Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

LLVT huyện Kim Sơn thực hiện có hiệu quả Phong trào thi đua quyết thắng

Thứ ba, 21/05/2024 156 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 10 điểm ( 2 đánh giá )

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”. Thấm nhuần lời dạy của Bác, lực lượng vũ trang huyện Kim Sơn đã đột phá thực hiện có hiệu quả các mục tiêu phong trào thi đua Quyết thắng gắn với phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2019-2024.

 Điểm nổi bật trong phong trào thi đua quyết thắng của LLVT nhân dân huyện là tập trung xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh gắn với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Đây là mục tiêu quan trọng hàng đầu nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ đảng viên, đoàn viên, chiến sĩ LLVT nhân dân huyện có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân, với sự nghiệp đổi mới của Đảng; không ngừng nâng cao kiến thức, năng lực trình độ mọi mặt. Đến nay, tỷ lệ lãnh đạo trong lực lượng thường trực đạt 100%, trong lực lượng dân quân đạt 18-20%. 100% chỉ huy trưởng các xã, thị trấn tham gia cấp ủy địa phương. Hằng năm các cấp ủy đảng đã chỉ đạo thực hiện nghiêm túc kế hoạch giáo dục chính trị, phổ biến pháp luật Quán triệt, triển khai thực hiện Luật Quốc phòng, Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Dân quân tự vệ, Luật lực lượng dự bị động viên; các văn bản của cấp trên về lĩnh vực Quốc phòng cho các đối tượng, trong đó chú trọng quán triệt học tập các văn bản của Đảng, Nhà nước, nhiệm vụ của Quân đội, địa phương, các chuyên đề pháp luật, cho lực lượng thường trực, lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên. Tham mưu cho Ủy ban nhân dân huyện mở các lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho đối tượng 4 và các chức việc tôn giáo của huyện, đôn đốc các xã thị trấn tổ chức bồi dưỡng kiến thức QPAN cho các đối tượng 4 của cơ sở đạt 100% kế hoạch. Đặc biệt là LLVT nhân dân huyện đã dấy lên tinh thần “Học tập làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, làm chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong thực thi công vụ.

Đối với Đảng bộ Quân sự huyện đã thường xuyên coi trọng xây dựng sự đoàn kết thống nhất, trước hết là trong cấp ủy, chỉ huy. Trong 5 năm qua 4/4 chi bộ và Đảng bộ liên tục đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh. Công tác xây dựng lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên đủ số lượng có chất lượng. Đối với lực lượng DQTV đã sắp xếp biên chế 2.393 đ/c vào các đơn vị dân quân cơ động, chiến đấu tại chỗ và binh chủng đạt 1,27% dân số toàn huyện. Đối với lực lượng DBĐV đã đăng ký và sắp xếp được 3.049/3.052 đồng chí vào 6/6 đầu mối đơn vị đạt 99,97% chuyên môn quân sự. Báo động kiểm tra 01 lần đối với lực lượng quân nhân dự bị, đưa đi huấn luyện tại các đơn vị 830 đồng chí, kết quả đạt khá. Phong trào thanh niên lập nghiệp, tuổi trẻ giữ nước đã được các cấp uỷ, chính quyền quan tâm. Các cơ sở đã tổ chức tọa đàm, giao lưu văn hoá, văn nghệ, nói chuyện truyền thống khơi dậy ý chí cách mạng, lòng yêu quê hương đất nước, tiếp thêm nghị lực thôi thúc lớp lớp thanh niên huyện nhà lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Từ năm 2019 đến nay toàn huyện đã giao 1.439 thanh niên nhập ngũ hoàn thành 100% chỉ tiêu, có chất lượng tốt, trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp đạt từ 11,5 đến 11,8%, trong đó 335 thanh niên được bồi dưỡng nhận thức về Đảng, 356 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Tổ chức tốt việc đón quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ trở về địa phương, tư vấn, giới thiệu, hỗ trợ việc làm, tạo điều kiện thuận lợi cho hàng trăm quân nhân sau xuất ngũ có việc làm ổn định. Công tác tuyển sinh quân sự được triển khai đồng bộ, từ năm 2019 đến nay có 337 thí sinh đăng ký dự thi và đã có 112 thí sinh thi đỗ vào các học viện, nhà trường trong Quân đội, đạt 33,3%. Trong môi trường quân đội, nhiều đồng chí đã trưởng thành, trở thành sĩ quan quân đội, nhiều đồng chí được kết nạp Đảng trong quân đội, khi về địa phương trở thành cán bộ nòng cốt ở cơ sở. Từ năm 2019 đến nay đã tổ chức huấn luyện chiến đấu cho 100%  cán bộ, chiến sĩ lực lượng thường trực; lực lượng dân quân tự vệ và dự bị động viên đạt 85-100% quân số trong biên chế, kết quả đạt khá. Tham gia hội thi, hội thao do cấp trên tổ chức đều đạt giải cao. Năm 2023 đạt giải Nhì cấp Bộ CHQS tỉnh Hội thi “Dân vận khéo”; Giải Nhất Hội thi tuyên truyền về Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”. Đồng thời đã tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện lãnh đạo, tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2019, 2023 và diễn tập chiến đấu phòng thủ cho 25 xã, thị trấn đã huy động hàng nghìn lượt người và hàng trăm lượt phương tiện vật chất tham diễn tập đảm bảo an toàn, chất lượng, hiệu quả có 65 lượt tập thể và 150 lượt cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được các cấp khen thưởng trong diễn tập. Cùng với đó Ban CHQS huyện đã tổ chức 05 cuộc diễn tập chỉ huy cơ quan một bên, một cấp trên bản đồ theo đúng kế hoạch bảo đảm chất lượng.

