Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Nhộn nhịp thị trường hoa, cây cảnh ngày tết

Thứ sáu, 05/02/2021 515 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Tết Nguyên đán Tân Sửu đang cận kề, thị trường hoa, cây cảnh trên địa bàn huyện đã nhộn nhịp với các loại hoa, cây cảnh đa dạng về mẫu mã, chủng loại và giá cả phục vụ nhu cầu trưng bày tết của người tiêu dùng.

 

Những ngày này, đi dọc các tuyến đường trục chính các xã tiểu khu I đến những xã bãi ngang của miền đất ven biển Kim Sơn sẽ bắt gặp nhiều gian hàng tập kết, trưng bày hoa, cây cảnh về phục vụ nhu cầu mua sắm tết của nhân dân. Sắc hồng của hoa đào, sắc vàng của quất, bưởi cùng sắc màu rực rỡ của các loại hoa đua sắc thắm như báo hiệu cho một mùa xuân đang đến rất gần.

Quất mini được nhiều người dân lựa chọn

 

Theo quan sát của chúng tôi, thị trường hoa, cây cảnh năm nay khá đang dạng về mẫu mã, chủng loại. Ngoài các loại đào, quất và các loại hoa truyền thống, các chủ vườn, tiểu thương cũng năng động đầu tư một số loại hoa mới và lạ để phục nhu cầu của người dân như: hoa Thanh Liễu, Tuyết Mai với giá bán 180.000 - 200.000 đồng/1 bó. Hoa Lan các loại, tùy theo giống lan, số cành mà mỗi chậu hoa lan có giá dao động từ 500.000 đồng – 2,5 triệu đồng. Những chậu bưởi cảnh, quất cảnh bonsai cũng được bày bán nhiều. Giá quất cảnh bonsai năm nay dao động từ 300 nghìn – 1,5triệu đồng/chậu, được tạo dáng trong bình gốm hoặc chậu hình con trâu chào đón năm Tân Sửu. Quất mini có giá 90.000 – 120.000/chậu. Bưởi diễn cảnh hoặc được cấy ghép thêm những loại quả khác tùy theo độ tuổi, kích thước có giá dao động từ 2,5 – 6 triệu đồng/chậu. Cây đào và cành đào phai cánh đơn, cánh kép, bích đào cũng phổ biển, sắc hoa đẹp và đa dạng về kích thước, về giá, những cây đào có thế đẹp được trồng tại chậu giá từ 300.000 – 1,5 triệu đồng/cây; đối với những cây đào cổ thì giá cao hơn từ 5 triệu/cây.

Thanh Liễu một loại hoa mới và lạ có giá từ 180.000 – 200.000 đồng

 

Với sự sáng tạo của các nhà vườn, từ cây mía quen thuộc đã kết thành những chậu mía cảnh. Theo quan niệm của người xưa, cây mía giống như một biểu tượng của sự giao hòa trời - đất, kết nối hai thế giới âm - dương. Vì vậy, nhiều gia đình vẫn thường mua mía về nhà để dựng bên bàn thờ tổ tiên trong những ngày Tết. Một cặp chậu mía cảnh có giá từ 900.000 – 1 triệu đồng.

Các chậu Bưởi Diễn và Mía cũng được nhiều khách hàng lựa chọn

 

 Bên cạnh đó, nhiều loại hoa trưng bày Tết cũng được bày bán như hoa ly, trạng nguyên, thược dược, kim ngân lượng có giá 150.000 đồng/chậu, hoa hồng giá 100 – 120.000/chậu, cúc đại đóa có giá 170.000 đồng/chậu, ngoài màu vàng truyền thống trên thị trường năm nay còn có cúc đại đóa màu tím, vàng đồng là 2 màu mới nhất để người tiêu dùng lựa chọn.

Sắc đào mang hương vị Tết đến với mỗi gia đình

 

Tuy thị trường hoa, cây cảnh Tết đa dạng và phong phú, song sức mua của người dân chưa cao, một phần do ảnh hưởng của dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, một phần hiện nay người lao động chưa được nghỉ tết. Các chủ vườn và tiểu thương bán hoa, cây cảnh đều kỳ vọng trong những ngày tới thị trường hoa cây cảnh sẽ nhộn nhịp, sức mua sẽ cao bởi trong tiềm thức của mỗi người con đất Việt cùng với “cây nêu, tràng pháo, bánh chưng xanh” thì hoa, cây cảnh không thể thiếu mỗi dịp Tết đến Xuân về. Không chỉ trang trí cho gian nhà thêm xinh đẹp, mỗi một loài hoa, cây cảnh còn mang một ý nghĩa khác nhau, tượng trưng cho những lời chúc, kỳ vọng trong một năm mới.

 

Cùng với việc bày bán các loại hoa, cây cảnh tại các Chợ Hoa xuân, một trong những biện pháp để “kích cầu” được nhiều chủ vườn, tiểu thương thực hiện là bán hàng online, người mua có thể lựa chọn các loại hoa, cây cảnh, thỏa thuận giá cả trên facebook hoặc zalo và “chốt đơn” sau đó tiểu thương sẽ ship đến tận nhà nhằm tuân thủ các quy định của Bộ y tế và Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 của huyện để bảo vệ bản thân, cộng đồng.

Người dân cũng có thể chọn mua các loại hoa và cây cảnh trưng bày tết qua online

 

Chợ hoa xuân năm nay ngoài điểm bán tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thanh huyện thì tại nhà văn hóa, các tuyến đường trục chính các xã, thị trấn cũng có những hàng bán hoa, cây cảnh phục vụ tết. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch covid-19 nhưng các nhà vườn vẫn kỳ vọng sức mua của người dân không giảm, người tiêu dùng sẽ chọn thời điểm thích hợp để đi chợ Hoa xuân lựa chọn những chậu hoa, cây cảnh đẹp, phù hợp với phong thủy và tượng trưng cho may mắn, thành đạt cho gia đình mình trong năm mới Tân Sửu, mang lại mùa xuân mới an khang, thịnh vượng.

 

Nguyễn Chinh

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814241

Trực tuyến: 210

Hôm nay: 1583

W88 113.80 - https://139.99.113.80/