Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Ngày đầu Kim Sơn thực hiện Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ

Thứ sáu, 27/08/2021 238 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Từ 0h00' ngày 27/8, huyện Kim Sơn bắt đầu áp dụng Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ để thực hiện giãn cách phòng chống dịch bệnh COVID-19. Ngay ngày đầu thực hiện, các địa phương trên địa bàn huyện cơ bản thực hiện nghiêm túc.

 

Ngay sau khi trên địa bàn huyện Kim Sơn có ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng không rõ nguồn lây, địa chỉ tại xóm 9, xã Cồn Thoi. Huyện Kim Sơn khẩn trương triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách trong phòng chống dịch. Huyện đã chỉ đạo ngành y tế và các ngành chức năng thần tốc truy vết, thần tốc lấy mẫu xét nghiệm, khoanh vùng, phân loại cách ly. Đồng thời, từ 0h00' ngày 27/8, huyện Kim Sơn bắt đầu áp dụng Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ để thực hiện giãn cách phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo quyết định số 695/QĐ-UBND ngày 26/8/2021 của UBND tỉnh.

 

Theo quyết định, huyện Kim Sơn sẽ thiết lập vùng cách ly y tế (phong tỏa) đó là: Vùng xung quanh phòng khám Đa khoa khu vực Cồn Thoi (gọi tắt là Phòng khám) trong vòng bán kính khoảng 800m bao gồm tất cả các hộ dân tính từ Phòng khám đến ngã 3 Bình Minh của các xã: Cồn Thoi, Kim Mỹ; tất cả các hộ dân từ ngã 3 chợ Cồn Thoi đến Km7+00, Quốc lộ 12B của các xã: Cồn Thoi, Kim Mỹ; tất cả các hộ dân xã Cồn Thoi từ Ngã 3 chợ Cồn Thoi về phía trụ sở UBND xã Cồn Thoi đến cống ông Thọ (trên tuyến đường trục xã) và khu vực chợ Cồn Thoi.

 

Còn đối với địa bàn còn lại của xã Cồn Thoi và xóm 4, xóm Mỹ Hóa, Mỹ Hợp (xã Kim Mỹ); Khối 4, Khối 8, Khối 9 (Thị trấn Bình Minh) thực hiện cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Thực hiện cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ đối với những địa bàn còn lại của huyện Kim Sơn. Thời gian thực hiện cách ly là 14 ngày, từ 00 giờ, ngày 27 tháng 8 năm 2021 đến 00 giờ ngày 9 tháng 9 năm 2021. Tùy theo diễn biến tình hình dịch bệnh để điều chỉnh thời gian cách ly đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Các địa phương triển khai việc thực hiện việc giãn cách theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ tới từng hộ gia đình

 

Ngay sau khi có quyết định về việc thực hiện cách ly vùng có dịch để phòng chống dịch COVID-19, huyện Kim Sơn đã triển khai tới lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền 25 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Đồng thời, huyện đã chỉ đạo lực lượng công an huyện, công an các xã, thị trấn phối hợp cùng với lực lượng quân sự, y tế, các ngành, đoàn thể địa phương tiến hành lập gần 40 chốt phong tỏa, kiểm soát người, phương tiện ra - vào địa bàn, tập trung chủ yếu tại xã Cồn Thoi, Kim Mỹ và Thị trấn Bình Minh. Các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh, không ra đường khi không thật sự cần thiết. Hệ thống truyền thanh toàn huyện kết hợp phát thanh lưu động tăng cường tuyên truyền nhắc nhở người dân tuân thủ, không để xảy ra vi phạm trong phòng chống dịch.

