Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Mùa xuân của những người lính quân hàm xanh

Thứ sáu, 02/02/2024 249 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Khi hoa đào nở rộ, quất vàng trĩu mọng, những chồi non khoe sắc, người người, nhà nhà tất bật sắm sửa đón Tết, vui xuân thì nơi biên giới biển của vùng đất mở Kim Sơn, những người lính quân hàm xanh vẫn chắc tay súng từng giờ, từng ngàybảo vệ vững chắc chủ quyền của Tổ quốc, bảo vệ sự bình yên cho nhân dân.

Những ngày giáp Tết Nguyên đán, đến thăm cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Kim Sơn và Hải Đội 2 (Bộ Đội Biên phòng tỉnh) trong cái lạnh “thấu xương” của đợt không khí lạnh tăng cường, nhiệt độ xuống thấp, sẽ càng hiểu hơn nỗi vất vả, sự hy sinh thầm lặng của những người lính quân hàm xanh. Vượt qua sự khắc nghiệt của thời tiết, nơi biên giới biển, các anh cùng nhau đón Tết, vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, trực sẵn sàng chiến đấu, kịp thời xử lý mọi tình huống phát sinh, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong địa bàn được phân công.

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Kim Sơntăng cường tuần tra tất cả các điểm trọng yếu của khu vực biên giới biển. Ảnh Đồn Biên phòng Kim Sơn.

Đồn Biên phòng Kim Sơn và Hải đội 2 (Bộ đội Biên phòng tỉnh) được giao quản lý, bảo vệ chủ quyền vùng biển rộng 1.850km2, đường biên giới quốc gia trên biển dài 1.745km. Nhằm duy trì ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên tuyến biên giới biển, nhất là thời điểm cuối năm, lực lượng biên phòngtích cực phối hợp tuần tra, kiểm tra trên địa bàn phụ trách.Trung tá Trần Thế Duyệt, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Kim Sơn cho biết: Thực hiện Mệnh lệnh sẵn sàng chiến đấu của Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, của Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh, chúng tôi xác định dịp Tết nguyên đán là dịp đặc biệt quan trọng đối với nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quản lý.Đây là dịp hoạt động của các loại tội phạm ở trên biển và biên giới biển có khả năng gia tăng; đồng thời Nhân dân đi làm ăn xa và học tập trên mọi miền Tổ quốc sẽ về quê đón Tết, vui xuân, nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa sẽgia tăng”.

Do đó, Đồn Biên phòng đã xây dựng kế hoạch trực ban, canh gác 24/24h tại đơn vị và các trạm kiểm soát. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an, quân sự của huyện tổ chức tuần tra tất cả các điểm trọng yếu của khu vực biên giới biển của huyện như: các tuyến đê biển, cửa sông, cửa lạch, đường bộ và khu vực 4 xã, thị trấn thuộc địa bàn quản lý, để ngăn chặn mọi hành vi xâm phạm chủ quyền an ninh biên giới quốc gia cũng như các hoạt động của tội phạm, đảm bảo cho Nhân dân đón Tết cổ truyền an vui.

Tết đến, xuân về, khi mọi người, mọi nhà sum vầy đón tết trong bình yên, hạnh phúc thì ở nơi biên giới biển, những chiến sỹ bộ đội biên phòng vẫn ở lại đón Tết tại đơn vị, ngày đêm tuần tra, canh gác, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội khu vực vùng biên.Nhưng với những người lính quân hàm xanh, mùa xuân chính là việc làm tròn nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới để người dân được đón tết bình yên.

Dù không được quây quần cùng người thân trong thời khắc giao thừa, đón chào năm mới nhưng bù lại các chiến sỹbiên phòng rất vui khi đón chào năm mới trong chan chứa tình yêu thương của đồng chí, đồng đội, sự đùm bọc của Nhân dân địa phương để “đồn là nhà, biên giới là quê hương”. Tại đơn vị, cán bộ, chiến sỹbiên phòng cũng tổ chức gói bánh chưng, sửa soạn cành đào, chậu quất, mâm ngũ quả... để cán bộ, chiến sỹ cảm nhận được “hương vị” Tết đầm ấm.

