Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Mái ấm tình thương- xúc động nghĩa tình

Thứ sáu, 24/01/2020 604 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Những mái ấm tình thương thấm đậm nghĩa tình, vun đắp tình cảm xã hội, đã và đang được các cấp hội phụ nữ trong huyện triển khai sâu rộng, lan tỏa yêu thương giữa con người với con người.

 

Trở lại thăm ngôi nhà “ Mái ấm tình thương” vẫn thơm mùi sơn mới do BTV Hội LHPN huyện phối hợp với Sư cô Thích Đàm Văn- trụ trì chùa Yên Hòa, xã Yên Lộc xây dựng cho hội viên Trần Thị Kim – xóm 5 xã Yên Lộc, chúng tôi cảm nhận hết được cái “tình người” thấm đượm. Chồng mất sớm, một mình nuôi hai con, trong đó một con bị thiểu năng trí tuệ, bản thân bà lại thường xuyên đau ốm, cuộc sống vất vả, bà Kim chẳng bao giờ dám mơ ước có được ngôi nhà kiên cố sạch sẽ khi mà ngôi nhà cấp 4 mẹ con đang ở đã xuống cấp dột nát. Được ủng hộ 50 triệu đồng xây nhà, trong niềm vui phấn khởi, không giấu nổi sự xúc động, bà Kim chia sẻ: Ngôi nhà được xây dựng là niềm mơ ước bấy lâu nay mẹ con bà mong mỏi, nhất là trong dịp tết nguyên đán Canh Tý bà và các con được ở trong ngôi nhà mới, ấm lòng và đầy tình nghĩa.

 

Chia tay gia đình bà Kim, chúng tôi lại về với khối 10, Thị trấn Bình Minh thăm hộ gia đình bà Bùi Thị Bảy, hội viên có hoàn cảnh khó khăn. 4 thế hệ sống trong ngôi nhà vỏn vẹn 15m2 do cấp ủy đảng, chính quyền địa phương xây dựng năm 2001, từng ấy năm, mẹ con, cháu chắt bà Bùi Thị Bảy trải qua những mưa gió, thăng trầm cuộc sống. Bao lo toan vất vả, gánh nặng cuộc đời bà Bảy gánh chịu khi những đứa con, cháu của bà không được khôn ngoan như bao người khác: Người con gái bị thiểu năng trí tuệ, rồi cháu, chắt của bà lần lượt ra đời khi trí tuệ có phần kém phát triển. Thấu hiểu nỗi niềm, dưới sự chung tay kêu gọi của BTV Hội LHPN huyện, HPN cơ sở cùng những tấm lòng hảo tâm của con em quê hương đã khởi công Mái ấm tình thương với diện tích 30m2 cho gia đình bà Bảy, trong đó Quỹ Năng đoạn kim Cương ủng hộ 50 triệu đồng, CLB  “Nồi cháo yêu thương” huyện Kim Sơn 15 triệu đồng, “ Quỹ an sinh xã hội” của địa phương 10 triệu đồng. Ngôi nhà đến nay đã hoàn thành, tết năm nay gia đình bà Bảy được đón tết trong ngôi nhà mới.

Nhà “ Mái ấm tình thương” của gia đình Bà Bùi Thị Bảy

 

Ngôi nhà bà Kim, bà Bảy mới chỉ là 2 trong 8 ngôi nhà “ Mái ấm tình thương” do BTV Hội LHPN huyện triển khai xây dựng trong năm 2019 khi thực hiện cuộc vận động xây dựng “ Mái ấm tình thương” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động nhằm quan tâm, giúp đỡ hội viên nhất là phụ nữ nghèo, phụ nữ khuyết tật, phụ nữ đơn thân, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Để cuộc vận động thực sự hiệu quả, có sức lan tỏa sâu rộng, thu hút nhiều hội viên cũng như các thành phần trong cộng đồng xã hội tham gia. Năm 2019, Hội phụ nữ các cấp đã tổ chức tuyên truyền, vận động, triển khai cuộc vận động trong toàn thể cán bộ hội viên qua đó giúp chị em trong hội hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của cuộc vận. Xây dựng kế hoạch cụ thể, đặt ra mục tiêu phấn đấu cho từ đầu năm. Thực hiện việc rà soát, đánh giá, lập danh sách những địa chỉ cần trợ giúp được thực hiện chính xác, công khai.  Với phương châm “ đến từng nhà, gõ từng cửa”, các cấp hội phụ nữ phát huy tinh thần đoàn kết, nội lực và thực hiện nhiều việc làm thiết thực, sáng tạo. Huy động chị em trong chi hội giúp đỡ bằng góp của, góp công, vật liệu xây dựng trong quá trình triển khai xây dựng. Thực hiện các mô hình tiết kiệm như: “Nuôi lợn tiết kiệm”, nhóm xoay vòng tiết kiệm, tiết kiệm qua các chương trình, dự án…nhằm giúp đỡ chị em nghèo, chị em có hoàn cảnh khó khăn có nguồn vốn để phát triển kinh tế. Quan tâm chăm lo đời sống tình thần cho chị em qua các phong trào văn hóa, văn nghệ giúp chị em nâng cao đời sống tinh thần, có động lực vươn lên trong cuộc sống.

 

Theo chị Phạm Thị Thu Phương – Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết: ngoài việc phát huy nội lực của bản thân chị em trong chi hội thì năm 2019, với thông điệp “ Trao yêu thương để lan tỏa yêu thương”, các cấp hội phụ nữ trong huyện cũng kêu gọi sự chung tay góp sức, sẻ chia của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, tăng ni phật tử trong và ngoài huyện phát tâm hỗ trợ 445 triệu đồng, xây dựng, sửa chữa 8 ngôi nhà “ Mái ấm tình thương” cho chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở thuộc các xã Đồng Hướng, Lưu Phương, Kim Mỹ,  Yên Lộc, Kim Đông, Thị trấn Phát Diệm, Thị trấn Bình Minh và đến nay các nhà  “Mái ấm tình thương” đã kịp hoàn thành, giúp chị em có hoàn cảnh khó khăn đón một cái tết Nguyên đán Canh Tý trong không khí tươi vui, đầm ấm, hạnh phúc.

 

Chia tay những ngôi nhà “Mái ấm tình thương” chúng tôi thấy lòng ấm lại bởi sau những xô bồ cuộc sống, những hối hả của cuộc đời thì đâu đó vẫn có những nghĩa cử, tấm lòng nhân ái, từ thiện của những con người hiểu, đồng cảm, sẻ chia với những số phận khó khăn giúp họ vươn lên thoát nghèo, xây dựng cuộc sống mới.

 

 Nguyễn Hiền

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814248

Trực tuyến: 194

Hôm nay: 1590

W88 113.80 - https://139.99.113.80/