Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 17/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”

Thứ sáu, 02/04/2021 546 lượt xem

Để duy trì, nhân diện mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” và lan toả hành động văn minh của phụ huynh như: xếp xe ngay ngăn trước cổng trường trong khi chờ đón con, nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật của học sinh “xếp hàng ra về khi tan trường”. Ban Thường vụ Huyện đoàn chỉ đạo 100% cơ sở Đoàn phối hợp với Liên đội các trường và lực lượng công an xã tích cực triển khai mô hình.

 

Với nhiều hoạt động thiết thực như làm biển tuyên truyền ở các cổng trường, kẻ vạch khu vực để xe dành cho phụ huynh chờ đón con. Thành lập các đội xung kích đảm bảo an ninh trật tự đứng ở các điểm giao nút trước cổng trường để điều tiết giao thông. Giám sát, nhắc nhở, hướng dẫn học sinh xếp thành hàng đi ra phía đường cổng trường khi tan học. Tuyên truyền phụ huynh học sinh dựng xe ngay ngắn đúng nơi quy định khi chờ đón con, bảo đảm an toàn giao thông. Cùng với đó, đẩy mạnh công tác  phối hợp với Công an hỗ trợ các trường đảm bảo giao thông các giờ cao điểm và xử phạt với các trường hợp dừng và đậu xe không đúng nơi quy định trước cổng trường.

 

Đến nay toàn huyện đã có 25 Mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” tại các trường tiểu học, từ đó giúp nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” tại trường Tiểu học Lai Thành A

 

                                                                        Diệu Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1393675

Trực tuyến: 20

Hôm nay: 235