Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Những công trình “Thắp sáng đường quê” mang dấu ấn thanh niên

Thứ hai, 24/12/2018 596 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Hiện nay, nhiều tuyến đường nông thôn ở huyện Kim Sơn đã có điện thắp sáng phục vụ đi lại của người dân, góp phần đảm bảo an ninh trật tự. Trong số những tuyến đường đã được thắp sáng đó có sự đóng góp tích cực của tuổi trẻ huyện nhà và những công trình “Thắp sáng đường quê” đã ghi dấu ấn đẹp trong hành trình xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ Kim Sơn..

Đưa chúng tôi đi thăm đường điện chiếu sáng xóm 5, xã Ân Hòa, anh Vũ Hồng Tuân -  Bí thư Đoàn xã cho biết: Với sự hỗ trợ của cấp ủy đảng, chính quyền, huyện đoàn Kim Sơn, Đoàn Thanh niên xã Ân Hòa đã huy động đoàn viên thanh niên và nhân dân trong xã tình nguyện đóng góp ngày công, thiết kế đường điện, lắp mới, sửa chữa những bóng đèn bị hư hỏng, tạo nên những đoạn đường “Thanh niên thắp sáng đường quê”. Đến nay, Ân Hòa đã có 3,8 km đường điện sáng do thanh niên quản lý thuộc  xóm 3, xóm 4, xóm 5, xóm 9 với gần 200 cột đèn, tổng kinh phí trên 370 triệu đồng. Có được thành quả như vậy, đã có sự góp sức không hề nhỏ của đoàn viên thanh niên, từ việc bỏ thời gian, công sức lắp đặt các cột điện đến việc vận động gia đình đóng góp kinh phí, nhiều hộ đã đóng góp từ 2 đến 5 triệu đồng/hộ. Với sự chung tay góp sức của thanh niên, hiện nay, điện sáng từ nhà ra ngõ, ra tận ruộng, nhờ vậy mà tệ nạn xã hội, tai nạn giao thông giảm rõ rệt, chất lượng sống người dân được nâng lên, mọi người tranh thủ cả buổi tối để làm thêm những công việc khác, cuộc sống người dân giờ đây đã thay đổi và văn minh hơn.

Đường điện “Thanh niên thắp sáng đường quê” tại xóm 9 xã Ân Hòa

Không chỉ ở Ân Hòa, các địa phương khác trên toàn huyện đều có những đường điện thắp sáng được dựng lên từ sự đóng góp chung tay của thanh niên và bà con nhân dân. Từ việc nêu gương cùng sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, đến nay công trình “Thắp sáng đường quê” do Đoàn Thanh niên đảm nhận luôn nhận được sự ủng hộ của đông đảo nhân dân. Sức lan toả ngày càng mạnh mẽ hơn, nhiều tổ chức, cá nhân trong huyện, ngoài huyện đã tiếp sức nhân rộng mô hình. Trong năm 2018, huyện đoàn Kim Sơn đã huy động nguồn lực phối hợp với xã Chất Bình, Định Hóa – là các xã đạt chuẩn nông thôn mới, xây dựng hệ thống cột đèn chiếu sáng với 23 cột; trị giá 64,2 triệu đồng. Khánh thành 16 công trình thanh niên thắp sáng đường quê với tổng chiều dài 19,6km, kinh phí gần 298 triệu đồng.

Khánh thành đoạn đường “Thanh niên thắp sáng đường quê” tại xã Chất Bình

Các công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” đã mang lại hiệu quả và ý nghĩa thiết thực đối với đời sống nhân dân. Ánh điện từ những công trình “Thắp sáng đường quê” đã góp phần chiếu sáng nhiều tuyến đường, làm thay đổi bộ mặt và diện mạo nông thôn. Công trình không những góp phần làm đẹp đường làng, ngõ xóm, phục vụ việc đi lại thuận tiện cho nhân dân mà còn góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông. Điều đáng nói là công trình đã tạo được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, sự đồng thuận, hưởng ứng của đông đảo đoàn viên thanh niên và nhân dân. Qua đó phát huy mạnh mẽ sức trẻ, khơi dậy tinh thần trách nhiệm và khẳng định vai trò xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ huyện Kim Sơn, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương xây dựng nông thôn mới.

 

                                                                                                                Diệu Hoa – Đài Truyền thanh huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814239

Trực tuyến: 209

Hôm nay: 1581

W88 113.80 - https://139.99.113.80/