Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Nâng cao tỷ lệ đảng viên nữ

Thứ hai, 21/08/2023 270 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Xác định việc phát hiện, bồi dưỡng, tạo nguồn, giới thiệu hội viên phụ nữ ưu tú cho Đảng là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của tổ chức Hội. Những năm qua, các cấp Hội Phụ nữ huyện Kim Sơn đã phối hợp chặt chẽ với cấp uỷ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể làm tốt công tác phát triển đảng viên nữ ở địa phương. Qua đó, góp phần phát huy vai trò của phụ nữ trong tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

   

Muốn phát triển được nhiều đảng viên từ hội viên ưu tú, tất yếu phải làm tốt công tác tạo nguồn. Xác định rõ điều đó, Hội LHPN huyện đã chỉ đạo hội cơ sở thường xuyên tuyên truyền, giáo dục truyền thống, tư tưởng, đạo đức, chính trị cho hội viên phụ nữ; nâng cao nhận thức về công tác phụ nữ và bình đẳng giới trong cộng đồng để khơi dậy mong muốn, nguyện vọng trở thành đảng viên trong hội viên phụ nữ, tạo điều kiện để hội viên chủ động, tích cực phấn đấu, rèn luyện. Đồng thời, làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy trong công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và sử dụng cán bộ nữ, đặc biệt, chú trọng đối tượng nữ trẻ, có đủ phẩm chất, năng lực.

            Nhiều đảng viên mới được kết nạp là học sinh nữ trong các trường THPT

 

Từ năm 2018 đến tháng 7/2023. Đảng bộ huyện đã kết nạp 878 đảng viên nữ, chiếm tỷ lệ 66% tổng số Đảng viên kết nạp, nâng tỷ lệ đảng viên nữ trong toàn huyện lên 2.856 đồng chí. Để làm tốt hơn nữa công tác phát triển Đảng trong hội viên phụ nữ, thời gian tới, Hội LHPN huyện xác định tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động thu hút hội viên phụ nữ tham gia, tạo môi trường cho hội viên rèn luyện, phấn đấu, phát triển. Đặc biệt, chú trọng phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu của nữ đảng viên để làm động lực động viên, khích lệ hội viên phụ nữ phấn đấu đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

 

Để nâng cao tỷ lệ đảng viên nữ cũng rất cần có sự vào cuộc, quyết tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, sự nỗ lực, phấn đấu của nữ giới và cán bộ nữ. Khi tỷ lệ đảng viên nữ tăng cao sẽ tác động tích cực đến việc quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng bổ nhiệm, cơ cấu cán bộ nữ, từ đó sẽ có cơ hội phát triển tài năng công sức của mình góp phần nâng cao vị thế, vai trò của phụ nữ trong thời đại mới

Diệu Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814216

Trực tuyến: 185

Hôm nay: 1558

W88 113.80 - https://139.99.113.80/