Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Mô hình Đường hoa phụ nữ xóm 13, xã Kim Tân

Thứ ba, 13/11/2018 442 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

 Thực hiện có hiệu quả chương trình công tác hội năm 2018, Chi hội phụ nữ xóm 13 đã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên trong chi hội thu gom xử lý rác thải, đổ thêm đất trồng các loại hoa sam, hoa mười giờ, dừa cạn tạo thành các tuyến đường hoa xanh tươi, muôn sắc màu đã mang đến không gian tươi mới, tràn đầy sức sống, góp phần thay đổi cảnh quan đường làng, ngõ xóm.

 

Chị Phạm Thị Duy, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ xóm 13, dẫn chúng  tôi ra thăm đường hoa do phụ nữ trong xóm đảm nhiệm. Nhìn các loài hoa đủ sắc màu được các chị em chọn lựa trồng hai dọc tuyến đường trục chính của xã khiến những con đường ở đây trở nên tươi đẹp, thơ mộng hơn, chị Duy mỉm cười nói: Chúng tôi thống nhất đường hoa đi qua cổng nhà ai, người ấy có trách nhiệm chăm tưới hàng ngày. Bận việc đồng áng, gia đình nhưng các hội viên ai cũng có ý thức dành thời gian để chăm bón cho hoa. Khi hoa nở rộ, ai đi qua cũng thấy đẹp và dừng lại ngắm. Giờ không chỉ chị em phụ nữ mà “cánh mày râu” ở xóm cũng tham gia trồng và chăm sóc đường hoa.

 

 Chị Phạm Thị Duy chia sẻ: Ban đầu việc triển khai mô hình này chúng tôi cũng gặp không ít khó khăn vì nhiều người cho đó là chuyện tầm phào. Để mọi người hiểu và thực hiện có hiệu quả, chúng tôi đã trực tiếp tuyên truyền cho hội viên tại các buổi sinh hoạt, vận động hội viên thực hiện mô hình trồng hoa. Bên cạnh đó, chi hội phối hợp với ban công tác mặt trận xóm gương mẫu đi đầu, tận tay phát quang cỏ dại, lựa chọn giống hoa, trồng và chăm sóc, tiến hành trồng hoa tại khuôn viên nhà văn hoá xóm, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch đẹp.Vẻ đẹp bình dị góp phần tô điểm cảnh quan làng quê từ những con đường hoa càng ngày càng lan toả rộng trong cộng đồng. Nhiều người sau khi góp giống hoa, trồng và chăm sóc con đường hoa còn chủ động dọn dẹp vệ sinh đường làng, ngõ xóm, chỉnh trang, tu sửa lại nhà văn hoá, khuôn viên làm tươi mới bộ mặt nông thôn. Ý thức bảo vệ môi trường của người dân vì thế được nâng lên rõ rệt.

 

Việc xây dựng và phát triển mô hình “Đường hoa phụ nữ” đã góp phần đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “5 không, 3 sạch” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động và phong trào “Toàn dân xây dựng đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Những con đường hoa đã từng bước làm thay đổi nhận thức của người dân, giúp mỗi người có ý thức bảo vệ môi trường và đảm bảo hành lang an toàn giao thông. Qua đây, cũng góp phần cùng với cấp uỷ, chính quyền địa phương nâng cao chất lượng tiêu chí môi trường, chung sức xây dựng nông thôn mới.

 

1 số hình ảnh đường hoa phụ nữ xóm 13

 

 

Chị em chi hội phụ nữ xóm 13 làm cỏ chăm sóc đường hoa

 

Nguyễn Thi Hằng - Kim Tân

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814231

Trực tuyến: 207

Hôm nay: 1573

W88 113.80 - https://139.99.113.80/