Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 26/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Mầm non Lưu Phương – đơn vị lá cờ đầu

Thứ sáu, 09/10/2020 1462 lượt xem

 Nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục giúp trẻ phát triển toàn diện được trường Mầm non Lưu Phương quan tâm thực hiện. Nhiều năm liền, nhà trường là đơn vị thi đua xuất sắc, được xem là điểm sáng trong công tác giáo dục mầm non của huyện, năm học 2019 - 2020, trường mầm non Lưu Phương vinh dự được nhận cờ đầu phong trào thi đua bậc học Mầm non huyện Kim Sơn.

Hiệu trưởng Trường Mầm non Lưu Phương (ngoài cùng bên phải) nhận Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối Mầm non” huyện Kim Sơn.

 

 Đến với trường mầm non Lưu Phương vào một buổi sáng đầu thu, cảm nhận đầu tiên của chúng tôi đó là không gian xanh-sạch-đẹp, khuôn viên ngăn nắp, sân trường rộn rã tiếng cười nói, vui đùa hồn nhiên của trẻ thơ, ăm ắp tình cảm yêu thương, chăm sóc của "cô nuôi dạy trẻ".

 

Trao đổi với cô giáo Trần Thị Kiều, Hiệu trưởng nhà trường được biết: Do địa hình xã trải dài trên 11,6 km nên trường được chia làm 3 điểm, 1 điểm ở khu trung tâm, 2 khu lẻ ở Cửu Long và Hùng Cường. Khó khăn là vậy, song với tinh thần trách nhiệm và lòng yêu nghề mến trẻ, Ban giám hiệu nhà trường đã từng bước khắc phục, xây dựng kế hoạch cải tạo cơ sở vật chất, tạo cảnh quan môi trường trong và ngoài lớp học. Nâng cao chất lượng từng tiêu chí về xây dựng trường học "xanh, sạch, đẹp, an toàn và thân thiện”. Năm học 2019 – 2020, nhà trường làm tốt công tham mưu với chính quyền địa phương tu sửa cơ sở vật chất, tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng. Với việc đầu tư cơ sở vật chất, nhà trường có đủ phòng học và phòng chức năng theo yêu cầu chuẩn, đảm bảo tốt các điều kiện dạy và học, xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm. Các lớp được trang trí đầy đủ, đẹp mắt, phù hợp với lứa tuổi và phục vụ cho các hoạt động vui chơi, trải nghiệm, giúp cho việc học trở nên thú vị hơn đối với trẻ. 100% số lớp thực hiện chương trình giáo dục mầm non theo quy định của Bộ giáo dục và đào tạo. Sân chơi của trường với 2.000m2 cả ở khu trung tâm và 2 khu lẻ đều được đầu tư cải tạo xây dựng đầy đủ khu vui chơi với cát và nước, khu vườn cổ tích, khu giao thông, khu chợ quê, khu vận động; trong khuôn viên có cây xanh bóng mát, bồn hoa, cây cảnh phục vụ tốt hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ toàn diện.

Các khu vui chơi trong khuôn viên trường học được đầu tư xây dựng

 

Song song với việc đầu tư cơ sở vật chất, nhà trường tích cực đổi mới trong sinh hoạt chuyên môn, từng bước nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ. Ngay từ đầu năm học, nhà trường phân công, phân nhiệm giáo viên đứng lớp theo từng nhóm lớp phù hợp với năng lực của từng cá nhân, lấy chất lượng, hiệu quả công việc để đánh giá xếp loại thi đua cuối năm học.

 

Toàn trường hiện có 44 cán bộ, giáo viên, trong đó 93,2% đạt trên chuẩn, còn lại đạt chuẩn, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non hiện nay. Với phương châm làm việc “Ngôi trường là nhà, cô giáo là mẹ, các cháu là con”. Mỗi cán bộ, giáo viên trong trường đều nỗ lực cố gắng, khắc phục mọi khó khăn, nhiệt tình trong công việc, đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, giúp trẻ phát triển toàn diện.

Trong các giờ học, trẻ được trang bị các kỹ năng sống giúp trẻ phát triển toàn diện

 

 Công tác chăm sóc sức khỏe, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ là nhiệm vụ xuyên suốt, Trường Mầm non Lưu Phương duy trì cho trẻ ăn 3 bữa trong ngày, gồm 2 bữa chính và 1 bữa phụ. Với mức ăn hiện nay 18.000 đồng/ngày (tăng 2.000 đồng so với năm học trước), thực đơn được thay đổi thường xuyên hai tuần không trùng lặp món ăn, bữa ăn đảm bảo đủ lượng và cân đối các chất dinh dưỡng, các món ăn chế biến phù hợp giúp trẻ ăn ngon hết suất ăn và ngủ đủ giấc. Nguồn thực phẩm nấu ăn hàng ngày cho trẻ được nhà trường hợp đồng với phụ huynh có con, cháu học tại trường, cung cấp thực phẩm chất lượng và an toàn cho từng bữa ăn của trẻ. Tổ nuôi dưỡng của trường luôn bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, khu bếp được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ.

Các cháu được xịt tay xát khuẩn và đo thân nhiệt trước khi vào lớp học

 

Ngoài ra, nhà trường phối hợp với cơ sở y tế triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho trẻ, tổ chức khám sức khoẻ định kỳ 2 lần/năm, thường xuyên cân đo theo dõi biểu đồ phát triển để phát hiện trẻ suy dinh dưỡng, béo phì, kịp thời phối hợp với phụ huynh có biện pháp chăm sóc phù hợp, góp phần hạ tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân và thể thấp còi trong năm học 2019 - 2020 xuống còn 3,8% ( giảm 0,3% so với cùng kỳ năm học trước), các cháu đạt kết quả theo 5 lĩnh vực phát triển chiếm 99%.

 

Bên cạnh đó, nhà trường còn quan tâm hướng dẫn trẻ thực hiện vệ sinh cá nhân theo từng lứa tuổi, giúp trẻ hình thành tính tự giác, kỹ năng sống. Đặc biệt, hiện nay tình hình dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp, nhà trường quan tâm hướng dẫn trẻ sát khuẩn tay và vệ sinh đúng quy định, quan tâm vệ sinh cá nhân sạch sẽ để phòng ngừa dịch bệnh.

 

Ngoài các hoạt động vui chơi ở trường, ở lớp, trẻ còn được tham gia hoạt động trải nghiệm như tham quan các di tích lịch sử, khu du lịch Quần thể Nhà thờ Đá Phát Diệm, làng nghề thủ công mỹ nghệ chế biến các sản phẩm từ cói và bèo bồng…

Các cháu lớp mẫu giáo được trải nghiệm tại cơ sở chế biến hàng thủ công truyền thống từ cói và bèo bồng tại xã Đồng Hướng

 

Được thành lập từ tháng 8/2002, gần 20 năm qua Trường Mầm non Lưu Phương luôn là điểm sáng trong bậc học mầm non của huyện. 11 năm liên tục (từ 2002- 2013) và năm học 2019 – 2020 trường mầm non Lưu Phương được UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc, đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” (từ năm 2014- 2019), được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhì (năm 2012), Bằng khen của UBND tỉnh (từ năm 2015 – 2019)nhiều phần thưởng khác. Những phần thưởng cao quý đó là niềm tự hào và cũng là động lực để tập thể nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ "trồng người", xứng đáng là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua bậc học mầm non của huyện Kim Sơn.

 

Nguyễn Chinh

 

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1498126

Trực tuyến: 34

Hôm nay: 1282