Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Lưu Phương, Thị trấn Phát Diệm tổ chức giao ban, đối thoại trực tiếp với nhân dân năm 2019

Thứ tư, 18/09/2019 317 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trong ngày 17 và 18/9, Đảng ủy xã Lưu Phương, Đảng ủy Thị trấn Phát Diệm tổ chức hội nghị giao ban, đối thoại trực tiếp với nhân dân năm 2019.

 

Quang cảnh hội nghị giao ban đối thoại tại Đảng ủy xã Lưu Phương

 

Trong không khí thắng thắn, cởi mở và xây dựng, tại buổi đối thoại ở Đảng ủy xã Lưu Phương đã có 5 lượt ý kiến, các ý kiến tập trung kiến nghị với cấp ủy, chính quyền địa phương những vấn đề liên quan đến lĩnh vực môi trường, đất đai, rà soát hộ nghèo, giao thông, xây dựng nông thôn mới. Về lĩnh vực môi trường, đảng viên và nhân dân Lưu Phương có ý kiến: Khu vực chợ Lưu Phương không đảm bảo vệ sinh, rác thải chưa thường xuyên xử lý, ảnh hưởng mĩ quan và cuộc sống của nhân dân. Việc rà soát hộ nghèo trên địa bàn xã vẫn còn xảy ra tình trạng gia đình con cái khá giả tách hộ cho bố mẹ già để hưởng chế độ hộ nghèo. Nhân dân xóm 10, xóm 11 ý kiến về việc đường giao thông của xóm đã xuống cấp. Những vấn đề trên đề nghị chính quyền xã trả lời.

 

Quang cảnh hội nghị đối thoại tại Đảng ủy Thị trấn Phát Diệm

 

Tại buổi đối thoại ở Đảng ủy TTPD cán bộ, đảng viên đã kiến nghị, phản ánh với cấp ủy, chính quyền địa phương về những vấn đề liên quan đến lĩnh vực an ninh trật tự, văn hóa xã hội, xây dựng cơ bản, vệ sinh môi trường….Về lĩnh vực an ninh trật tự, nhân dân phản ảnh: trên 1 số tuyến đường vẫn còn xảy ra tình trạng các hộ kinh doanh buôn bán nhỏ lẻ, một số xe ta xi, xích lô máy thường xuyên đỗ lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, nhất là khu vực bưu điện huyện gây mất ATGT, ANTT, VSMT, cảnh quan đô thị. Trường THCS Thị trấn Phát Diệm ở khu hành chính mới của huyện khởi công xây dựng đã lâu nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thiện để đưa vào sử dụng và chưa có đường riêng biệt cho học sinh đến trường. Chất lượng nước sạch cung cấp cho nhân dân chưa đảm bảo. Việc quy hoạch xây dựng trên địa bàn Thị trấn còn nhiều bất cập. Công tác tôn giáo, vệ sinh môi trường, an sinh xã hội … còn nhiều tồn tại.

 

Với tinh thần cầu thị, thẳng thắn, lãnh đạo xã Lưu Phương và Thị trấn Phát Diệm đã giải trình, làm rõ và trả lời cụ thể, xác đáng những vấn đề người dân phản ánh, trao đổi liên quan thuộc thẩm quyền địa phương ngay tại buổi đối thoại. Đối với những vấn đề còn lại thuộc thẩm quyền cấp cao hơn được tổng hợp báo cáo cấp trên xem xét giải quyết trong thời gian tới. Quá trình đối thoại với nhân dân tại xã Lưu Phương và Thị trấn Phát Diệm đã diễn ra nghiêm túc, dân chủ đảm bảo đúng nguyên tắc, quy định về quy chế đối thoại, phát huy được tinh thần dân chủ, quyền làm chủ trực tiếp của nhân dân. Đồng thời, tăng cường trách nhiệm của cán bộ lãnh đạo, kịp thời giải quyết những vấn đề còn tồn tại ở cơ sở nhằm tạo sự thống nhất, đồng thuận, đoàn kết trong nhân dân để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong năm 2019 và những năm tiếp theo.

 

 

 

Cán bộ, đảng viên và nhân dân phát biểu ý kiến tại hội nghị đối thoại

 

                Tin, ảnh: Diệu Hoa, Mai Hoa – Đài truyền thanh Huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814235

Trực tuyến: 208

Hôm nay: 1577

W88 113.80 - https://139.99.113.80/