Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 29/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ” và Chuyên đề “Luật trẻ em và Kỹ năng phòng chống xâm hại trẻ em”

Thứ ba, 28/03/2023 452 lượt xem

Trong không khí thi đua sôi nổi của tháng thanh niên 2023, thiếu nhi cả nước hướng tới kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh; Kỷ niệm 60 năm phong trào thi đua “Nghìn việc tốt”.

 

Nhằm giáo dục cho thiếu nhi truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, khích lệ thiếu nhi thi đua học tập và rèn luyện, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tạo sân chơi lành mạnh để đội viên, thiếu niên, thiếu nhi được giao lưu, rèn luyện sức khỏe, kỹ năng, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo. Trường Tiểu học Lai Thành A vừa phối hợp với Huyện Đoàn, Hội đồng Đội - Nhà Thiếu nhi huyện Kim Sơn tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ” và Chuyên đề “Luật trẻ em và Kỹ năng phòng chống xâm hại trẻ em” tại trường TH Lai Thành A.

Toàn cảnh Ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ” và Chuyên đề “Luật trẻ em và Kỹ năng phòng chống xâm hại trẻ em” tại trường TH Lai Thành A.

Đại biểu về dự ngày hội

 

Tại ngày hội, các đại biểu cùng các em học sinh toàn trường được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc do các em học sinh trường Tiểu học Lai Thành A biểu diễn.  

   

Những tiết mục văn nghệ đặc sắc do học sinh nhà trường biểu diễn

 

Cũng trong chương trình, các em học sinh trường tiểu học Lai Thành A được tham gia chuyên đề về “Luật trẻ em và Kỹ năng phòng chống xâm hại trẻ em” do cô Nguyễn Lệ Thủy - Chuyên gia giáo dục kỹ năng – Trung tâm phát triển kỹ năng thanh thiếu nhi, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng  thực hiện.

 

Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai  luôn là câu châm ngôn khẳng định mạnh mẽ sự cần thiết và quan trọng của việc chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em - những chủ nhân tương lai của nhân loại. Ở Việt Nam, quyền trẻ em đã và đang được toàn xã hội hết sức quan tâm. Đặc biệt là trong tình hình hiện nay, khi xảy ra không ít những vụ việc xâm hại đến trẻ em gây nên nỗi bất an và lo lắng cho gia đình, nhà trường và xã hội.

 

Với kỹ năng tổ chức linh hoạt và năng lực giao tiếp tuyệt vời nhà báo Nguyễn Lệ Thủy đã lôi cuốn được các em học sinh của trường tiêu học Lai Thành A say mê lắng nghe, hào hứng tương tác với bài giảng của cô. Chỉ trong một thời gian rất ngắn, các em đã ghi nhớ được những thông tin cô chia sẻ, đồng thời tự tin chia sẻ với các thày cô về nhóm Quyền trẻ em cũng như những hiểu biết, kỹ năng về phòng chống xâm hại trẻ em. Bài giảng của cô có lẽ sẽ là một trong những bài giảng đặc biệt, hết sức ý nghĩa mà các em học sinh sẽ luôn ghi nhớ trong hành trang sống của mình.

       

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng nhà trường

 

Chương trình Ngày hội “Thiếu nhi khỏe” và chuyên đề Luật trẻ em – Phòng chống xâm hại trẻ em do Hội đồng Đội huyện - Nhà Thiếu nhi Kim Sơn phối hợp với Trường Tiểu học Lai Thành A tổ chức đã thành công tốt đẹp. Đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa và thiết thực với thày, trò trường Tiểu học Lai Thành A trong tháng 3 này.

 

                          Trần Huyền- Phó Trưởng Phòng Giáo dục huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1352626

Trực tuyến: 54

Hôm nay: 1818