Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Mô hình “đường hoa thay thế cỏ dại” của Chi hội Phụ nữ xóm 4 xã Kim Tân

Thứ hai, 15/10/2018 1078 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Mô hình “Đường hoa thay thế cỏ dại” của chi hội phụ nữ xóm 4 xã Kim Tân được triển khai gần 1 tháng đã tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, không những thế còn góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của mỗi người dân. 

 

Xóm 4 xã Kim Tân những ngày này như khoác trên mình tấm áo mới rực rỡ bởi những con đường tràn ngập sắc hoa. Các loại hoa sam, hoa mười giờ đang đua nhau khoe sắc, tạo cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp. Thực hiện chương trình công tác hội năm 2018 và Nghị quyết của BCH Đảng ủy xã và Khối dân vận xã, Hội phụ nữ xã đã chỉ đạo các chi hội đăng ký mô hình dân vận khéo trồng hoa thay thế cỏ dại tại 13 chi hội trên địa bàn toàn xã. Ngay sau khi được tuyên truyền và quán triệt để triển khai thực hiện Chi hội Phụ nữ xóm 4 đã phối hợp chặt chẽ với ban công tác mặt trận xóm tuyên truyền vận động chị em cán bộ hội viên thực hiện mô hình “Trồng hoa thay thế cỏ dại” dọc tuyến đường dong xóm với tổng chiều dài 800m. Quá trình vận động lúc đầu gặp rất nhiều khó khăn do bà con tận dụng đất ven sông để trồng rau phục vụ sinh hoạt hằng ngày, tuy nhiên Chị Trần Thị Loan, chi hội trưởng chi hội Phụ nữ xóm 4 đã tuyên truyền, thuyết phục, vận động và các chị em đã đồng tình ủng hộ. Chi hội đã mua 1.500.000đ tiền giống và huy động 50 công để trồng 800m đường hoa thay thế cỏ dại, đến nay đường hoa đang sinh trưởng và phát triển tốt.

 

Hình ảnh đường hoa của Chi hội phụ nữ xóm 4, xã Kim Tân

 

Với suy nghĩ “để đường thôn xóm đẹp, hoa trồng xong thì phải được chăm sóc, bảo vệ”, chị Trần Thị Loan - Chi hội trưởng phụ nữ xóm 4 cùng các chị em trong chi hội phân công nhau chăm sóc đường hoa. Hoa được tưới vào mỗi buổi sáng sớm và chiều muộn. Thứ 7 hàng tuần, chị em hội viên trong chi hội dọn vệ sinh, làm cỏ và chăm sóc đường hoa. Đây là dịp để các chị em giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức chăm sóc gia đình, nuôi dạy con cái và dịp để cùng nhau trò chuyện gắn kết tình làng nghĩa xóm.

 

Ngoài việc xây dựng thành công mô hình “Đường hoa thay thế cỏ dại", thời gian qua, chi hội Phụ nữ xóm 4 đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả góp phần giữ vững và nâng cao các tiêu chí trong phong trào “5 không, 3 sạch”, 100% chị em ký cam kết tham gia phong trào, 96% gia đình có 3 công trình vệ sinh sạch sẽ và có bếp ga và bếp đun cải tiến. 100% trẻ em trong độ tuổi đều được đến trường, không có ai vi phạm pháp luật và mắc phải các tai tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình. 

 

Chị Trần Thị Mai - Chủ tịch Hội LHPN xã Kim Tân đánh giá: Việc xây dựng và phát triển mô hình "Đường hoa phụ nữ thay thế cỏ dại” do Chi hội Phụ nữ xóm 4 thực hiện đã góp phần đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động xây dựng "Gia đình 5 không 3 sạch"  do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động gắn với xây dựng làng xã " sáng – xanh – sạch – đẹp” trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Đây cũng là cách làm hay để các chi hội khác học tập , triển khai và áp dụng tại chi hội mình”.        

  

Từ thực tế cho thấy việc xây dựng những tuyến đường hoa là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa, không chỉ góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho người dân mà còn gắn kết được tình làng nghĩa xóm thông qua các buổi lao động tập trung, góp phần xây dựng nếp sống văn minh. Để cho những đoạn “Đường hoa phụ nữ, thay thế cỏ dại” phát huy được ý nghĩa thiết thực trong đời sống nhân dân, góp phần làm cho môi trường ngày càng xanh – sạch – đẹp thì đây không chỉ là trách nhiệm của tổ chức Hội phụ nữ, mà cần có sự vào cuộc tích cực hơn nữa của các đoàn thể, sự chung tay của nhân dân cũng như sự quan tâm của các cấp, các ngành liên quan để xây dựng môi trường sống trong lành, sạch đẹp.

                                                                                Nguyễn Hằng - CCVH xã Kim Tân

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814106

Trực tuyến: 87

Hôm nay: 1448

W88 113.80 - https://139.99.113.80/