Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe – Tiến bước lên đoàn” và tổ chức Chuyên đề “ Tuyên truyền luật Trẻ em”

Thứ ba, 19/03/2024 330 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 18/3,  Hội đồng đội huyện phối hợp với Liên đội trường Tiểu học xã Lưu Phương tổ chức Chương trình Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe -Tiến bước lên đoàn” và tổ chức Chuyên đề “ Tuyên truyền luật Trẻ em” cho học sinh trong trường. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024); Kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024).

Tại Chương trình, thông qua các tiết mục văn nghệ, các trò chơi, những câu hỏi- đáp nhanh, các đại biểu, các em học sinh trường Tiểu học Lưu  Phương đã cùng nhau ôn lại những thời khắc lịch sử hào hùng, có ý nghĩa lịch to lớn của chiến dịch Điện Biên Phủ “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” dưới sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và sức mạnh vĩ đại của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Các tiết mục văn nghệ và phần chơi “hỏi đáp-nhanh”.

Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm tuyên truyền, giáo dục cho thiếu nhi; khơi dậy ý chí quyết tâm thi đua học tập và rèn luyện, phấn đấu trở thành đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Đồng thời cũng là dịp để các em học sinh được giao lưu, rèn luyện sức khỏe, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo. 

Cũng trong khuôn khổ Chương trình, học sinh trường Tiểu học Lưu Phương được nghe Chuyên đề “ Tuyên truyền luật Trẻ em” với những nội dung cơ bản của Luật trẻ em như: Quyền, bổn phận của trẻ em; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, gia đình, cá nhân trong việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em… Qua buổi tuyên truyền, chia sẻ về Luật trẻ em, nhà trường mong muốn các em học sinh hiểu được trẻ em được sống cuộc sống bình và cần được đáp ứng những nhu cầu cơ bản trong cuộc sống. Trẻ em không chỉ được nuôi dưỡng đầy đủ về dinh dưỡng, được học tập, chăm sóc sức khoẻ, vui chơi mà các em phải được sống trong một môi trường hoà bình, trong sạch, đầy tình yêu thương của gia đình và xã hội. Từ đó, giúp các em phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ theo cách tốt nhất để trở thành những công dân- chủ nhân tương lai của đất nước. 

Nguyễn Hiền

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814169

Trực tuyến: 154

Hôm nay: 1511

W88 113.80 - https://139.99.113.80/