Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 17/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Nhiều ý kiến tâm huyết được đóng góp tại Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Kim Sơn lần thứ XXIV

Thứ hai, 31/08/2020 367 lượt xem

Với không khí dân chủ, tinh thần trách nhiệm cao, tại Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Kim Sơn lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025, các đại biểu đã tập trung trí tuệ đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết với mục tiêu đưa kinh tế - xã hội địa phương ngày càng phát triển, quốc phòng an ninh tiếp tục được giữ vững, góp phần xây dựng Kim Sơn ngày càng giàu đẹp.

 

Đẩy mạnh thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới,

phấn đấu xây dựng huyện Kim Sơn đạt chuẩn huyện nông thôn mới năm 2023

Đồng chí Nguyễn Cao Sơn – Phó Chủ tịch UBND huyện

 

Với phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ hưởng”, Chương trình xây dựng nông thôn mới đã trở thành phong trào sâu rộng trên địa bàn huyện, đạt được nhiều kết quả nổi bật; hạ tầng kinh tế - xã hội và bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được cải thiện và nâng cao. Để thực hiện mục tiêu xây dựng huyện Kim Sơn đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2023, cần nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp và cả hệ thống chính trị trong xây dựng nông thôn mới, nhất là vai trò của người đứng đầu. Tiếp tục triển khai sâu rộng và thiết thực phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng NTM” trên địa bàn huyện với nội dung, hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp thực tiễn. Vận dụng và thực hiện có hiệu quả cơ chế, chính sách của Trung ương, của tỉnh trong Chương trình xây dựng nông thôn mới. Tập trung chỉ đạo sản xuất, nâng cao thu nhập cho cư dân nông thôn, nhất là việc ứng dụng tiến bộ kỹ  thuật, công nghệ cao vào sản xuất để nâng cao năng suất, chất lượng và đảm bảo vệ sinh an toàn sản phẩm, đồng thời thích ứng với biến đổi khí hậu. Tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng các tiêu chí cấp xã, cấp huyện với các phương châm phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới theo định hướng bền vững. Phấn đấu đến năm 2025 toàn huyện có ít nhất từ 03 xã trở lên đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

                                    

Tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững

Đồng chí Trần Anh Khiêm – Trưởng phòng NN&PTNT huyện

 

Để thực hiện tốt mục tiêu, định hướng phát triển cơ bản và lâu dài của huyện về nông nghiệp, nông thôn, ngành Nông nghiệp và PTNT sẽ tập trung tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ một số nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 02-NQ/HU của Huyện ủy và Nghị quyết số 05-NQ/TU của Tỉnh ủy về về tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững trên địa bàn huyện. Thực hiện quyết liệt tái cơ cấu nông nghiệp, khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế so sánh về đất đai, mặt nước, lao động, kỹ thuật ở địa phương. Tập trung công tác tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU của Tỉnh ủy và Nghị quyết số 02-NQ/HU của Huyện ủy về tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững. Tiếp tục rà soát, điều chỉnh bổ sung hoặc xây dựng mới các quy hoạch ngành cho phù hợp với Đề án tái cơ cấu nông nghiệp, từng bước cơ cấu lại các ngành hàng chủ lực, tập trung phát triển các sản phẩm chủ lực có lợi thế của huyện như: Lúa đặc sản chất lượng cao, thủy sản nước lợ, giống thủy sản nước lợ, cây thuốc nam, cây đào cảnh, chăn nuôi lợn… Đẩy mạnh ứng dụng, chuyển giao khoa học công nghệ và cơ giới hóa vào sản xuất, trong đó tập trung vào cơ giới hóa việc gieo cấy lúa, phát triển nuôi thủy sản, sản xuất giống thủy sản công nghiệp. Đổi mới và phát triển các hình thức tổ chức sản xuất nhằm xây dựng quan hệ sản xuất phù hợp với tiến trình tái cơ cấu nông nghiệp của huyện theo hướng sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, khuyến khích phát triển mô hình thu gom, tích tụ ruộng đất sản xuất nông nghiệp hàng hóa, chuyên môn hóa với các mô hình trang trại, gia trại chuyên canh. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nông nghiệp, nông thôn. Đẩy mạnh liên kết giữa nông dân với nông dân, nông dân với doanh nghiệp. Tổ chức các chuỗi liên kết khép kín từ sản xuất, bảo quản, chế biến đến tiêu thụ nông sản. Xây dựng và hoàn thiện hệ thống cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn, tạo động lực mạnh mẽ để thực hiện các mục tiêu tái cơ cấu ngành Nông nghiệp.

