Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Nguyễn Văn Hồng – vinh danh giải thưởng Lý Tự Trọng

Thứ hai, 30/03/2020 621 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Là 1 trong 82 gương mặt cán bộ đoàn tiêu biểu cả nước nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2020 – Giải thưởng cao quý nhất của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Nguyễn Văn Hồng – Phó Bí thư đoàn TNCSHCM xã Thượng Kiệm đã để lại nhiều dấu ấn trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện nhà.

 

Phát huy truyền thống quê hương Thượng Kiệm anh hùng, chàng thanh niên Nguyễn Văn Hồng – sinh năm 1991 luôn khắc ghi lời Bác dạy “... Một năm khởi đầu từ mùa Xuân. Một đời người khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa Xuân của xã hội…”. Do vậy, khi còn là sinh viên trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (Thành phố Hồ Chí Minh), anh đã tích cực tham gia các hoạt động của đoàn trường rồi khi giữ chức vụ Phó bí thư Đoàn xã Thượng Kiệm kiêm Bí thư chi đoàn 3, Hồng lại bắt tay vào phong trào đoàn với suy nghĩ đưa đoàn xã trở thành điểm sáng trong phong trào đoàn, hội của huyện Kim Sơn.

 

Trên mỗi chặng đường, mỗi dấu chân, “ Màu áo xanh” của đoàn xã đi qua đều mang đậm hình ảnh chàng thanh niên trẻ nhiệt tình, năng nổ. Với ý tưởng sáng tạo xây dựng các điểm vui chơi cho thiếu nhi tại các nhà văn hóa, Hồng cùng với BCH đoàn xã xây dựng thành công phong trào “Hành trình thứ hai của lốp” ở xóm 1, xóm 5 bằng cách thu gom các lốp xe, tái sử dụng các chế phẩm cũ làm xích đu, bập bênh, xếp màu... Các đồ chơi hình thành từ những sản phẩm tưởng như bỏ đi nhưng dưới ý tưởng sáng tạo của Hồng cùng đôi bàn tay khéo léo của các bạn đoàn viên thanh niên đã tạo ra 1 sân chơi bổ ích, với nhiều đồ dùng, đồ chơi thu hút được đông đảo thiếu niên nhi đồng đến sinh hoạt, vui chơi.

Phong trào“ Hành trình thứ 2 của lốp” được lắp đặt tại nhà văn hóa xóm 1 và xóm 5

 

Xuất phát từ thực trạng an toàn giao thông tại các điểm trường trên địa bàn xã còn nhiều bất cập. Hồng và BCH đoàn xã xây dựng mô hình “ Cổng trường an toàn giao thông” với việc kẻ vẽ vạch vôi, phân luồng, hướng dẫn phụ huynh thực hiện nghiêm luật lệ an toàn giao thông khi đưa - đón trẻ. Đến nay, việc chấp hành an toàn giao thông tại các điểm trường đã đi vào nề nếp được học sinh, phụ huynh đồng tình hưởng ứng.

 

Trăn trở với suy nghĩ muốn thu hút lực lượng thanh niên trẻ lập nghiệp ở quê hương, chính vì thế anh đã thành lập mô hình “ Thanh niên làm kinh tế giỏi ” do anh làm chủ với sự tham gia của đội thợ sơn, thợ cơ khí mà lực lượng nòng cốt là thanh niên đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, thanh niên trẻ chưa có công ăn việc làm. Đặc biệt đẩy mạnh việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang theo tinh thần Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, đã có 05 mô hình đám cưới kiểu mẫu của đoàn viên trong xã, trong đó mô hình đám cưới của anh được coi là mô hình điểm trong thực hiện nếp sống văn minh.

Nguyễn Văn Hồng tham gia sửa sang mái nhà cho gia đình chính sách

 

Ngoài việc tuyên truyền, vận động hội viên, thanh niên chấp hành nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định địa phương và Điều lệ đoàn; nâng cao ý thức rèn luyện tu dưỡng đạo đức, lối sống; sức khỏe của đoàn viên thông qua phong trào “Tự học – tự rèn – tự đào tạo”. Hàng năm đoàn TNCSHCM xã Thượng Kiệm tham gia các hoạt động “ Ngày chủ nhật xanh”; “ Chống rác thải nhựa”, làm sạch biển, trồng cây chắn sóng khu vực bờ biển Cồn Nổi, khu vực ven đê cửa sông Đáy và các xã: Kim Đông, Kim Trung, Kim Hải và nhiều hoạt động khác

 

Vinh dự và tự hào khi được nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2020, phần thưởng cao quý của Đoàn TNCSHCM, Nguyễn Văn Hồng phấn khởi chia sẻ: Với phần thưởng cao quý của Đoàn trao tặng sẽ là động lực để anh tiếp tục phát huy tuổi trẻ với công tác đoàn.

 

Nguyễn Hiền

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814239

Trực tuyến: 210

Hôm nay: 1581

W88 113.80 - https://139.99.113.80/