Các chốt kiểm soát được thành lập để kiểm soát nghiêm người, phương tiện ra - vào địa bàn

 

Trong ngày đầu tiên thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ, để tăng cường các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19, theo ghi nhận của Phóng viên Trung tâm, văn hóa và Truyền thanh huyện tại rất nhiều các tuyến đường trên địa bàn huyện lượng người qua lại đã thưa vắng; dường như ai cũng chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết, không còn tình trạng tụ tập đông người. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn huyện tạm dừng hoạt động, chỉ còn một số cửa hàng thiết yếu mở cửa để phục vụ nhu cầu của người dân. Tại các khu vực chợ dân sinh không thuộc khu vực phong tỏa vẫn hoạt động bình thường nhưng thực hiện nghiêm chỉnh thông điệp 5K của Bộ y tế. Bà Đoàn Thị Lê, tiểu thương kinh doanh cung cấp thịt lợn tại Thị trấn Phát Diệm cho biết: Là địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính Phủ, các tiểu thương kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu đều đã dừng hoạt động, còn những tiểu thương bán những mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ đời sống sinh hoạt hàng ngày của nhân dân vẫn duy trì nhưng mức tiêu thụ giảm do nhân dân hạn chế ra ngoài. Dù mức thu nhập giảm nhưng người dân chúng tôi rất ủng hộ chính quyền và thực hiện thật nghiêm Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống dịch bệnh.

Các tổ COVID cộng đồng thường xuyên tuyên truyền, hướng dân nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống COVID-19

 

Còn tại các xí nghiệp, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện duy trì sản xuất nhưng áp dụng nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở mình, bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người lao động, ông Phùng Văn Năm – Công ty TNHHMTV&VT Đình Của xóm 1, xã Tân Thành cho biết: Công ty gần 700 công nhân làm việc tại 2 cơ sở, cơ sở 1 tại xóm 1 (xã Tân Thành), cơ sở 2 tại xã Yên Phong (huyện Yên Mô). Thực hiện sự chỉ đạo của chính quyền địa phương trong phòng chống dịch COVID-19 và để duy trì hoạt động sản xuất của công ty, đảm bảo thực hiện các đơn hàng với đối tác, công ty đã chia ca làm việc cho công nhân, tránh tập trung đông người. Trong quá trình làm việc, cán bộ, công nhân công ty luôn đảm bảo giữ khoảng cách, đeo khẩu trang và thường xuyên khai báo y tế, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn.

Công nhân làm việc tại công ty TNHHMTV&VT Đình Của (xã Tân Thành) thực hiện ngiêm túc các biện pháp phòng chống dịch

 

Cũng ngay sáng nay, tại các chốt kiểm soát trên địa bàn huyện lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ nghiêm túc kiểm soát người, phương tiện ra - vào địa bàn. Các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh, không ra đường khi không thật sự cần thiết. Hệ thống truyền thanh toàn huyện kết hợp phát thanh lưu động tăng cường tuyên truyền nhắc nhở người dân tuân thủ, không để xảy ra vi phạm trong phòng chống dịch, chị Phạm Thị Thu công chức văn hóa xã Chất Bình cho biết: Xác định công tác tuyên truyền đóng vai trò quan trọng trong phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn xã, kịp thời chuyển tải những văn bản chỉ đạo của các cấp, các ngành trong phòng chống dịch, thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh để nhân dân có các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Cùng với hệ thống loa phát thanh, Đài truyền thanh xã phối hợp với lực lượng công an xã, Đoàn thanh niên đẩy mạnh truyền thanh lưu động để tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân, qua đó nhân dân nâng cao tinh thần trách nhiệm cùng cấp ủy đảng chính quyền thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 và thực hiện nghiêm việc cách ly toàn xã hội theo chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Hệ thống truyền thanh toàn huyện kết hợp phát thanh lưu động tăng cường tuyên truyền nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch

 

Có thể thấy, tình hình dịch COVID-19 hiện diễn biến phức tạp, tốc độ lây lan nhanh với biến thể Delta, cuộc chiến chống dịch COVID-19 chưa bao giờ khó khăn đến thế. Do vậy cùng với sự vào cuộc quyết liệt, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở, của cả hệ thống chính trị trong phòng, chống dịch bệnh thì mỗi người trong chúng ta hãy thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch như: Thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ y tế, không tụ tập đông người; chỉ ra khỏi nhà trong trường hợp thật cần thiết; rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang nơi công cộng, tăng cường tự bảo vệ sức khỏe và thực hiện tốt các khuyến cáo của cơ quan chức năng, chung tay cùng cấp ủy đảng, chính quyền sớm đẩy lùi đại dịch COVID-19.

 

Nguyễn Chinh

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814252

Trực tuyến: 194

Hôm nay: 1594

W88 113.80 - https://139.99.113.80/