 

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay

Đồng chí Phan Thị Thơ - Phó Chủ nhiệm Thường trực Uỷ ban kiểm tra Huyện ủy

 

Xác định công tác kiểm tra, giám sát góp phần giữ vững kỷ cương, kỷ luật, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, UBKT Huyện ủy chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay. Do đó công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy, UBKT các cấp trong huyện đã từng bước đi vào chiều sâu, thực hiện thường xuyên, đồng bộ, toàn diện, đúng các quy định của Đảng. Đã tập trung kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách của đảng, pháp luật của Nhà nước; việc thực hiện quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ, đoàn kết nội bộ; thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao. UBKT Huyện ủy đã lựa chọn những lĩnh vực, nội dung trọng tâm, trọng điểm có nhiều bức xúc, nổi cộm, được dư luận quan tâm. Các cuộc kiểm tra đảm bảo đúng quy trình, quy định, xác định đúng đối tượng, nội dung. Sau kiểm tra đã xem xét trách nhiệm và xử lý nghiêm minh, kịp thời các tập thể, cá nhân có vi phạm, mang lại hiệu quả thiết thực góp phần xây dựng đảng bộ huyện trong sạch vững mạnh, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn huyện.

 

Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ trong xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh

Đồng chí Trần Việt Phú – Bí thư BCH Đảng bộ xã Thượng Kiệm

 

Tổ chức cơ sở đảng là nền tảng của Đảng, hạt nhân chính trị lãnh đạo hoạt động của cơ quan, đơn vị. Để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ trong xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, Đảng bộ Thượng Kiệm thường xuyên nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các chi bộ, đảng bộ về vị trí, vai trò của tổ chức cơ sở đảng và việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng đối với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị. Thường xuyên kiện toàn chi bộ về mặt tổ chức, đồng thời nâng cao chất lượng sinh hoạt của chi bộ, chăm lo xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh. Quán triệt và thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc về tổ chức và sinh hoạt đảng, gắn nâng cao chất lượng ra Nghị quyết với tổ chức thực hiện và kiểm tra, giám sát việc thực hiện nghị quyết của các cấp uỷ đảng. Phát huy sức mạnh tổng hợp của các tổ chức, các lực lượng trong nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng.

 

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đồng chí Đoàn Thị Thu Trang - Bí thư BCH Đảng bộ Thị trấn Phát Diệm

 

Với gần 600 đảng viên, trong nhiệm kỳ qua, việc “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với việc thực hiện Nghị quyết TW4 (khóa XI) “một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Nghị quyết TW4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn đảng, ngăn chặn, đẩy lùi về suy thoái chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ đã trở thành việc làm quan trọng, cấp thiết, thường xuyên của Đảng bộ Thị trấn Phát Diệm, góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, xoá đói giảm nghèo, giữ vững an ninh quốc phòng địa phương.

 

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào thực chất, có sức lan tỏa mạnh mẽ, cần: Thực hiện có hiệu quả phong trào thực hành tiết kiệm, chống lãng phí theo tư tưởng của Hồ Chí Minh trong toàn hệ thống chính trị và nhân dân, tạo nên phong trào trong toàn xã hội về tình thương yêu đồng bào, đồng chí theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh. “Mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người dân Việt Nam, dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, môi trường làm việc nào thì mọi hành vi ứng xử phải có nghĩa, có tình, giải quyết công việc phải xuất phát từ nền tảng tình yêu thương con người...”. Cấp ủy các cấp cần phát huy vai trò của người đứng đầu, làm tốt trách nhiệm nêu gương. Đồng chí bí thư cấp ủy và người đứng đầu địa phương, cơ quan, đơn vị phải quyết liệt vào cuộc, quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, các cấp, các địa phương, cơ quan, đơn vị trong thực hiện Chỉ thị 05. Cần kiên quyết, nghiêm minh, công tâm trong việc đấu tranh, xét xử những cá nhân, tập thể có hành vi tham nhũng, lãng phí, gây tổn hại về kinh tế, uy tín và danh dự của Đảng, Nhà nước. Tạo niềm tin trong cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng, với chế độ XHCN.

                                                           

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1393752

Trực tuyến: 16

Hôm nay: 312