Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 29/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Nâng cao tinh thần trách nhiệm quyết tâm cao nhất, thực hiện khẩn trương, nghiêm túc, có hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid – 19

Thứ sáu, 23/07/2021 347 lượt xem

Thời gian qua, công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện được triển khai chủ động, khẩn trương, quyết liệt, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn huyện đang được kiểm soát chặt chẽ. Tuy nhiên nguy cơ lây lan bùng phát dịch là rất cao do nhiều địa phương phía Nam và xung quanh tỉnh NB đều đã có các ca nhiễm. Để đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch, ngày 22/7/2021 UBND huyện ban hành công văn 2027/UBND-YT, yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn và nhân dân với tinh thần trách nhiệm quyết tâm cao nhất, thực hiện khẩn trương, nghiêm túc, có hiệu quả các nội dung:

 

Tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo về phòng, chống dịch Covid-19 tại các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của huyện với quan điểm sức khoẻ và tính mạng của nhân dân là trên hết, trước hết tập trung đảm bảo nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch với phương châm “5K + Vắc xin” và “4 tại chỗ”, kiên trì thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”. Không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác; huy động cả hệ thống chính trị và mọi người dân cùng chung sức, đồng lòng phòng, chống dịch. Đề cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, địa phương, tổ chức trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, phải trách nhiệm, quyết liệt, sâu sát, cụ thể hơn. Xử lý nghiêm tổ chức, người đứng đầu tổ chức, các cá nhân liên quan để xảy ra tình trạng lây lan dịch bệnh do lơ là chủ quan không thực hiện nghiêm các chỉ đạo phòng, chống dịch của Trung ương, của tỉnh, của huyện hoặc thiếu trách nhiệm, thiếu khẩn trương trong triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

 

Xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 nhất là không khai báo y tế, khai báo không trung thực, không thực hiện yêu cầu 5K dẫn đến làm lây lan dịch bệnh. Chủ động phối hợp chặt chẽ, kịp thời, hiệu quả giữa các ban, ngành, đoàn thể và các địa phương trong phòng, chống dịch, nhất là những vấn đề đột xuất phát sinh; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành, khai báo điện tử, kiểm soát dịch bệnh.

 

Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức phù hợp, hiệu quả trên các phương tiện thông tin đại chúng, thông qua hệ thống Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị, xã hội, Ban Tuyên giáo các cấp để người dân hiểu rõ, chủ động bình tĩnh, tự giác cùng phòng, chống dịch; phát huy vai trò người dân, lực lượng công an, tổ Covid cộng đồng, hệ thống giám sát y tế, kịp thời phát hiện những trường hợp nghi ngờ, có dấu hiệu mắc bệnh, người trở về địa phương từ các vùng dịch hoặc nhập cảnh trái phép.

 

Trung tâm Y tế tổng hợp đối tượng được tiêm của từng đợt trên cơ sở 16 đối tượng được Trung ương quy định. Báo cáo Sở Y tế, UBND huyện trước ngày 25/7/2021; xây dựng kế hoạch tiêm vắc xin Covid-19 đợt 3 trên địa bàn huyện theo kế hoạch của UBND tỉnh.

Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, thống nhất nâng cấp độ phòng, chống dịch ở mức cao hơn so với cấp độ dịch hiện tại. Đối với các trường hợp cách ly tập trung (F1) và cách ly tại nhà thì thời gian thực hiện  là 14 ngày. Đối với việc điều trị bệnh nhân tái dương tính, bệnh nhân F0 sẽ được điều trị tại cơ sở y tế như đang áp dụng tại tỉnh hiện nay và áp dụng tiêu chuẩn ra viện thực hiện theo văn bản số 367/UBND-VP6 ngày 02/7/2021 của UBND tỉnh Ninh Bình

 

Đối với những người về Kim Sơn từ 19 tỉnh phía Nam đang bị phong toả và các tỉnh bị phong toả khác theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng sẽ thực hiện cách ly tập trung 14 ngày. Riêng đối với người về từ 02 tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau thì cách ly tập trung 14 ngày đối với người về từ khu vực bị phong toả. Người về từ khu vực không bị phong toả thì cách ly tại nhà 14 ngày.

 

Những người về Kim Sơn từ Thành phố Hà Nội, các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hà Nam,Vĩnh Phúc, Phú Yên, Khánh Hoà, Đà Nẵng và các tỉnh có dịch khác sẽ cách ly tập trung 14 ngày nếu về từ những nơi bị phong toả; nếu về từ những nơi không bị phong toả thực hiện cách ly 14 ngày tại nhà.

 

Đối với những người đi công tác từ Hà Nội về Kim Sơn, những người đi công tác ra ngoài tỉnh trở về Kim Sơn phải được kiểm tra bằng xét nghiệm nhanh kháng nguyên tại thời điểm đến Kim Sơn hoặc có giấy xét nghiệm Real-time RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong 72 giờ hoặc có giấy chứng nhận đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 ít nhất 1 mũi từ ít nhất 3 tuần trước đó. Riêng người dân từ Hà Nội không ở vùng phong toả về Kim Sơn có công việc cá nhân, có nhu cầu quay trở lại Hà Nội ngay thì chỉ được vào Kim Sơn khi có kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên tại chỗ âm tính hoặc có giấy xét nghiệm Real-timeRT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong 72 giờ hoặc có giấy chứng nhận đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 ít nhất 1 mũi từ ít nhất 3 tuần trước đó.

 

Đồng thới, khuyến cáo cán bộ, công chức, viên chức và người dân hạn chế tối đa ra tỉnh ngoài, trừ trường hợp đi công tác. Riêng nhân viên y tế không được phép ra ngoài tỉnh, nếu có công việc cần thiết thì phải xin phép thủ trưởng cơ quan, đơn vị quản lý trực tiếp; thủ trưởng cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm về quyết định của mình. Dừng thêm các hoạt động phòng tập gym, phòng tập thể hình, phòng tập Yoga, phòng tập nhảy - thẩm mỹ từ 00h00 ngày 22/7/2021 cho đến khi có thông báo mới. Tạm dừng dịch vụ ăn uống, giải khát tại chỗ cho khách trên các phương tiện ngoại tỉnh khi di chuyển qua địa bàn huyện, chỉ được bán hàng mang đi. Thời gian thực hiện từ 00h00 ngày 22/7/2021 cho đến khi có thông báo mới. Dừng toàn bộ hoạt động chở khách, xe hợp đồng từ Kim Sơn đi các tỉnh có ca nhiễm và ngược lại. Không cho xe khách đường dài dừng, đón, trả khách dọc đường tại Kim Sơn. Đối với lái xe đến giao hàng hoá, vận chuyển tại Kim Sơn phải xét nghiệm nhanh kháng nguyên. Các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất - kinh doanh trên địa bàn huyện thực hiện nghiêm việc xét nghiệm sàng lọc định kỳ 10 ngày 1 lần, tự chi trả kinh phí.

 

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn căn cứ chức năng, nhiệm vụ nghiêm túc triển khai thực hiện các nội dung chỉ đạo trên và chịu trách nhiệm trước UBND huyện, Chủ tịch UBND huyện về việc thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 đối với lĩnh vực, địa phương phụ trách.

 

                                                                        Diệu Hoa

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1351017

Trực tuyến: 46

Hôm nay: 209