Đồng chí Trung tá Phạm Xuân Nam, Bí thư Chi bộ, Chính trị viên Hải đội 2 cho biết: “Cùng với việc xây dựng kế hoạch tuần tra trên biển, phối hợp với lực lượng Hải quân, Cảnh sát biển, Đồn Biên phòng Kim Sơn đảm bảo an ninh, an toàn trên biển và giữ vững ANCT, TTATXH ở khu vực biên giới biển.Để tạo sự vui tươi, phấn khởi cho cán bộ, chiến sỹ trong những ngày Tết Nguyên đán cổ truyền, đơn vị cũng xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Mỗi cán bộ, chiến sỹBiên phòng góp vui bằng những lời ca, tiếng hát trong buổi văn nghệđậm chất "cây nhà lá vườn" nhưng ngập tràn tiếng cười. Hay những trận bóng chuyền hơi, bóng chuyền da sau những giờ làm việc.

"Mùa xuân" của người lính quân hàm xanh càng ý nghĩa hơn khi được cấp ủy,chính quyền địa phương cùng nhân dân đến chúc Tết, kèm theo những món quà đậmhương vị Tết. Tất cả đã tạo nên không khí đón Xuân của những người lính biên phòng vui tươi và ấm áp. Chính tình cảm của nhân dân giúp mỗi cán bộ, chiến sỹ vơi bớt nỗi nhớ nhà. Tết của người lính biên phòng thật đơn sơ nhưng ấm nồng tình đồng chí, đồng đội, tình quân dân

Xuân Giáp Thìn 2024 này, với binh nhất Đinh Thế Phong là năm đầu tiên đón Tết xa nhà nên anh có chút bồi hồi, nhớ cái Tết ở quê nhà. Anh Phong chia sẻ: Lần đầu tiên đón Tết tại đơn vị nên tôi không tránh khỏi cảm giác nhớ nhà, nhớ người thân. Nhưng bản thân tôi cũng xác định rõ nghĩa vụ, trách nhiệm của mình đối với đất nước. Cộng với việc nhận được sự quan tâm của lãnh đạo, sự sẻ chia của đồng độinên bản thân cũng phần nào vơi đi nỗi nhớ an tâm ở lại trực Tết, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bộ đội Biên phòng tổ chức chương trình Xuân Biên phòng-Tết thắm tình quân dân”.

Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh trật tự vùng biển, trong mỗi dịp Tết đến, Xuân về, các chiến sỹ biên phòng còn tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội, chăm lo cho đời sống Nhân dân khu vực biên giới biển.Thiếu tá Đoàn Ngọc Anh, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Đồn Biên phòng Kim Sơn cho biết: Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình Xuân Biên phòng-Tết thắm tình quân dân” tặng hơn 300 suất quà các hộ nghèo, hộ cận nghèo, ngư dân có hoàn cảnh khó khăn; tặng học bổng cho các em học sinh của chương trình Con nuôi Đồn Biên phòng, Nâng bước em đến trường”; tổ chức hoạt động gói bánh chưng tặng người dânQua đó đã thắt chặt thêm mối tình quân - dân bền chặt, góp phần xây dựng thế trận biên phòng toàn dân vững chắc.

Mùa xuân mới đang về trên muôn nẻo quê hương. Trong tiết trời xuân, nơi đầu sóng, ngọn gió, những người lính quân hàm xanh vẫn đang lặng thầm, chắc tay súng thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát biên giới biển, với mục tiêu vì hạnh phúc của nhân dân và bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Minh Hằng

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814191

Trực tuyến: 179

Hôm nay: 1533

W88 113.80 - https://139.99.113.80/