Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Ngành GD&ĐT huyện tích cực triển khai dạy học trực tuyến

Thứ hai, 13/04/2020 443 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Thực hiện chủ trương giảm tải chương trình học và phương châm giáo dục “tạm dừng đến trường, không dừng học” của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong thời điểm học sinh nghỉ học dài ngày do dịch bệnh Covid-19, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện đã có nhiều giải pháp để đảm bảo việc dạy và học.

Học sinh tự học qua Internet

 

Theo đó, để tổ chức dạy học trực tuyến hiệu quả, Phòng GD&ĐT huyện đã có văn bản hướng dẫn đến các trường trong việc thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục và đào tạo trong giảm tải nội dung dạy học của học kỳ II năm học 2019-2020. Khuyến khích các nhà trường xây dựng kế hoạch triển khai dạy học cũng như theo dõi, kiểm tra, đánh giá từng môn học, từng thời điểm đảm bảo việc dạy và học phù hợp tình hình thực tế của đơn vị. Giới thiệu, hướng dẫn một số phần mềm, kênh học trực tuyến để các nhà trường sử dụng nhằm tăng tính tương tác giữa học sinh và giáo viên khi dạy và học. Ngay sau khi nhận được kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức dạy học từ xa đối với học sinh lớp 9 trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Ninh Bình, Phòng Giáo dục huyện đã triển khai, quán triệt tinh thần học trực tuyến bắt buộc đối với học sinh lớp 9 tới các trường THCS trên địa bàn. Đồng thời kiểm tra, đôn đốc các trường trong việc tổ chức thực hiện học trên truyền hình đối với lớp 9; học qua internet đối với các lớp 6, 7, 8 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ và Sở Giáo dục.

 

Đối với các trường học, trên cơ sở kế hoạch và lịch phát sóng dạy học từ xa của Đài PT-TH tỉnh Ninh Bình, các nhà trường yêu cầu giáo viên chủ nhiệm thành lập nhóm học sinh theo lớp trên mạng xã hội, cập nhật đầy đủ số điện thoại của học sinh (hoặc phụ huynh học sinh) để trao đổi thông tin 2 chiều; thông báo khung giờ phát sóng các lớp học trực tuyến trên truyền hình tới học sinh lớp 9 để các em theo dõi; cung cấp những trang web tự học để học sinh tham khảo; chủ động phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh học tập cũng như quản lí giám sát ý thức học tập, hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ học sinh trong quá trình tự học và học trên truyền hình, đặc biệt là đối với học sinh khối lớp 9. Yêu cầu giáo viên bộ môn theo dõi bài giảng trên truyền hình/Internet để có giải pháp hỗ trợ kịp thời cho học sinh lớp mình phụ trách. Chỉ đạo tổ, nhóm chuyên môn, giáo viên bộ môn bám sát nội dung giảm tải để xây dựng kế hoạch hướng dẫn tự học cho từng môn; giao bài ôn tập cho học sinh và kiểm tra việc tự học dưới nhiều hình thức như: In tài liệu và giao bài tập cho học sinh tự làm tại nhà sau đó thu và chữa bài; giao bài qua email từng lớp, yêu cầu học sinh vào email nhận thông báo, bài tập và hoàn thành trong thời gian quy định; giao bài ôn tập, giải đáp vướng mắc cho học sinh thông qua nhóm Facebook, Zalo của lớp...

 

Trí Dũng

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814239

Trực tuyến: 210

Hôm nay: 1581

W88 113.80 - https://139.99.113.80/