Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong tháng Công nhân năm 2019

Thứ hai, 27/05/2019 352 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Tháng công nhân năm nay, các cấp công đoàn đã và đang tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, trong đó tập trung vào việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích cho CNVCLĐ.

 

Tháng công nhân năm nay với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”, đồng chí Mai Văn Chất – Chủ tịch LĐLĐ huyện cho biết: Các cấp công đoàn huyện đã lựa chọn các hoạt động phù hợp với thực tế tại địa phương để mang lại ý nghĩa, thiết thực, đạt hiệu quả cao. Theo đó, thực hiện phương châm “Ở đâu công nhân khó, ở đó có công đoàn”. Các công đoàn cơ sở khảo sát, nắm chắc tư tưởng, đời sống của người lao động, tổ chức tốt các hoạt động xã hội, khơi dậy sự chung tay của các tấm lòng nhân ái, kịp thời hỗ trợ người lao động vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Trong tháng công nhân năm nay, LĐLĐ huyện đã hỗ trợ 2 công đoàn viên nghèo có khó khăn về nhà ở với trị giá 20 triệu đồng/mái ấm.

 

 Chị Trần Thị Tươi, đoàn viên công đoàn Công ty TNHH MTV Master Vina chia sẻ: hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, 2 vợ chồng ly hôn, chị và con nhỏ sống trong căn nhà đã xuống cấp. Dịp này, chị được LĐLĐ huyện hỗ trợ 20 triệu đồng từ chương trình “Mái ấm công đoàn”, chị sửa nhà, ổn định nơi ăn chốn ở, giúp chị yên tâm lao động, sản xuất.

 

Chị Trần Thị Tươi đoàn viên công đoàn Công ty TNHH MTV Master Vina nhận hỗ trợ nhà mái ấm công đoàn

 

Ngoài ra, LĐLĐ huyện dành 10 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng trao cho 10 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn của Công ty TNHH MTV Master vina, chia sẻ niềm vui sau khi nhận được sự quan tâm của tổ chức công đoàn, đoàn viên Phan Thị Bích Diệp, làm ở bộ phận kiểm hàng chia sẻ: Em mồ côi bố mẹ, hiện ở với ông bà nội, làm việc ở công ty được 2 năm, công nhân lao động luôn nhận được sự quan tâm của tổ chức công đoàn với các chính sách phúc lợi, giúp tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn như em, đó chính là động lực để chúng em nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và tích cực lao động.

 

Với chương trình “Giao lưu và đối thoại”, “Nghe công nhân nói – Nói để công nhân nghe” tiếp tục được đánh giá là hoạt động quan trọng. Các doanh nghiệp tổ chức các hội nghị trao đổi, tọa đàm, đối thoại để đoàn viên, công nhân lao động bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, đề xuất các giải pháp - nhằm góp phần xây dựng đơn vị, doanh nghiệp vững mạnh. Qua đó, công đoàn cơ sở sẽ nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công đoàn viên, người lao động, giải quyết kịp thời những bức xúc, vướng mắc, góp phần ổn định sản xuất - kinh doanh, phát triển quan hệ lao động hài hòa ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.

 

Công đoàn chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích CNNLĐ yên tâm gắn bó lâu dài với công ty

 

Hiện nay, trên địa bàn huyện có 146 công đoàn cơ sở với trên 6.600 công đoàn viên. Xác định công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng tháng công nhân, LĐLĐ huyện đã tuyên truyền, vận động người lao động ở các doanh nghiệp gia nhập tổ chức công đoàn, trong tháng đã thành lập được 1 công đoàn cơ sở đó là Công đoàn công ty CF Global Việt Nam.

 

Thực hiện chương trình phúc lợi chăm sóc sức khỏe đoàn viên công đoàn, năm nay, LĐLĐ huyện phối hợp với phòng khám đa khoa Việt Đức khám, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho trên 100 công nhân Xí nghiệp tư nhân cói Năng Động và công ty cổ phần sản xuất và Thương mại xuất khẩu Tiến Điệp. Cùng với đó, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được công đoàn cơ sở quan tâm, tạo không khí phấn khởi, vui tươi cho CNNLĐ, để sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi, anh chị em công nhân tiếp tục làm việc với năng suất, hiệu quả, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

 

Khám, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho CNNLĐ tại công ty cổ phần sản xuất và Thương mại xuất khẩu Tiến Điệp

 

Song song với triển khai tháng công nhân, các cấp công đoàn phát động tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động, lựa chọn các hoạt động phù hợp để hưởng ứng tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động tại cơ quan, đơn vị. LĐLĐ huyện đã thành lập đội tuyển tham gia Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2019 cấp tỉnh, đội thi của LĐLĐ huyện Kim Sơn đã nhận được sự đánh giá cao của Ban giám khảo và giành giải 3 toàn đoàn.

 

Với những hoạt động sôi nổi, thiết thực, Tháng Công nhân năm 2019 tạo được sự lan tỏa trong xã hội và thực sự có ý nghĩa đối với người lao động. Hoạt động Tháng Công nhân đã cổ vũ, động viên CNVCLĐ ra sức thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, khẳng định được vai trò, vị trí của tổ chức công đoàn trong xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

 

Bài, ảnh: Nguyễn Chinh – Đài truyền thanh huyện

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814234

Trực tuyến: 205

Hôm nay: 1576

W88 113.80 - https://139.99.113.80/