Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Liên đoàn lao động huyện chung tay phòng chống dịch COVID-19

Thứ sáu, 20/08/2021 401 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh COVID-19, thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện đã chủ động, đẩy mạnh các hoạt động tham gia phòng, chống dịch bệnh, góp phần ổn định tình hình tại các địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cũng như bảo vệ sức khỏe đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động.

Theo đó, chung tay cùng cấp ủy chính quyền các cấp trong công tác phòng chống dịch, thời gian qua, các cấp công đoàn trong huyện cùng với các ban ngành, đoàn thể, địa phương tích cực tuyên truyền, nâng cao nhận thức của CNVCLĐ và nhân dân trong công tác phòng chống, kiểm soát dịch bệnh. Các công đoàn cơ sở yêu cầu mỗi đoàn viên công đoàn nêu cao tinh thần trách nhiệm, là một tuyên truyền viên tích cực trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh; hạn chế các hoạt động tập trung đông người không cần thiết; thực hiện nghiêm việc khai báo y tế bắt buộc và cách ly theo quy định, yêu cầu của cơ quan chức năng.

Với 137 tổ chức công đoàn, trong đó có 20 tổ chức công đoàn trong các doanh nghiệp với hơn 4.500 công nhân, NLĐ. Để đảm bảo phòng chống dịch hiệu quả, LĐLĐ huyện chỉ đạo các CĐCS, nhất là công đoàn doanh nghiệp đẩy mạnh tuyên truyền cho CNLĐ về các biện pháp phòng chống dịch, phát khẩu trang miễn phí, thường xuyên vệ sinh môi trường, khử khuẩn, chủ động xây dựng các phương án triển khai khi có các ca nhiễm SARS – CoV – 2... Phối hợp với các cơ quan chuyên môn, hướng dẫn Công đoàn cơ sở doanh nghiệp thành lập và duy trì hoạt động của 37 “Tổ An toàn COVID-19” tham gia phòng chống dịch tại doanh nghiệp.

Song song với việc đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Công tác kiểm tra, giám sát được các cấp công đoàn quan tâm thực hiện. LĐLĐ huyện thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức các buổi kiểm tra, đánh giá việc thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh tại các CĐCS. Thực hiện nghiêm việc quản lý người nước ngoài, đi về từ vùng có dịch làm việc tại các doanh nghiệp, nhà máy trên địa bàn.

Đặc biệt, với diễn biến của dịch bệnh ngày càng phức tạp, nhằm động viên, cổ vũ lực lượng tham gia phòng chống dịch, người dân đang thực hiện cách ly tập trung. LĐLĐ huyện đã ủng hộ nhu yếu phẩm, vật tư y tế cho lực lượng tham phòng chống dịch, người dân thực hiện cách ly trị giá gần 11 triệu đồng; thăm, tặng quà 20 CNVC NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trị giá 11 triệu đồng. Ngoài ra, LĐLĐ huyện phát động 129 tổ chức CĐCS ủng hộ Quỹ phòng chống COVID - 19 do Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp phát động với số tiền gần 680 triệu đồng.

 

Từ các hoạt động, việc làm trên do các cấp công đoàn trong huyện thực hiện đã và đang khẳng định được vai trò của mình với cấp ủy, chính quyền các cấp trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19, góp phần đảm bảo sức khỏe, đời sống, việc làm và thu nhập của người lao động.

 

Nguyễn Hiền

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814169

Trực tuyến: 154

Hôm nay: 1511

W88 113.80 - https://139.99.113.80/