Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng đến cộng đồng trong chiến dịch “Hành quân xanh”

Thứ hai, 01/07/2024 112 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 19 điểm ( 4 đánh giá )

“Hành quân xanh” là Chiến dịch được tổ chức trong khối Đoàn lực lượng vũ trang, một trong bốn Chiến dịch Ban Thường vụ Huyện đoàn chỉ đạo triển khai thực hiện trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2024.

Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Hành quân xanh”.

Trong thời gian qua, Chi đoàn công an huyện không chỉ phát huy trách nhiệm, tinh thần xung kích trong thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn, Chi đoàn còn thành lập Đội hình “Hành quân xanh” nỗ lực, xung kích, tình nguyện, chung sức vì cuộc sống cộng đồng đã và đang thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa. Với phương châm “Rộng khắp - an toàn - hiệu quả - bền vững” chiến dịch Hành quân xanh năm 2024 xác định rõ các công trình, phần việc cụ thể gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng, an ninh; qua đó, tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên, củng cố nâng cao chất lượng và khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn trong khối lực lượng vũ trang: Chi đoàn Công an huyện đã chủ động trong các hoạt động đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; tuyên truyền phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội; phối hợp tham gia các hoạt động tiếp sức mùa thi, tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn trước kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường, chiến dịch làm sạch biển…

Đặc biệt, trong ngày 30/6, Chi đoàn công an huyện đã phối hợp với Đoàn xã Tân Thành tổ chức các hoạt động cao điểm trong chiến dịch “Hành quân xanh”: Tổ chức dọn vệ sinh môi trường, dâng hương, viếng Đài tượng niệm xã thể hiện sự tri ân của thế hệ trẻ đối với các thế hệ cha anh đi trước đã hi sinh vì nền độc lậ, tự do của Tổ quốc.

Tổ chức dâng hương tại Đài tưởng niệm xã Tân Thành.

Cùng với đó, tổ chức Chương trình tuyên truyền, giáo dục kỹ năng an toàn cho thanh thiếu nhi với sự tham gia của gần 200 thanh thiếu nhi trên địa bàn xã Tân Thành. Tại Chương trình, các đại biểu được tiếp thu các kiến thức về phòng chống tội phạm trên không gian mạng, phòng chống đuối nước cho trẻ em. Từ đó, giúp thanh thiếu nhi biết cách nhận diện những nội dung, thông tin xấu độc; hình thành, nắm bắt được các kỹ năng bảo vệ mình và mọi người trên không gian mạng và kỹ năng phòng chống đuối nước.

Cũng tại Chương trình, Chi đoàn công an huyện đã trao tặng 10 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tân Thành và Đoàn xã Tân Thành trao tặng quà, áo phao cho các thanh thiếu nhi trên địa bàn.

Tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Với sức trẻ và tinh thần xung kích, tình nguyện, năng động, sáng tạo, Chiến dịch “Hành quân xanh” góp phần tạo sức lan tỏa sâu rộng giá trị, ý nghĩa hoạt động của thanh niên tình nguyện toàn huyện dịp hè năm nay.

Bảo Châu

Góp ý của nhân dân
Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1813849

Trực tuyến: 53

Hôm nay: 1191

W88 113.80 - https://139.99.113.80/