Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 19/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Ninh Bình lần thứ 2

Thứ năm, 20/04/2023 446 lượt xem

Thực hiện Kế hoạch của Bộ Thông tin Truyền thông và Ủy ban nhân dân tỉnh, sáng 20/4 Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao, Sở Giáo dục Đào tạo và các cơ quan đơn vị có liên quan khai mạc “Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Ninh Bình lần thứ 2" năm 2023 tại trường THPT Kim Sơn A.

 

Dự khai mạc “Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Ninh Binh lần thứ 2" năm 2023, có các đồng chí Đoàn Thanh Hải – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, đồng chí Đinh Quốc Trường – PGĐ Sở Giáo dục và Đào tạo, đồng chí Vũ Hồng Minh – Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao, đồng chí Nguyễn Cao Sơn – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Các đại biểu dự hội nghị

 

Đằng sau thành công của một con người không thể thiếu một cuốn sách gối đầu. Sách là kho báu tri thức của cả nhân loại, là kết tinh trí tuệ qua bao thế hệ con người. Một cuốn sách hay chính là chìa khóa quan trọng để mỗi con người có thể chinh phục mọi khó khăn và chạm đến thành công. Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Ninh Bình lần thứ 2 năm nay được tổ chức tại Trường PTTH Kim Sơn A với thông điệp: “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”. “Sách cho tôi, cho bạn".

Các đại biểu cắt băng khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam, tỉnh Ninh Bình lần thứ 2 năm 2023

 

Trong khuôn khổ sự kiện, các Thầy cô giáo và các em sẽ được giao lưu tọa đảm với diễn giả về chủ đề: “Tầm quan trọng của Sách đối với sự hình thành và phát triển nhân cách của học sinh”; tham gia các chương trình trải nghiệm đọc sách trên xe Thư viện lưu động đa phương tiện; các hoạt động ngoại khóa giao lưu, tìm hiểu về sách. Thông qua các hoạt động đó sẽ góp phần xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong các em học sinh Trường PTTH Kim Sơn A và lan tỏa, hình thành thói quen và sự yêu thích đọc sách của các em học sinh trong toàn huyện.

Học sinh THPT Kim Sơn A đọc sách từ Thư viện lưu động

 

Tại sự kiện này cũng diễn ra hoạt động trưng bày và Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Bằng công nghệ số sẽ giới thiệu đến các thầy, cô giáo và các em học sinh những bản đồ, tư liệu, bằng chứng lịch sử pháp lý về chủ quyền biển, đảo Việt Nam; quá trình xác lập, thực thi chủ quyền thông qua công nghệ ảo 3D chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa nhằm trang bị và nâng cao nhận thức của các em học sinh trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

 

Bên cạnh đó, còn diễn ra triển lãm Ảnh trong cộng đồng ASEAN. Đây là hoạt động có ý nghĩa tuyên truyền, quảng bá về sự hình thành và các lợi ích do Cộng đồng ASEAN mang lại, góp phần giúp các em học sinh có cơ hội để hiểu biết hơn về văn hóa, con người, môi trường sống và đặc trưng dân tộc của các quốc gia trong khu vực ASEAN mà Việt Nam là một trong những thành viên.

 

Cũng nhân dịp này, 2 công ty viễn thông VNPT Ninh Bình và Viettel Ninh Binh đã trao tặng 15 suất học bổng trị giá 15 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó, học sinh có thành tích học tập xuất sắc của huyện Kim Sơn.

VNPT Ninh Bình và Viettel Ninh Bình trao tặng 15 suất học bổng

Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Ninh Binh lần thứ 2 năm 2023 là dịp tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, đồng thời khơi dậy phong trào đọc sách trong các em học sinh và các tầng lớp nhân dẫn, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đả bản sắc dân tộc.

   Diệu Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1398586

Trực tuyến: 30

Hôm nay: 508