Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 29/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Liên đoàn Lao động huyện tổng kết hoạt động công đoàn năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022

Thứ hai, 17/01/2022 322 lượt xem

Chiều ngày 14/01/2022, Liên đoàn Lao động huyện tổng kết công tác Công đoàn năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Các đại biểu tham dự hội nghị

 

Hiện nay, LĐLĐ huyện quản lý trực tiếp 137 Công đoàn cơ sở, trong đó 80 CĐCS trường học, 36 CĐCS cơ quan hành chính sự nghiệp, 21 CĐCS doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế với tổng số 7.540 đoàn viên. Năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID– 19, song các cấp công đoàn trong huyện đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện uỷ, LĐLĐ tỉnh, sự tạo điều kiện của các cấp chính quyền, sự phối hợp của các ban ngành đoàn thể, tích cực đổi mới phương thức chỉ đạo điều hành sát với thực tế, nội dung hoạt động thiết thực hướng về cơ sở, nỗ lực khắc phục khó khăn; triển khai có hiệu quả phong trào thi đua yêu nước, phát huy được khả năng, trí tuệ của cán bộ CNVCLĐ trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

 

Nổi bật là phát triển được 615 đoàn viên đạt 111% chỉ tiêu tỉnh giao; thành lập 02 CĐCS đạt 100%. Công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho CNVCLĐ và hoạt động xã hội đã được LĐLĐ huyện quan tâm, chỉ đạo các công đoàn cơ sở thực hiện tốt. Công tác tuyên truyền, nâng cao kiến thức pháp luật cho CNVCLĐ được đặc biệt chú trọng. Các phong trào thi đua yêu nước thu hút được đông đảo CNVCLĐ tham gia, mang lại hiệu quả thiết thực. Các hoạt động Tết sum vầy, tháng công nhân được triển khai sôi nổi. Số quà các cấp, doanh nghiệp và CĐCS hỗ trợ cho người lao động trong dịp Tết là gần 8.000 xuất quà với trị giá trên 2,5 tỷ đồng, Trong tháng Công nhân LĐLĐ huyện trao 60 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại 16 đơn vị; thăm và tặng quà cho 10 CNLĐ bị mắc bệnh hiểm nghèo và tai nạn lao động tại 03 CĐCS doanh nghiệp tổng số tiền 35 triệu đồng. Bên cạnh đó, phối hợp với các tổ chức, doanh nghiệp tham gia ủng hộ Quỹ phòng chống dịch COVID-19 với tổng số tiền gần 100 triệu đồng; trao tặng các nhu yếu phẩm thiết yếu ủng hộ cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ, công dân tại các khu cách ly của huyệnCNLĐ ở trong khu vực bị phong tỏa. Vận động hỗ trợ trao 01 nhà mái ấm công đoàn. Hưởng ứng 2 đợt vận động hiến máu tình nguyện, thu được 553 đơn vị máu cứu giúp người bệnh…

 

Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch COVID- 19; phối hợp các đơn vị tổ chức các hội nghị tuyên truyền chính sách pháp luật và các quy định mới; tuyên truyền về các ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh, của huyện, của giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn Việt Nam.

 

Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2022 LĐLĐ huyện tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ đó là: Tập trung chỉ đạo thực hiện các Chương trình trọng tâm Nghị Quyết Đại hội XV Công đoàn tỉnh đề ra. Tập trung nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động, quan hệ lao động. Quan tâm nắm chắc tình hình việc làm, đời sống, thu nhập của CNLĐ tại các doanh nghiệp nhất là các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và kết nối với các CĐCS doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động để giới thiệu việc làm cho NLĐ bị mất việc. Nắm chắc tình hình CNVCLĐ, tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch. Huy động nguồn lực đẩy mạnh chương trình phúc lợi đoàn viên, tiếp tục khảo sát, tìm nguồn hỗ trợ CNLĐ khó khăn xây và sửa 02 nhà “Mái ấm công đoàn”…

Lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh, huyện tặng thưởng các tập thể, cá nhân trong hoạt động công đoàn năm 2021

 

Nhân dịp này, 4 cá nhân đã vinh dự được nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp tổ chức công đoàn”; các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động năm 2021 đã được LĐLĐ tỉnh và LĐLĐ huyện khen thưởng.

 

Nguyễn Chinh

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1352469

Trực tuyến: 32

Hôm nay: 1661