Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 29/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Ngành Giáo dục và đào tạo huyện phòng chống Covid - 19

Thứ tư, 05/05/2021 299 lượt xem

Để tập trung thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19, ngành giáo dục và đạo tạo huyện đã có văn bản chỉ đạo các nhà trường tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch đã đề ra, triển khai thực hiện nghiêm túc nội dung các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của huyện và ngành; không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; có phương án cụ thể và tổ chức thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch trong nhà trường.

Các trường học trên địa bàn huyện thực hiện đo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho học sinh

Thực hiện nghiêm yêu cầu 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách -
Không tập trung - Khai báo y tế) của Bộ Y tế, nhất là đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, tại các sự kiện có tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng.  Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đón học sinh đi học trở lại sau kỳ nghỉ lễ như rà soát, đảm bảo đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế như thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang, nước sát khuẩn, vòi nước sạch, xà phòng... trong trường học; duy trì tốt vệ sinh môi trường, khử khuẩn trường lớp theo quy định. Nắm bắt tình hình cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường hợp nghi nhiễm Covid-19, các diện tiếp xúc F1, F2, F3 (nếu có) báo cáo trực tiếp về Phòng Giáo dục và Đào tạo và các cơ sở y tế theo quy định.

Các trường học dừng tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao, trải nghiệm, dã ngoại, ngày hội, chào cờ... Rút ngắn thời gian ra chơi, hạn chế việc tiếp xúc của học sinh giữa các lớp. Rà soát lại phương án phòng, chống dịch ở mức cao nhất; bổ sung các tình huống phù hợp với diễn biến của dịch bệnh; nghiêm túc thực hiện khai báo y tế qua các ứng dụng NCOVI, Bluezone,... và thực hiện check - in/check - out khi đến các địa điểm công cộng; niêm yết mã QR CODE ở những vị trí thuận tiện trong nhà trường để mọi người khi vào cơ quan biết và dễ quét mã khai báo; thường xuyên cập nhật khai báo tình hình trên hệ thống “An toàn Covid-19”, đánh giá theo các Bộ Tiêu chí an toàn phòng chống dịch đã được ban hành theo định kỳ và đột xuất khi có yêu cầu của Phòng Giáo dục và Đào tạo.

Các trường chủ động xây dựng ngay phương án dạy học, ôn tập trực tuyến; đặc biệt việc tổ chức ôn thi tuyển sinh vào lớp 10 cho học sinh lớp 9 phù hợp với điều kiện của nhà trường trong trường hợp học sinh phải tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19.

                                                                                                Diệu Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1353302

Trực tuyến: 67

Hôm nay: 2494