Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Mang thực phẩm sạch đến với người tiêu dùng

Thứ bảy, 26/01/2019 289 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trước tình trạng các mặt hàng thực phẩm kém chất lượng đuợc phát hiện ngày càng nhiều trong thời gian gần đây gây hoang mang, lo lắng cho người tiêu dùng. Để giúp người tiêu dùng lựa chọn được những nông sản sạch, an toàn, thời gian qua, nhiều cơ sở, doanh nghiệp, HTX trên địa bàn huyện đã nỗ lực tìm cách đưa những sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn đến với người tiêu dùng.

 

Với hàng chục kệ hàng, hàng trăm mặt hàng thực phẩm chủ yếu là thịt lợn, rau, củ, quả, bánh kẹo… cửa hàng nông sản an toàn Phương Dung, Thị trấn Phát Diệm đang được nhiều người tiêu dùng trên địa bàn huyện lựa chọn. Chị Lê Thị Thu Hằng - một khách hàng cho biết: Chị đến cửa hàng để mua các sản phẩm sạch, an toàn phục vụ bữa ăn hằng ngày cho gia đình, bởi có nguồn gốc, nhãn mắc, xuất xứ rõ ràng và hơn cả là các mặt hàng tại đây đều được lấy từ các cơ sở sản xuất an toàn.

 

Khách hàng lựa chọn thực phẩm an toàn tại cửa hàng nông sản Phương Dung

 

Đây cũng là cửa hàng nông sản an toàn đầu tiên được mở tại huyện theo Đề án “Nói không với thực phẩm bẩn” do Hội nông dân huyện phát động. Tất cả các mặt hàng tại đây đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng đảm bảo và được bảo quản trong điều kiện vệ sinh an toàn, hầu hết sản phẩm nhập khẩu đều có tem, nhãn phụ niêm yết đầy đủ các thông tin về nguồn gốc, thành phần của sản phẩm, chị Phạm Hà Phương Dung - chủ cửa hàng nông sản an toàn Phương Dung chia sẻ: Các nguồn hàng tại đây đều được nhập từ các cơ sở sản xuất theo quy trình Vietgap, nguồn thực phẩm sạch, sản xuất theo quy trình khép kín, đảm bảo uy tín, chất lượng cho khách hàng.

 

Cùng với mong muốn giới thiệu những sản phẩm đảm bảo chất lượng của quê hương đến với mọi người, từ 10 năm nay, cơ sở sản xuất rượu Phú Quý xã Lai Thành luôn giữ phương châm: “lấy uy tín, chất lượng làm đầu”. Với hệ thống công nghệ hiện đại, khép kín, hệ thống chưng cất lọc tách tối đa mọi tạp chất, hệ thống khử anđehit, khử độc để tạo ra sản phẩm rượu tinh khiết, có chất lượng cao, an toàn, được người tiêu dùng tin tưởng và ưa chuộng. Các sản phẩm rượu Phú Quý của cơ sở đều đạt chất lượng, phù hợp với Quy chuẩn Việt Nam về đồ uống có cồn, được các cơ quan chức năng có thẩm quyền kiểm nghiệm, đánh giá theo tiêu chí Nhà nước quy định. Mỗi năm cơ sở cung cấp ra thị trường từ 70.000 – 80.000 lít rượu.

 

Quy trình đóng chai tại cơ sở sản xuất rượu Phú Quý

 

Đến thăm HTX rau an toàn Yên Lộc, thời điểm này, khi mọi người đang tất bật chuẩn bị mua sắm đón tết Nguyên đán, những người nông dân tại đây cũng đang hối hả chăm sóc những thửa rau mùng tơi, rau cải ngọt chuẩn bị cho thương lái thu mua phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp tết. HTX rau an toàn Yên Lộc hiện có 21 thành viên, diện tích canh tác khoảng 10 ha. Các loại rau được trồng, chăm sóc theo mùa vụ nên rất phong phú về chủng loại và được các thương lái ở trong và ngoài tỉnh về tận vườn để thu mua với giá ổn định. Tham gia vào các mô hình này, người dân được tuyên truyền, chuyển giao kiến thức KHKT về trồng, chăm sóc rau an toàn. Theo đó, trong quá trình sản xuất, các hộ áp dụng việc phun thuốc bảo vệ thực vật có nguồn gốc sinh học hoặc các loại thuốc thảo mộc trong thời gian rau sinh trưởng nên rất an toàn với cây trồng và người sử dụng; khi rau đến thời điểm gần thu hoạch thì không phun thuốc trừ sâu… Do vậy đã tạo được thương hiệu rau sạch trên thị trường, được người tiêu dùng ưa chuộng.

 

Có thể thấy, trước tình trạng thực phẩm kém chất lượng xuất hiện tràn lan trên thị trường như hiện nay, thì việc đưa các sản phẩm nông sản sạch đến tay người dân đang là một hướng đi được nhiều người tiêu dùng đón đợi. Và không chỉ dừng ở việc cung cấp sản phẩm nông sản sạch cho người dân, thời gian qua, nhiều mô hình sản xuất rau an toàn, chăn nuôi sạch đã được triển khai và nhân rộng trên địa bàn huyện. Tuy nhiên, để các mô hình trên phát huy hiệu quả tốt, trong thời gian tới, mỗi người dân cần nâng cao ý thức trong việc sử dụng những thực phẩm an toàn, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe mọi người. Bên cạnh đó, cần có sự vào cuộc chính quyền địa phương, các cấp, các ngành hỗ trợ các HTX kỹ thuật, xây dựng nhãn hiệu, chứng nhận chất lượng sản phẩm và liên kết bao tiêu sản phẩm một cách bền vững hiệu quả, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp an toàn theo hướng sản xuất hàng hóa, tăng thu nhập cho các hộ thành viên, tạo ra một diện mạo mới trong nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Và hơn ai hết, mỗi người dân hãy là những nhà tiêu dùng thông thái khi lựa chọn mua thực phẩm.

 

                                                                                                Mai Hoa – Đài truyền thanh Huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814202

Trực tuyến: 186

Hôm nay: 1544

W88 113.80 - https://139.99.113.80/