Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Người cao tuổi, người nghèo tại xã Văn Hải được khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí

Thứ hai, 21/11/2022 524 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 19/11, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Phòng khám Chữ thập đỏ Đông Anh (Hà Nội) và CLB Thầy thuốc trẻ Ninh Bình tổ chức chương trình khám bệnh nhân đạo cho người nghèo, người cao tuổi của xã Văn Hải; tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Kim Sơn và trao hỗ trợ Nhà Chữ thập đỏ cho hộ nghèo có khó khăn về nhà ở. Dự chương trình có ông Bùi Trọng Kỳ, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình; đồng chí Nguyễn Cao Sơn – HUV, Phó chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo các đơn vị liên quan.

Các đại biểu dự chương trình

Trong thời gian 1 ngày, các thầy thuốc của Phòng khám Chữ thập đỏ Đông Anh và CLB thầy thuốc trẻ Ninh Bình đã khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 700 đối tượng là người cao tuổi, người nghèo của xã Văn Hải. Sau khi được khám bệnh và tư vấn sức khỏe, người dân còn được cấp thuốc chữa bệnh, thuốc bổ miễn phí. 

Ngoài ra, Phòng khám Chữ thập đỏ Đông Anh cũng đã trao tặng 100 chiếc xe đạp cho học sinh thuộc diện hộ nghèo, vượt khó vươn lên học tập tốt của huyện Kim Sơn. Món quà ý nghĩa này giúp các em học sinh có thêm điều kiện thuận lợi để đến trường và cũng là nguồn động viên tinh thần giúp các em tiếp tục nỗ lực để gặt hái được nhiều thành tích trong học tập hơn nữa…Tổng kinh phí cho hoạt động khám bệnh, cấp thuốc và tặng xe đạp trị giá trên 400 triệu đồng.

100 chiếc xe đạp sẽ được tặng cho học sinh thuộc diện hộ nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập

Cũng trong chương trình này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao hỗ trợ nhà Chữ thập đỏ cho gia đình bà Nguyễn Thị Quý, thuộc diện hộ nghèo có khó khăn về nhà ở tại xã Kim Tân. Đây là một trong bốn hộ được Hội Chữ thập đỏ tỉnh kết nối, vận động các nguồn lực để hỗ trợ xây nhà ở trong tháng 11/2022.

Hội chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình trao tặng biểu trưng ngôi nhà Chữ thập đỏ cho gia đình bà Nguyễn Thị Quý

Chương trình thiện nguyện với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về cộng đồng do Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp tổ chức là một trong những hoạt động nổi bật mà các cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ hướng tới chào mừng kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/2046-23/11/2022).

Khoảng 700 người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn tại xã  Văn Hải được khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí

                                                                   Diệu Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814094

Trực tuyến: 84

Hôm nay: 1436

W88 113.80 - https://139.99.113.80/