 

4. Hoàn thành 12/12 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội:

Nhiều mô hình phát triển kinh tế cho hiệu quả cao được nhân rộng

 

Năm 2021, mặc dù đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất và đời sống Nhân dân. Song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; Đảng bộ và Nhân dân Kim Sơn đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép "vừa đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch Covid-19; vừa tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội”; hoàn thành 12/12 chỉ tiêu năm 2021, trong đó 05 chỉ tiêu hoàn thành vượt mức. Đáng chú ý: Sản lượng thủy hải sản đạt 29.896 tấn, giá trị sản xuất trên 1ha đất canh tác đạt 195 triệu đồng, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt trên 725 tỷ đồng, bình quân thu nhập đầu người đạt 52 triệu đồng/năm.

 

5. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo:

Lực lượng CSGT tăng cường tuần tra kiểm soát đảm bảo ANTT trên địa bàn

 

Lực lượng công an, quân sự, biên phòng đã chủ động phối hợp với các lực lượng triển khai đồng bộ các phương án, giải pháp đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, nhất là dịp diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; tham gia tích cực và là lực lượng nòng cốt trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện, nhất là công tác kiểm tra, kiểm soát tại các trạm, chốt kiểm soát dịch bệnh. Chủ động tuần tra khép kín, đấu tranh với các loại tội phạm cờ bạc, ma túy, trộm cắp; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, kiềm chế tai nạn giao thông; đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, không để đột xuất, bất ngờ xảy ra; công tác quốc phòng, quân sự địa phương được tăng cường, huyện đã hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2021.

 

6. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền từ huyện đến cơ sở

Năm 2021 công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành của bộ máy chính quyền từ huyện đến cơ sở được đổi mới, sâu sát, quyết liệt, linh hoạt, hướng về cơ sở góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động.

 

HĐND huyện đã tổ chức 05 kỳ họp, thông qua 47 nghị quyết, giải quyết kịp thời các vấn đề thuộc thẩm quyền, góp phần quan trọng thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện; UBND huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành quyết liệt, rõ việc, cơ bản thực hiện tốt mục tiêu kép vừa chống dịch hiệu quả vừa đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh, vừa đảm bảo an sinh xã hội. 

 

Những kết quả đạt được trong năm 2021 sẽ tiếp thêm động lực, tạo thêm niềm tin vững chắc cho nhân dân huyện nhà vững tin bước vào năm mới 2022 với nhiều đột phá, dấu ấn mới, thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

 

                                                                                    Mai Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814226

Trực tuyến: 198

Hôm nay: 1568

W88 113.80 - https://139.99.113.80/