Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Mang Tết ấm áp đến với hộ nghèo, gia đình chính sách

Thứ ba, 06/02/2024 594 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Với mong muốn mang đến cho người dân một cái Tết đủ đầy, ấm áp và đảm bảo an sinh xã hội, những ngày này, các cấp, các ngành, địa phương trong huyện đang tập trung triển khai các hoạt động chăm lo Tết cho người dân, nhất là các gia đình chính sách, hộ nghèo và bảo trợ xã hội. Những phần quà ý nghĩa được trao tận tay cùng lời động viên, thăm hỏi giúp người dân có thêm niềm vui đón Tết cổ truyền đầm ấm, hạnh phúc.

Tết Nguyên đán là thời khắc quan trọng, đánh dấu sự chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Tết đến, nhà nhà tất bật mua sắm, trang hoàng nhà cửa, chào đón năm mới, chuẩn bị cho những mâm cơm để mọi người sum vầy bên nhau. Thế nhưng, với những gia đình thuộc hộ nghèo, khó khăn, những người phải lo từng bữa ăn, những người yếu thế thì ngày Tết vẫn còn nhiều lo toan.

Thấu hiểu được điều đó, mỗi năm, cứ đến độ tết đến xuân về, cấp ủy, chính quyền các cấp và toàn xã hội càng dành sự quan tâm hơn nữa cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn.

Với phương châm “mọi người, mọi nhà đều có tết”, các cấp, ngành, địa phương trên địa bàn huyện đã chủ động khảo sát, nắm bắt tình hình đời sống các hộ nghèo, gia đình chính sách, người yếu thế. Trên cơ sở đó, huyện thành lập các đoàn đi thăm, tặng quà, đồng thời chỉ đạo các xã, thị trấn chủ động tiếp nhận và tặng quà tết cho người dân trên địa bàn đảm bảo kịp thời và đúng đối tượng.

Đồng chí Trần Xuân Trường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện thăm, tặng quà thương bệnh binh Trương Chí Nguyện, xóm 5, xã Kim Trung nhân dịp Tết Nguyên đán.

 Những ngày cuối năm, đến trao quà tết cho các gia đình chính sách, người có công, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện, các đồng chí lãnh đạo huyện Kim Sơn cùng lãnh đạo các xã, thị trấn, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân luôn gần gũi thăm hỏi tình hình sức khoẻ, đời sống kinh tế gia đình, lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các đối tượng, đồng thời động viên, khích lệ để gia đình nỗ lực vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Là một hộ nghèo của xã Xuân Chính, được nhận quà do đồng chí  Nguyễn Thị Thu Hà, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao tặng, bà Đặng Thị Nhung, thôn Mông Hưu xúc động chia sẻ: Sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp chính quyền, đơn vị đồng hành đã giúp cho người dân chúng tôi cảm thấy ấm áp hơn trong những ngày tết cận kề. Những món quà cùng sự hỏi han ân cần, lời động viên thân tình của lãnh đạo các cấp khiến cho niềm vui nhân lên và là động lực để chúng tôi vươn lên thoát nghèo, xây dựng cuộc sống ấm no. 

Hoạt động chăm lo tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn có sự tham gia đồng hành của nhiều tổ chức, cá nhân.

Đồng chí Nguyễn Cao Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: Công tác chăm lo tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế trên địa bàn huyện thời gian qua, nhất là trong dịp Tết nguyên đán đã được cả hệ thống chính trị, các tổ chức, cá nhân, chức sắc, chức việc và mọi tầng lớp nhân dân trong và ngoài huyện thực hiện, qua đó phát huy cao tinh thần " tương thân, tương ái” của dân tộc.

Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, tính đến 05/2/2024 (tức 26 tháng Chạp) huyện Kim Sơn đã tiếp nhận quà từ Trung ương, từ tỉnh và huy động từ các nguồn lực, nguồn ngân sách của địa phương với số tiền trên 9 tỷ đồng thăm và tặng 25.511 suất quà tết gửi tặng các gia đình chính sách, người có công, người dân có hoàn cảnh khó khăn, với mục tiêu “chung tay vì người nghèo”, “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Bên cạnh nguồn kinh phí từ Trung ương và tỉnh, các địa phương, cơ quan, đơn vị, tổ chức và đoàn thể trên địa bàn cũng chủ động có kế hoạch chăm lo Tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách. Công tác xã hội hoá được đẩy mạnh theo hướng thu hút thêm nhiều nguồn lực là sự ủng hộ của các doanh nghiệp, tập thể, các nhà hảo tâm để mang đến cho các gia đình một mùa xuân ấm áp, vui vẻ và đầy ý nghĩa.

Cùng với những món quà tết ấm áp, phát huy truyền thống, đạo lý “uống nước, nhớ nguồn” của dân tộc, các địa phương trên địa bàn huyện, các cơ quan, đơn vị, các hội, đoàn thể, các tổ chức tôn giáo và các mạnh thường quân triển khai các hoạt động phù hợp, ý nghĩa như thăm hỏi, động viên, xây mới, sửa chữa nhà ở cho người có công, gia đình chính sách. Theo đó, toàn huyện đã có 43 hộ nghèo được xây mới, 63 hộ nghèo được sửa chữa nhà với tổng kinh phí 7,5 tỷ đồng theo Nghị quyết 43/NQ-HĐND của HĐND tỉnh và hàng chục ngôi nhà Đại đoàn kết, nhà tình nghĩa, mái ấm công đoàn được hoàn thiện, đưa vào sử dụng dịp Tết Nguyên đán.

Các đồng chí lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo huyện và xã Thượng Kiệm thăm nhà tình nghĩa của gia đình ông Lê Văn Khải, xóm 6, xã Thượng Kiệm.

Những ngày này, gia đình ông Lê Văn Khải, hộ gia đình chính sách ở xóm 6, xã Thượng Kiệm rất hạnh phúc khi được ở trong ngôi nhà khang trang vừa mới hoàn thành. Nhiều nămtrong ngôi nhà xuống cấp nhưng vì sức khỏe yếu, điều kiện kinh tế khó khăn nên gia đình ông không có điều kiện sửa chữa, xây mới. Nhờ sự giúp sức của Bộ quốc phòng, cấp ủy, chính quyền, sự chung tay hỗ trợ của bà con lối xóm, gia đình xây dựng ngôi nhà mới. Ông Khải xúc động chia sẻ: "Được chuyển về ngôi nhà mới đúng dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán là niềm hạnh phúc lớn nhất đối với gia đình tôi. Tôi chân thành cảm ơn sự giúp đỡ, quan tâm hỗ trợ của các cấp, ngành, địa phương và bà con lối xóm. Đây sẽ là động lực để gia đình tôi thêm cố gắng vươn lên trong cuộc sống".

Một mùa xuân mới đang về trong bản hòa ca của đất trời và lòng người.  Khi mọi người, mọi nhà đang rộn ràng chuẩn bị đón tết cổ truyền của dân tộc, những lời chúc, những lời thăm hỏi, động viên ân cần, những món quà đong đầy tình yêu thương, sẻ chia trước thềm năm mới trao tận tay hộ nghèo, các gia đình chính sách, người có công hay những ngôi nhà kiên cố ấm áp nghĩa tình được hoàn thiện, đưa vào sử dụng không chỉ thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, sự chung tay hỗ trợ của cộng đồng mà còn thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, sẻ chia của người Việt Nam mỗi dịp tết đến, xuân về.

                                                                                                                                                                          Nguyễn Chinh

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814234

Trực tuyến: 205

Hôm nay: 1576

W88 113.80 - https://139.99.113.80/