Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Người thắp lửa cho Chiến dịch tình nguyện hè

Thứ ba, 21/09/2021 705 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Gặp Vũ Văn Ninh vào một buổi chiều thu tháng 9, khi Ninh vừa kết thúc Chiến dịch tình nguyện hè năm 2021, trước mắt tôi là một thanh niên với làn da rám nắng, nụ cười hiền lành và ánh mắt rạng ngời.

 

Trò chuyện với chàng trai sinh năm 1991 Vũ Văn Ninh – Bí thư đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Hồi Ninh với nụ cười hiền khô, bàn tay rắn rỏi, sạm da vì nắng ấy tôi được biết: 90 ngày hành trình Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè của Ninh và đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh xã Hồi Ninh đó là những công trình, phần việc xung kích vì cuộc sống cộng đồng. Và nó thực sự cháy bỏng, nhiệt huyết như chính dòng máu chảy trong tim vậy.

Vũ Văn Ninh – người truyền lửa Chiến dịch tình nguyện hè

 

Chiến dịch tình nguyện hè năm 2021, thực sự là kỷ niệm, một hành trình khó quên với em chị ạ? Ninh vui vẻ nói.

 

Đúng rồi! nó sẽ là một kỷ niệm khó quên trong suốt cuộc đời tuổi trẻ của Ninh cùng các bạn đoàn viên, thanh niên.  Đó là những buổi trưa hè nắng lên tới gần 40 độ C, đó là những ngày mưa gió, với vai trò là Bí thư đoàn xã, Ninh cùng đoàn viên thanh niên địa phương vẫn cố gắng hoàn thành các công trình, phần việc do thanh niên đảm nhiệm trong Chiến dịch.

 

Và đó cũng là những buổi tối Ninh cùng mọi người trong đoàn tuyên truyền lưu động với chiếc “loa phóng thanh” rong ruổi trên mọi ngõ ngách, đường làng, ngõ xóm để tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 khi huyện xuất hiện ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

700 tấm kính chắn giọt bắn được Vũ Văn Ninh và các đoàn viên trong xã thực hiện tặng các lực lượng phòng chống dịch COVID-19

 

Mân mê tấm kính chắn giọt bắn do chính bàn tay Ninh cùng các bạn đoàn viên làm trong đợt chiến dịch tình nguyện hè. Ninh nói với tôi: Năm nay dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhất là khi xuất hiện ca dương tính với Sars –CoV-2 trong cộng đồng, chúng em cũng muốn đóng góp một phần công sức chung tay cùng cấp ủy, chính quyền các cấp ngăn chặn, đẩy lùi dịch COVID-19.

Chính vì vậy, 700 tấm kính chắn giọt bắn được Ninh và các bạn đoàn viên trong xã thực hiện chỉ trong 3 ngày và trên 1.000 khẩu trang y tế được đoàn xã quyên góp, ủng hộ tặng các lực lượng phòng chống dịch.

 

Những ngày tháng 8 vừa rồi! thực sự là những ngày “nóng” chị ạ! Ninh khôi hài nói với tôi.

 

Đúng là, cái “nóng” theo như cách hiểu của Ninh đó không còn là nghĩa “đen” về thời tiết oi bức của những ngày “tháng tám nắng rám trái bưởi” mà nó còn là nghĩa “bóng” của những ngày huyện nhà “căng mình” chống dịch COVID-19. Và với Ninh, với đoàn viên xã Hồi Ninh đó là những ngày rong ruổi trên những đường làng, ngõ xóm, len lỏi trong các khu dân cư vùng sâu, vùng xa để tuyên truyền người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh; phối hợp với lực lượng công an xã, y tế rà soát người đi/đến/về từ vùng dịch vận động thực hiện khai báo y tế; Hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng bluezone; vận động 02 đoàn viên, thanh niên tham gia lực lượng trực chốt tại điểm cách ly tập trung trong huyện.

Xây dựng các sân chơi thiếu nhi, cải tạo sân vận động xã là một trong các hoạt động được Vũ Văn Ninh và đoàn viên trong xã thực hiện

 

Cùng các hoạt động chung tay phòng chống dịch COVID-19, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay, Ninh cùng các đoàn viên trong xã xây dựng và thực hiện cho mình một “mùa hè xanh” theo đúng nghĩa. Theo đó, BCH đoàn xã và với Ninh đóng vai trò chủ chốt đã tổ chức quyên góp, ủng hộ từ các nguồn lực với kinh phí trên 30 triệu đồng để xây dựng sân chơi trò chơi dân gian, sân cầu lông, bóng chuyền, sân vận động… nhằm tạo các sân chơi lành mạnh, an toàn cho đoàn viên, thiếu nhiên nhi đồng của địa phương tham gia. Cũng tại chiến dịch này, 02 tuyến đường “Dòng sông tự quản” do thanh niên đảm nhiệm được Ninh và đoàn viên triển khai: Đó là những ngày Ninh và các bạn không ngại vất vả ngâm mình dưới dòng nước trục vớt các vật cản, vớt bèo, khơi thông dòng chảy, làm sạch cỏ hai bên đường với tổng chiều dài trên 2,5km đảm bảo tiêu chí xanh, sạch, đẹp. Các hoạt động tổ chức tuần cao điểm “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”; lễ “Thắp nến tri ân” nhân kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sỹ được Ninh và BCH triển khai đến 100% cơ sở Đoàn, Hội trong toàn xã, thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia nhiệt tình.

Mô hình nuôi ếch thương phẩm của Vũ Văn Ninh mang lại hiệu quả kinh tế

Trong cái buổi chiều trò chuyện ấy, câu chuyện của chúng tôi không chỉ dừng lại ở những hành trình xuyên suốt của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè mà tôi còn được biết chàng thanh niên Vũ Văn Ninh còn là đoàn viên biết làm kinh tế và hiện đang là chủ của mô hình nuôi ếch thương phẩm có tiếng trên địa bàn huyện trong 9 năm qua.

 

Chia tay Ninh cũng là lúc chiều tà. Trong cái nắng vàng cuối ngày của  thu tháng 9, Ninh cho tôi biết: sắp tới chúng em sẽ lại tiếp tục xây dựng cho mình kế hoạch trước mắt, lâu dài với các công trình, phần việc phát huy hơn nữa tinh thần xung kích vì cuộc sống cộng đồng.

 

Và tôi cũng tin rằng, chàng thanh niên sinh năm 1991 Vũ Văn Ninh vẫn sẽ là “hạt giống” cho các phong trào của đoàn xã Hồi Ninh nói riêng và huyện Kim Sơn nói chung. 

Nguyễn Hiền

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814178

Trực tuyến: 164

Hôm nay: 1520

W88 113.80 - https://139.99.113.80/