Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

.Nghị lực của cô học trò nhỏ

Thứ sáu, 21/09/2018 332 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Tuổi thơ thiếu đi hơi ấm của cha mẹ, lớn lên trong vòng tay yêu thương của ông bà ngoại, nhưng em Trần Thị Thanh Thảo, học sinh lớp 8A trường THCS Kim Định luôn nỗ lực vươn lên, là con ngoan, trò giỏi.

 

Em Trần Thị Thanh Thảo (áo phông vàng đen) luôn nỗ lực hết mình trong học tập

 

Gia đình Thảo không trọn vẹn như gia đình bao bạn cùng trang lứa, bố mẹ không ở cùng nhau từ khi em 1 tuổi, lên lớp 5 thì bố mất do bệnh trọng. Mẹ đi làm ăn xa, Thảo chỉ được gặp vào dịp Tết nguyên đán hoặc hè về. Sau này mẹ ổn định gia đình mới ở phương Nam xa xôi, công việc bộn bề, cùng việc chăm sóc em gái nhỏ, vì thế cơ hội gặp mẹ của Thảo cứ thưa dần. Số phận bé nhỏ nương tựa ông bà ngoại từ nhỏ, nhưng không vì thế mà Thảo tự ti, trái lại em lấy đó làm động lực để phấn đấu vươn lên, lạc quan trong cuộc sống và nỗ lực hết mình trong học tập.

 

Ông bà ngoại của Thanh Thảo tuy đã có tuổi, thương cháu gái thiệt thòi, không quản mưa nắng cấy gần 1 mẫu ruộng và chăn nuôi để nuôi cháu học hành. Ý thức được hoàn cảnh gia đình, Thảo luôn tự giác học tập và rèn luyện. Hàng ngày em chủ động sắp xếp thời gian biểu hoàn thành bài học, rồi dành thời gian phụ giúp ông bà làm công việc nhà. Thảo tâm sự: “Em thương ông bà lắm, em mong ông, bà luôn mạnh khỏe, sống thật lâu để em được báo hiếu”.

 

Nữ bác sĩ, liệt sỹ Đặng Thùy Trâm từng nói: “Đời phải trải qua giông tố nhưng không được cúi đầu trước giông tố”, và cô học trò nhỏ Thanh Thảo chính là một tấm gương “không cúi đầu trước giông tố”. Chăm chỉ, cố gắng vươn lên trong học tập, 7 năm liền em là học sinh giỏi toàn diện. Thảo học đều các môn văn hóa, nhưng môn học em yêu thích nhất là Toán học, tuy là môn học tương đối khó, nhiều học sinh không hào hứng, nhưng đối với Thảo lại là môn học thật sự hấp dẫn. Niềm đam mê, yêu thích môn học luôn nhận được sự động viên của gia đình, thầy cô đã luôn bồi dưỡng cho em những phần kiến thức, tạo cho em những kỹ năng làm bài. Nhiều năm liền Thảo tham gia đội tuyển Toán của trường, năm học lớp 6 và lớp 7 em đạt giải khuyến khích Toán cấp huyện. Đó cũng là kết quả, chứng minh nghị lực vượt khó trong học tập của em trong suốt những năm qua.

 

Không chỉ học giỏi, Thảo còn được thầy cô, bạn bè yêu mến bởi sự thân thiện, hòa đồng, sẵn lòng giúp đỡ bạn bè. Trên lớp, Thảo tích cực phát biểu, tham gia xây dựng bài; tham gia nhóm Toán của lớp 8A và đảm nhận vai trò kiểm tra bài giúp các bạn vào buổi sáng hàng ngày. Thảo cũng tham gia đội văn nghệ, nhiệt tình trong các hoạt động của lớp, của trường.

 

Thảo tự nhủ phải quyết tâm học tốt để sau này trở thành người có ích cho xã hội và cũng là cách để đền đáp những yêu thương, kỳ vọng của người thân, nhất là đối với ông bà ngoại.

 

Trần Hằng – Đài truyền thanh huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814241

Trực tuyến: 211

Hôm nay: 1583

W88 113.80 - https://139.99.113.80/