Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Người công giáo tốt làm công tác hội giỏi

Thứ năm, 12/03/2020 324 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Theo sự giới thiệu của Hội Liên hiệp phụ nữ xã Xuân Chính, chúng tôi có dịp gặp gỡ chị Nguyễn Thị Oanh, chi hội trưởng chi hội Phụ nữ thôn Như Sơn - người công giáo tốt làm công tác hội giỏi.

 

51 năm tuổi đời, hơn 30 năm làm Chi hội trưởng hội Phụ nữ thôn Như Sơn, xã Xuân Chính (là xã vừa sáp nhập từ xã Xuân Thiện và xã Chính Tâm). “ Bà trùm Mân côi” Nguyễn Thị Oanh - giáo xứ Như Sơn luôn tâm niệm: “Là người Công giáo tốt cũng đồng nghĩa với việc là một công dân tốt”. Bản thân chị luôn đi đầu, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, quy định của địa phương, thực hiện nghiêm điều lệ hội, tham gia các phong trào, hoạt động hội một cách tích cực, thực hiện theo nếp sống đúng với quy định trong Bộ giáo luật.

 

Với đặc thù là xã vùng giáo, tỷ lệ đồng bào theo đạo Thiên Chúa cao, trình độ dân trí còn thấp, nhận thức của người dân chưa đồng đều. Lúc mới thành lập, Chi hội phụ nữ chỉ có 18 thành viên, chiếm gần 20% số hội viên chi hội. Với phương châm “Đến từng nhà, gõ từng cửa”, Chị cùng BCH đã tuyên truyền, vận động để chị em hiểu rõ vai trò của tổ chức Hội LHPN. “Mưa dầm thấm lâu”, công tác tuyên truyền đã thấm vào tinh thần hội viên, khi đã hiểu về quyền, nghĩa vụ tham gia sinh hoạt Hội, chị em đã tự nguyện xin vào hội. Từ con số 18 hội viên đến nay đã có 98 chị em tham gia sinh hoạt hội, đạt tỷ lệ 100%.

Một buổi tư vấn của chị Nguyễn Thị Oanh – với hội viên

 

Trong sinh hoạt, Chi hội luôn tổ chức theo đúng định kỳ, nội dung phong phú, thực hiện các cuộc nói chuyện chuyên đề theo chủ điểm, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, tổ chức “ Mừng sinh nhật - trao yêu thương”, giúp đỡ chị em phát triển kinh tế và thực hiện các phong trào thi đua của hội tới hội viên.

 

Thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, Chị vận động hội viên hiến đất, hiến công cùng với Đảng bộ, nhân dân xã Xuân Chính hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Trong 5 năm qua, hội viên và gia đình hội viên đã hiến 11.000m2 đất mở rộng làm đường, chi hội hỗ trợ 2 triệu đồng mua sắm trang thiết bị Nhà văn hóa thôn. Đặc biệt khi thực hiện Nghị quyết 861/NQ-UBTVQH, ngày 10/01/2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Ninh Bình. Xã Xuân Thiện và xã Chính Tâm sáp nhập thành đơn vị hành chính xã Xuân Chính. Thời gian đầu do chưa hiểu hết chủ trương của Đảng, Nhà nước nên hội viên còn lo lắng, băn khoăn nhưng thông qua các buổi sinh hoạt, các buổi học giáo lý trong nhà thờ, chị đã chủ động tuyên truyền về chủ trương này, từ đó tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong hội viên.

 

Là một giáo dân, Chị Oanh tuân theo lời dạy của Chúa “phải biết yêu thương, giúp đỡ những người khó khăn hơn mình” và hoàn thành bổn phận người công dân yêu nước. Với đặc thù là vùng giáo, chị phối hợp với các chức sắc, chức việc trong BCH giáo xứ tuyên truyền vận động chị em phụ nữ cũng như bà con giáo dân không nghe theo lời kẻ xấu, không để kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo làm sai pháp luật, thực hiện phương châm “ sống tốt đời, đẹp đạo”, sống phúc âm trong lòng dân tộc, thường xuyên động viên, thăm hỏi hội viên những lúc ốm đau, hoạn nạn. Các hoạt động tạo điều kiện cho hội viên về vốn, kiến thức cũng được chị quan tâm, hiện nay chi hội có 47 hộ vay với số vốn 1,1 tỷ đồng từ NHCSXH huyện phát triển kinh tế.   

 

Nói về chị Nguyễn Thị Oanh, Chủ tịch HPN xã Xuân Chính Nguyễn Thu Thủy cho biết: Qua hơn 30 năm công tác trên cương vị Chi hội trưởng hội phụ nữ, chị Nguyễn Thị Oanh thực sự là người cán bộ tốt, giáo dân tốt. Những hoạt động trong chi hội Như Sơn khi phát động đều được đông đảo chị em nhiệt tình hưởng ứng, khơi dậy tinh thần đoàn kết trong hội viên, tạo mối quan hệ tình làng nghĩa xóm. Chi hội Phụ nữ thôn Như Sơn nhiều năm được các cấp đánh giá là Chi hội Phụ nữ vững mạnh, chị Nguyễn Thị Oanh được các cấp hội khen thưởng, là gương điển hình tiên tiến trên lĩnh vực tôn giáo, giai đoạn 2015-2020.

 

                                                                                                            Nguyễn Hiền

 

 

 

 

 

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814204

Trực tuyến: 190

Hôm nay: 1546

W88 113.80 - https://139.99.113.80/