Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ năm, 18/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Người Chủ tịch với công tác Hội

Thứ năm, 14/10/2021 343 lượt xem

Khi nhắc đến anh Phạm Văn Vĩnh - Chủ tịch HND xã Kim Mỹ, cán bộ, hội viên nông dân xã Kim Mỹ đều giành cho anh những tình cảm tốt đẹp.

 

Đi dọc tuyến đường 12B kéo dài trong cơn mưa và gió lạnh đầu mùa cũng không làm khó để chùn bước chân tôi có cuộc gặp gỡ anh Phạm Văn Vĩnh – Chủ tịch HND xã Kim Mỹ. Một con người gần gũi, chất phác, ít nói nhưng toát lên sự nhiệt tình trách nhiệm.

Trải qua các vị trí công tác từ Trưởng công an xã, công chức Tư pháp – Hộ tích rồi đến Chủ tịch HND xã Kim Mỹ vào tháng 6/2020, ở vị trí nào anh cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

“Công việc nhà nông không làm khó được mình vì mình xuất phát từ nông dân ra mà”, anh Vĩnh nói với tôi!

Anh Phạm Văn Vĩnh triển khai công tác hội

Sinh ra và lớn lên tại xã Kim Mỹ. Bản thân cũng xuất phát từ nông dân. Anh Vĩnh cho biết: Kim Mỹ là địa phương thuần nông, tỷ lệ đồng bào theo đạo công giáo cao, lại xa trung tâm huyện, người dân sinh sống chủ yếu bằng sản xuất bằng nông nghiệp, một bộ phận làm nghề, dịch vụ và chăn nuôi. Người nông dân xã Kim Mỹ có bản chất  cần cù, chịu khó, sáng tạo trong lao động. Trên cương vị mới, anh xác định đây chính là những thế mạnh mà BCH Hội nông dân xã cần phát huy để làm tốt công tác hội

Theo đó, anh Vĩnh cùng BCH Hội chủ động xây dựng kế hoạch triển khai công tác hội. Anh dành nhiều thời gian cho việc xuống cơ sở, chủ động nắm tình hình, tâm tư của cán bộ, hội viên để giải trình tại các buổi sinh hoạt. Và khi được giải đáp thỏa đáng đã tạo sự yên tâm, tin tưởng của hội viên để từ đó hội viên càng gắn bó với tổ chức hội hơn nữa.

BCH hội tạo mọi điều kiện để nông dân trong xã được tiếp cận với các nguồn vốn vay ưu đãi, phối kết hợp với các ban, ngành, đoàn thể mở các lớp tập huấn về kiến thức chăn nuôi. Đến nay, tổng số quỹ hội đạt gần 190 triệu đồng; tín chấp ngân hàng NN&PTNT, ngân hàng chính xã sách với số tiền trên 97 tỷ đồng cho 625 hộ vay thuộc 18 tổ vay vốn tiết kiệm. Hiện, trên địa bàn có 259 hộ đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, nhiều mô hình cho thu nhập cao từ 500-600 triệu đồng.

Vận động hội viên ủng hộ nhu yếu phẩm, suất ăn cho các điểm trực chốt, cho các gia đình chính sách, khó khăn tại vùng thực hiện Chỉ thị 16 của xã Kim Mỹ

Sự nhiệt tình của anh Vĩnh không chỉ dừng lại ở công tác hội mà nó còn lan tỏa đến cán bộ, hội viên trong toàn xã trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đó là những buổi “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng" tuyên truyền các nội dung về phòng dịch, vận động người dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống COVID-19; hỗ trợ người dân cài đặt các ứng dụng thực hiện việc khai báo y tế. Đặc biệt trong thời gian Kim Mỹ thực hiện Chỉ thị 15, 16, anh đã vận động hội viên ủng hộ các nhu yếu phẩm, suất ăn cho các điểm trực chốt, cho các gia đình chính sách, khó khăn tại vùng thực hiện Chỉ thị 16 với tổng giá trị trên 13 triệu đồng, cá nhân anh ủng hộ các vật phẩm có giá trị gần 2 triệu đồng và anh cũng chính là thành viên tích cực trực tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Nguyễn Hiền

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1396745

Trực tuyến: 30

Hôm nay: 978