Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Ngày thứ Bảy xanh, ngày Chủ nhật sạch - Hãy chung tay vì một môi trường “sáng - xanh - sạch - đẹp”

Thứ sáu, 12/08/2022 2102 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ô nhiễm môi trường là một trong những vấn đề cấp bách hiện nay, nó đe dọa đến biến đổi khí hậu và nhiều hệ lụy khác mà con người phải gánh chịu.

 

Hiện nay, với tốc độ phát triển đô thị hóa từ thành thị đến nông thôn, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được cải thiện và nâng cao nhưng cũng phát sinh nhiều vấn đề nan giải, trong đó có vấn nạn ô nhiễm môi trường.

 

Tình trạng ô nhiễm môi trường ở nông thôn từ chất thải, rác thải trong sinh hoạt, chăn nuôi, cho đến sự lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật trong sản xuất nông nghiệp. Các loại rác thải sinh hoạt càng ngày càng tăng lên, cùng với đó phải kể đến ý thức bảo vệ môi trường của 1 bộ phận người dân không cao nên đã có những hành động vứt rác, đổ chất thải 1 cách tùy tiện ra đường giao thông, ngõ xóm, kênh, mương, ao hồ, gây ô nhiễm, mất vệ sinh môi trường.

Phong trào thi đua "Ngày thứ bảy xanh - Ngày chủ nhật sạch" được phát động rộng rãi trong toàn huyện

 

Xác định tầm quan trọng của công tác vệ sinh môi trường trong đời sống cũng như qúa trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đặc biệt hướng đến xây dựng huyện đạt chuẩn NTM trong năm 2022, cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã huy động cả hệ thống chính trị và nhân dân tích cực tham gia bảo vệ môi trường. Điểm nhấn trong công tác VSMT, đó là huyện đã phát động phong trào thi đua "Ngày thứ bảy xanh - Ngày chủ nhật sạch" được phát động rộng rãi trong toàn huyện, bắt đầu từ thứ Bảy, ngày 6/8/2022.

Chung tay vì một môi trường “sáng - xanh - sạch - đẹp”

 

Theo đó, để "Ngày thứ bảy xanh - Ngày chủ nhật sạch" duy trì thường xuyên, liên tục vào thứ 7, chủ nhật hàng tuần và nhận được sự hưởng ứng, trách nhiệm, ý thức của cả cộng đồng, các địa phương, đơn vị, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể khu dân cư cần tăng cường công tác tuyên truyền về vấn đề bảo vệ môi trường.

 

Mỗi người dân nên hạn chế sử dụng túi nilon. Tuyệt đối không vứt rác ở các trục đường, những nơi công cộng, không nên tiện tay vứt rác bừa bãi ra ngoài đường, xuống lòng sông, kênh mương, hãy bỏ rác vào thùng và đúng nơi quy định. Thường xuyên tham gia phong trào vệ sinh môi trường nơi công cộng, làm công tác vệ sinh tại khuôn viên gia đình, thu gom tập kết rác về bãi theo quy định.

 

Bên cạnh đó, theo chức năng, nhiệm vụ, các cơ quan, đơn vị cần thực hiện đồng bộ các biện pháp nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường, trật tự đô thị và trật tự an toàn giao thông như tháo dỡ các biển quảng cáo, mái che, mái vẩy không đúng quy định, chỉnh trang hệ thống cây xanh, thảm cỏ, tăng cường hệ thống chiếu sáng, trang trí; thu gom xử lý rác thải tồn đọng trong khu dân cư, nơi công cộng

 

Chỉ cần bớt chút thời gian vào mỗi buổi sáng thứ Bảy, hay Chủ nhật hằng tuần để cùng nhau chung tay quét dọn đường làng ngõ xóm là mỗi người đã góp phần tạo dựng cảnh quan, giữ gìn, bảo vệ môi trường sống của mình thêm trong lành, sạch, đẹp. Nét đẹp ý nghĩa của những ngày thứ 7 xanh, chủ nhật sạch được tạo nên từ ý thức, trách nhiệm, sự chung tay góp sức của cả cộng đồng.

 

Và mỗi người dân chúng ta hãy đối xử tốt với thiên nhiên, sống thân thiện với môi trường, ta sẽ tận hưởng được những giây phút thư giãn, thoải mái trong bầu không khí trong lành, được tận hưởng những cảnh đẹp từ thiên nhiên ban tặng.

 

PV

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814233

Trực tuyến: 215

Hôm nay: 1575

W88 113.80 - https://139.99.113.80/