Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Người Bí thư chi bộ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ năm, 27/06/2019 1937 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

 “Nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, luôn lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân, nói đi đôi với làm” - đó là những lời nhận xét của lãnh đạo địa phương và nhân dân trong xóm về ông Trần Hải Lý Bí thư chi bộ, trưởng Ban công tác mặt trận kiêm Chi hội trưởng Hội CCB xóm 9, xã Thượng Kiệm.  

 

Xóm 9, xã Thượng Kiệm hiện có 168 hộ với 527 khẩu, trong đó 57% đồng bào theo đạo công giáo. Những năm qua, ông Trần Hải Lý luôn tích cực cùng tập thể chi bộ chỉ đạo các tổ chức đoàn thể, Ban Công tác mặt trận tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân trong xóm thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Đồng thời, luôn lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân, phản ánh kịp thời đến cấp ủy đảng, chính quyền địa phương. Nêu cao tinh thần, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu, nói đi đôi với làm.

 

Ông Trần Hải Lý (thứ 2 từ trái sang) giám sát thi công đường giao thông xóm 9

 

Đường dong giữa xóm 9 dài trên 600m, nhưng chỉ có hơn 10 hộ dân sinh sống, đây là con đường chính nội đồng và là con đường duy nhất của xóm chưa được bê tông hóa, những lúc trời mưa, đường lầy lội, trơn trượt gây khó khăn trong việc đi lại, sản xuất của nhân dân. Trước thực tế khó khăn trên, ông Lý đã họp ban chi ủy, vận động nhân dân, các nhà hảo tâm ủng hộ ngày công, tiền, nguyên vật liệu để san lấp mặt bằng, rải đá cấp phối. Chính vai trò đầu tàu, gương mẫu của bí thư chi bộ đã tạo sức lan tỏa sâu rộng trong quần chúng nhân dân, người dân phấn khởi cùng chung tay nâng cấp tuyến đường. Các phong trào như xây dựng nhà văn hóa, đường giao thông nông thôn, dồn điền đổi thửa, ông đều đến từng nhà tuyên truyền, vận động và nhận được sự ủng hộ từ phía người dân.

 

Tuyến đường hoa dài trên 1km tại xóm 9

 

Một nhiệm vụ quan trọng khác đã ghi dấu ấn về vai trò, trách nhiệm của người Bí thư chi bộ Trần Hải Lý đó là vận động nhân dân cùng chung tay thực hiện vệ sinh môi trường. Được biết đến là xóm có số hộ chăn nuôi trâu, bò nhiều nhất xã với trên 110 con trâu, bò việc thải chất thải trong chăn nuôi ở xóm 9 chưa được đảm bảo, một bộ phận người dân chưa nêu cao ý thức đã đổ rác thành đống trên mặt đê gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn cho người tham gia giao thông.

 

Với phương châm “mưa dầm thấm lâu”, đồng chí Bí thư chi bộ cùng chi ủy, Ban công tác mặt trận, các đoàn thể trực tiếp đến từng hộ dân tuyên truyền, vận động về công tác vệ sinh môi trường, xử lý chất thải trong chăn nuôi. Hiện nay, vào ngày 27 hàng tháng các đoàn thể và nhân dân trong xóm đều đồng loạt ra quân thực hiện vệ sinh môi trường, tổ chức thu dọn 4 đống rác thải to mà nhân dân đã đổ trên mặt đê nhiều năm với khối lượng trên 20m3, duy trì 115 bể xử lý rác thải tại hộ gia đình, nhân dân phát quang trên 1km đất trồng cỏ voi, cải tạo đất ven đê, ven đường trồng với các loại hoa mười giờ, hoa sam, dừa cạn…

 

 

Ông Trần Hải Lý (ngoài cùng bên phải) được UBND huyện Kim Sơn tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

 

Với sự đóng góp của Bí thư chi bộ Trần Hải Lý đã góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển, đời sống 527 hộ dân trong xóm ổn định, ngày được cải thiện và nâng cao, lương giáo đoàn kết, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 1,7% năm 2018; 40% số hộ dân trong xóm có mức sống khá, giàu, trong xóm hiện có 5 hộ nuôi cá quả, 3 hộ nuôi ếch thu nhập từ 100 – 300 triệu đồng/năm; số hộ gia đình đạt văn hóa trên 85%. Nhiều năm liền Chi bộ xóm 9 đạt danh hiệu Trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

 

Ghi nhận sự đóng góp tích cực, cũng như vai trò gương mẫu đi đầu của ông Trần Hải Lý 4 năm liền ông được xếp loại đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (từ năm 2015 – 2018), được nhận nhiều giấy khen, bằng khen từ cấp xã, cấp huyện và tỉnh. Mới đây, ông vinh dự được UBND huyện Kim Sơn tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

Bài, ảnh: Nguyễn Chinh – Đài truyền thanh huyện

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814219

Trực tuyến: 193

Hôm nay: 1561

W88 113.80 - https://139.99.113.80/