Cùng với các thành viên trong Ban Chỉ đạo phối hợp hoạt động vận động quần chúng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tổ chức triển khai thực hiện nhiều chương trình phối hợp hoạt động, góp phần tích cực vào việc giữ vững ổn định chính trị, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển KT - XH, xây dựng cơ sở chính trị ở địa phương vững mạnh, địa bàn an toàn; đồng thời thực hiện có hiệu quả Quyết định 140-QĐ/TU, ngày 01/3/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Ninh Bình về việc phân công phụ trách và kết nghĩa với xã đặc thù giúp địa phương đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới. Điểm sáng trong công tác dân vận đó là đã phối hợp xây dựng công trình “Thắp sáng đường quê” tại xóm 3 xã Kim Trung, xóm 9 xã Lai Thành; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 980 người và tặng 145 xuất quà, mỗi xuất trị giá 500.000đ cho các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận. Bên cạnh đó đã tham mưu cho Huyện ủy, HĐND, UBND huyện triển khai thực hiện Thông tri số 28-TT/TU, ngày 21/9/2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tổ chức ngày hội Quốc phòng toàn dân năm 2015 và những năm tiếp theo, đảm bảo chặt chẽ, hiệu quả, có ý nghĩa giáo dục truyền thống sâu sắc.

Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa”, Đảng ủy, Ban CHQS huyện, Ban CHQS các xã, thị trấn đã phối hợp với các ngành tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp lãnh đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả công tác chính sách hậu phương Quân đội và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; tổ chức thăm, tặng quà gia đình chính sách và cán bộ, chiến sỹ nhân dịp ngày lễ, tết trong đó Ban CHQS huyện quyên góp, ủng hộ trên 90 triệu đồng; xây dựng, bàn giao 09 nhà tình nghĩa, đống góp 1.570 ngày công. Tổ chức xét, duyệt, đề nghị và tổ chức chi trả trợ cấp theo Quyết định 142, Quyết định 62, Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ cho 136 trường hợp còn tồn đọng với số tiền 403 triệu đồng.

Đạt được kết quả trên, phong trào thi đua quyết thắng của LLVT nhân dân huyện luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh; thường xuyên trực tiếp là Huyện uỷ, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân huyện; sự phối hợp có hiệu quả của các ban, ngành, đoàn thể; sự quan tâm chăm lo, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân trong huyện. Phong trào thi đua quyết thắng của LLVT với nhiều nội dung phong phú, có sức lan toả mạnh mẽ, thực sự trở thành động lực to lớn, động viên cán bộ, chiến sĩ LLVT phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết thắng, khắc phục khó khăn vươn lên hoàn thành tốt  các nhiệm  vụ được giao.

Kết quả đạt được trong phong trào thi đua quyết thắng đã góp phần quan trọng vào xây dựng LLVT nhân dân huyện vững mạnh, xứng đáng là lực lượng chính trị tin cậy của cấp uỷ đảng, chính quyền và nhân dân địa phương, trực tiếp góp phần giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn, tạo điều kiện thuận  lợi cho sự phát triển kinh tế văn hóa - xã hội của huyện./.

                                        Thượng tá Vũ Văn Độ, Chính trị viên BCHQS huyện

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814226

Trực tuyến: 197

Hôm nay: 1568

W88 113.80 - https://139.99.113.80/