Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Ngôi nhà Khăn quàng đỏ - Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

Thứ năm, 08/06/2023 412 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 8/6, Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện phối hợp với Quỹ đầu tư phát triển Ninh Bình, UBND xã Kim Trung tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao “Ngôi nhà Khăn Quàng đỏ” cho gia đình em Nguyễn Văn Nam, học sinh trường Tiểu học Kim Trung.

 

Gia đình em Nguyễn Văn Nam, là hộ khó khăn, gia đình em sống trong căn nhà được xây dựng từ lâu và đã xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn, nhất là vào mùa mưa bão. Tuy hoàn cảnh khó khăn, nhưng em luôn cố gắng học tập tốt và vươn lên trong cuộc sống. Để kịp thời chia sẻ khó khăn và động viên Nam vươn lên trong học tập, Huyện đoàn Kim Sơn, Hội đồng Đội huyện đã kết nối với Quỹ đầu tư phát triển Ninh Bình hỗ trợ gia đình 50 triệu đồng, đoàn xã Kim Trung đóng góp hơn 20 ngày công cùng với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và người thân trong gia đình, đến nay “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” đã đi vào hoàn thiện với tổng số tiền 400 triệu đồng, diện tích 80m2 .

Huyện đoàn – Hội đồng đội huyện trao quà cho gia đình em Nguyễn Văn Nam – xóm 4, xã Kim Trung

 

Việc vận động, hỗ trợ xây dựng “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” là một trong những hoạt động chứa đựng ý nghĩa nhân văn và tính giáo dục sâu sắc. Hoạt động này đã được tổ chức Đoàn Thanh niên - Hội đồng Đội các cấp nỗ lực duy trì thực hiện nhiều năm qua. Chương trình đã thu hút được sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân và các em học sinh trên địa bàn toàn huyện. Hiệu quả từ chương trình đã giúp nhiều gia đình học sinh nghèo có thành tích tốt trong học tập được hỗ trợ xây dựng nhà mới, qua đó phần nào giúp các em có thêm động lực, an tâm đến trường, đây cũng là hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023, hoạt động cao điểm “Chiến sỹ tình nguyện vì đàn em thân yêu”.

“Ngôi nhà khăn quàng đỏ” là món quà ý nghĩa tiếp thêm sức mạnh để các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập

 

Có thể thấy, xây dựng “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” thực sự là hoạt động thiết thực của các cấp bộ Đoàn - Đội huyện Kim Sơn trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng. Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Huyện đoàn - Hội đồng Đội huyện sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường chỉ đạo các cơ sở Đoàn - Đội trong toàn huyện quan tâm nắm tình hình, khảo sát hoàn cảnh của các em học sinh nghèo, khó khăn về nhà ở để kịp thời hỗ trợ. Đây chính là món quà ý nghĩa tiếp thêm sức mạnh, nguồn động lực dành cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và trong cuộc sống. Đồng thời, góp phần giáo dục truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, nhân lên tình cảm quan tâm, chăm lo, chia sẻ khó khăn giữa các đội viên, đoàn viên và thanh, thiếu niên trong toàn huyện.

 

                                                Diệu Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814252

Trực tuyến: 198

Hôm nay: 1594

W88 113.80 - https://139.99.113.80/