Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ bảy, 20/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Ngành giáo dục tổng kết năm học 2020 - 2021, triển khai nhiệm vụ năm học 2021 - 2022

Thứ năm, 16/09/2021 408 lượt xem

Chiều 15/9, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2020 - 2021, triển khai nhiệm vụ năm học 2021 - 2022. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Ninh Bình, về phía huyện có đồng chí Trần Xuân Trường – Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Đỗ Thị Nga – PCT HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Cao Sơn – PCT UBND huyện.

Các đại biểu dự hội nghị

 

Năm học 2020 - 2021, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, phát huy thuận lợi, khắc phục khó khăn để vừa hoàn thành tốt các lĩnh vực công tác, vừa đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19.

 

Về quy mô trường, lớp ở các cấp học tiếp tục được ổn định, phù hợp, đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng cao của nhân dân; duy trì vững chắc chất lượng phổ cập giáo dục, xóa mù chữ với mức cao nhất. 

 

Công tác quản lý, chỉ đạo của ngành có nhiều đổi mới và mang lại hiệu quả thiết thực, trong đó, việc đổi mới phương pháp dạy học được đẩy mạnh phù hợp với công tác phòng chống dịch COVID - 19 trong các nhà trường vừa đảm bảo thời gian năm học cũng như chất lượng giáo dục. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua đã được tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn ngành nhiệt tình hưởng ứng, tạo nên sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức và hành động. 

 

Cơ sở vật chất các trường học ngày càng được tăng cường, tỷ lệ phòng học kiên cố toàn ngành đạt 83,4%. Công tác xây dựng trường học đạt chuẩn Quốc gia được quan tâm, trong năm học có 10 trường được kiểm tra công nhận kiểm định chất lượng và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Toàn huyện có 73/78 trường đạt công tác kiểm định chất lượng và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia với mức độ đạt 93,6%.

 

Chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ đối với cấp mầm non, chất lượng giáo dục toàn diện đối với cấp tiểu học, THCS được duy trì ổn định. Tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THCS đạt 99,91%. Thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tỷ lệ đỗ 84,8%, điểm sàn tuyển sinh xếp thứ 3 toàn tỉnh. Thủ khoa đầu vào trường THPT Kim Sơn A, THPT Kim Sơn B đạt 28,25 điểm cao thứ 3 toàn tỉnh. Đã có nhiều em học sinh đạt được kết quả cao trong các cuộc thi học sinh giỏi các cấp. Trong năm học, đã có 1.453 em học sinh đạt giải, trong đó 118 giải quốc gia. 135 giải cấp tỉnh và 1.200 giải cấp huyện. Ngành giáo dục huyện Kim Sơn xếp thứ 5/8 đơn vị của tỉnh trong công tác dưỡng học sinh giỏi.

 

Cùng với việc đảm bảo hoàn thành tốt các lĩnh vực công tác, chất lượng dạy và học ngày càng được nâng cao. Các nhà trường đã phối hợp với các đơn vị trong huyện tích cực tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19 như: dọn dẹp, sắp xếp, bố trí các trường mầm non làm nơi cách ly tập trung, ủng hộ vật chất, các nhu yếu phẩm, tham gia nấu các xuất ăn cho lực lượng làm nhiệm vụ và công dân cách ly tại các khu cách ly tập trung của huyện.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh; Lãnh đạo đạo HĐND – UBND huyện trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2020 – 2021

 

Bước vào năm học mới 2021 - 2022, ngành giáo dục huyện Kim Sơn phấn đấu duy trì và củng cố nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục, xóa mù chữ ở mức cao. Phấn đấu huy động trên 58% trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, 98% trẻ mẫu giáo trong độ tuổi đến trường, 100% trẻ 5 tuổi học mẫu giáo. Trên 95% học sinh tiểu học được học 2 buổi/ngày, hoàn thành chương trình môn học đạt 100%. Tốt nghiệp THCS đạt 99,95% và nâng cao kết quả thi vào lớp 10 THPT. Thực hiện đổi mới giáo dục phổ thông 2018 đối với học sinh lớp 1, lớp 2, lớp 6 trong năm học đạt kết quả tốt. Phấn đấu tăng số lượng và chất lượng giáo viên, học sinh đạt giải tại các hội thi, cuộc thi các cấp, phấn đấu xếp thứ 5 trong tỉnh. Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học; kiểm tra, đánh giá và tiếp tục khai thác hiệu quả phòng họp trực tuyến, 100% các trường sử dụng sổ điểm điện tử.

 

Tại hội nghị, đã có 3 tập thể được tặng Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh; 1 tập thể, 1 cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ giáo dục và Đào tạo, 4 tập thể và 4 cá nhân được tặng Bằng khen của UBND tỉnh; UBND huyện tặng danh hiệu tập thể lao động tiên tiến cho 52 tập thể, tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở cho 145 cá nhân, tặng giấy khen cho 9 tập thể, 169 cá nhân và công nhận danh hiệu lao động tiên tiến cho 1.654  cá nhân.

 

Nguyễn Chinh

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1444536

Trực tuyến: 75

Hôm nay: 1692