Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao chất lượng các CLB hát Chèo, hát Văn và sử dụng nhạc cụ dân tộc năm 2023

Thứ hai, 18/09/2023 214 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 16/9, tại NVH xã Hồi Ninh đã diễn ra Lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao chất lượng các CLB hát Chèo, hát Văn và sử dụng nhạc cụ dân tộc năm 2023 do Phòng Văn hóa & Thông tin huyện chủ trì tổ chức.

Lớp tập huấn nhận được nhiều sự quan tâm, động viên của các đồng chí lãnh đạo ngành, lãnh đạo địa phương

 

Tham gia Lớp tập huấn, khoảng 70 học viên là thành viên các CLB hát Chèo, hát Văn của các xã thuộc Tiểu khu 1, 2 và những người có năng khiếu, đam mê hát Chèo, hát Văn và sử dụng nhạc cụ dân tộc trên địa bàn huyện được các giảng viên là nghệ sỹ, diễn viên, thành viên CLB nghệ thuật truyền thống tỉnh Ninh Bình trực tiếp hướng dẫn, nâng cao kĩ thuật biểu diễn và sử dụng nhạc cụ dân tộc.

Giảng viên truyền dạy cách hát một số làn điệu Chèo

 

Lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao chất lượng các CLB hát Chèo, hát Văn và sử dụng nhạc cụ dân tộc được tổ chức  nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa vật thể và phi vật thể trong cộng đồng, góp phần đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; Nâng cao chất lượng các CLB về hát, sử dụng nhạc cụ phục vụ hát Chèo, hát Văn, hát Xẩm. Xây dựng, củng cố sản phẩm du lịch, thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TU ngày 29/10/2021 của Ban chấp hành Đảng bộ Tỉnh về phát triển du lịch Ninh Bình giai đoạn 2021 - 2030, định hướng đến năm 2045. Đáp ứng nhu cầu được biểu diễn, nhu cầu hưởng thụ, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần ngày càng cao của Nhân dân; bảo tồn lâu dài những giá trị văn hóa cổ truyền của dân tộc trong xã hội đương đại, góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng về phát huy bản sắc văn hóa con người Việt Nam.

 

Đồng thời, tuyên truyền sâu rộng việc giữ gìn, bảo tồn phát huy những giá trị nghệ thuật truyền thống trong Nhân dân, động viên, khuyến khích những người có năng khiếu và yêu thích loại hình nghệ thuật truyền thống; hát Chèo, hát Văn, hát Xẩm trên địa bàn huyện tham gia các lớp tập huấn, truyền dạy để góp phần bảo tồn những giá trị văn hóa cổ truyền của dân tộc.

 

                                                            Diệu Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814252

Trực tuyến: 194

Hôm nay: 1594

W88 113.80 - https://139.99.113.80/