Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ năm, 28/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Lưu Phương đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Thứ hai, 16/05/2022 452 lượt xem

Sáng 15/5, Lưu Phương tổ chức Lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2021.

 

Dự và chung vui với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã có các đồng chí: Bùi Xuân Diệu – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy. Đỗ Thị Nga – Phó Chủ tịch TT HĐND huyện. Trần Anh Khiêm – Phó Chủ tịch UBND huyện. Đồng chí Nguyễn Cao Sơn – Phó Chủ tịch UBND huyện. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện; lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND một số xã, thị trấn trên địa bàn huyện và đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân xã Lưu Phương.

Quang cảnh buổi lễ công bố xã Lưu Phương đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021

 

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, ngay sau khi được được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017, với quyết tâm nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt và thực hiện đạt các nhóm tiêu chí NTM nâng cao, Đảng bộ xã Lưu Phương đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, tập trung chỉ đạo quyết liệt và có nhiều đổi mới, sáng tạo, đột phá thực hiện nhiệm vụ. Trong đó, xác định công tác tuyên truyền, vận động là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, tạo được sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và người dân.

 

Trong quá trình xây dựng xã đạt NTM nâng cao, xã đã huy động nguồn lực của Trung ương, của tỉnh, của huyện, của doanh nghiệp và người dân với số tiền gần 390 tỷ đồng. Trong đó nhân dân đóng góp gần 168 tỷ đồng, chiếm trên 43% kinh phí đầu tư xây dựng NTM nâng cao. Với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống người dân nông thôn, xã đã tập trung các giải pháp, huy động tối đa mọi nguồn lực để phát triển mọi lĩnh vực: nông, lâm nghiệp, thuỷ sản, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ,... từ đó nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn. Thu nhập bình quân tăng từ 33,9 triệu đồng/người (năm 2017) lên 56,1 triệu đồng/người (năm 2021). Đáng chú ý, trong hơn 1 năm kể từ khi đăng ký xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, Lưu Phương đã đầu tư xây dựng 5 tuyến đường, kiên cố hoá 9,4 km kênh mương kết nối các xóm với khu trung tâm hành chính của xã, tạo điều kiện phát triển kinh tế giao thương, thuận tiện đi lại cho nhân dân các xóm xã khu trung tâm xã. Cơ sở vật chất, trang thiết bị ở các trường học, thiết chế văn hóa được đầu tư nâng cấp, phục vụ việc dạy và học, các phong trào thể dục thể thao của người dân trong và ngoài xã.

       

Chất lượng dạy và học của thầy và trò tại các trường trên địa bàn xã được duy trì và nâng lên. Công tác y tế, kế hoạch hóa gia đình, tiêm chủng mở rộng, nước sạch, vệ sinh môi trường luôn được quan tâm, không có tình trạng gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn xã. Năm 2021, Lưu Phương đã có 13/14 xóm có nước sạch, có 14/14 xóm có tổ thu gom rác thải tập chung đạt 100%.

Đồng chí Bùi Xuân Diệu - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2021 và tiền thưởng 500 triệu đồng của tỉnh cho Đảng bộ, chính quyền, cán bộ và nhân dân xã Lưu Phương

 

Tại buổi lễ, Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Bùi Xuân Diệu - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2021 và tiền thưởng 500 triệu đồng cho Đảng bộ, chính quyền, cán bộ và nhân dân xã Lưu Phương; đồng chí Trần Anh Khiêm – Phó Chủ tịch UBND huyện trao phần thưởng 200 triệu đồng của huyện cho Đảng bộ, chính quyền, cán bộ và nhân dân xã Lưu Phương. Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua cả nước chung sức xây dựng NTM cũng đã được nhận bằng khen của UBND tỉnh, giấy khen của UBND huyện.

Đồng chí Trần Anh Khiêm – Phó Chủ tịch UBND huyện tặng hoa và trao phần thưởng 200 triệu đồng của huyện cho Đảng bộ, chính quyền, cán bộ và nhân dân xã Lưu Phương

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Anh Khiêm – Phó Chủ tịch UBND huyện chúc mừng và biểu dương những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Lưu Phương đã đạt được trong thực hiện xây dựng NTM nâng cao. Đồng thời, yêu cầu thời gian tới, cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Lưu Phương cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa để duy trì, giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được, hướng đến xây dựng xã NTM kiểu mẫu. Trong đó, tập trung huy động, lồng ghép các nguồn lực vào xây dựng NTM gắn với thế mạnh của địa phương; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay góp sức xây dựng NTM; thực hiện tốt các chính sách an sinh, xã hội gắn với đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn.

 

Một số tiết mục văn nghệ tại buổi lễ công bố:

 

                                                            Mai Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1350461

Trực tuyến: 42

Hôm nay: 2250