Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Liên đoàn lao động huyện Kim Sơn tổng kết công tác công đoàn năm 2018, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019

Thứ năm, 17/01/2019 352 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Thực hiện chương trình công tác công đoàn năm 2018, sáng 16/01, Liên đoàn lao động huyện tổng kết công tác công đoàn năm 2018, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Lê Thị Mai Thủy – PCT Liên đoàn lao động tỉnh Ninh Bình, đồng chí Hoàng Văn Thắng – Phó Bí thư huyện uỷ dự hội nghị.

 

Toàn cảnh hội nghị

 

Liên đoàn Lao động huyện trực tiếp quản lý 146 Công đoàn cơ sở với trên 6.000 cán bộ, công nhân, viên chức, lao động. Năm 2018, phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn của huyện đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, các cấp công đoàn đã tổ chức thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế tại cơ sở, chủ động nắm tình hình công nhân lao động, quan hệ lao động ở các doanh nghiệp, phối hợp với các ngành chức năng quan tâm, giải quyết kịp thời những vướng mắc, đảm bảo quyền lợi cho người lao động được tốt, việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được đảm bảo theo quy định của pháp luật. Tiền lương của CBCNVCLĐ được ổn định với mức trên 4,5 triệu đồng/người/tháng, đối với cơ quan, đơn vị khu vực nhà nước ổn định, thu nhập của công nhân lao động trong các doanh nghiệp đạt  bình quân khoảng 3,7 triệu đồng/ người/ tháng, chế độ tiền lương, thưởng được đảm bảo và cải thiện, cán      Công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho đoàn viên người lao động được chú trọng.  Trong chương trình “Tết sum vầy” và những hoạt động Tháng công nhân với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở, một lợi ích đoàn viên” và các hoạt động văn hoá khác, liên đoàn lao động huyện và các công đoàn cơ sở đã trao tặng gần 300 xuất quà, tổ chức giao lưu đối thoại với người lao động, tạo không khí vui vẻ, đầm ấm. Hỗ trợ xây dựng  nhà mới cho 1 công nhân có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ 1 xuất quà mổ tim bẩm sinh cho con công nhân lao động với trị giá 5 triệu đồng. Các quỹ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình được duy trì với số vốn trên 300 triệu đồng, tạo điều kiện cho 29 công nhân viên chức lao động phát triển kinh tế, từ đó động viên người lao động tập trung lao động, sản xuất.

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Thắng – Phó Bí thư huyện ủy biểu dương những thành tích mà Liên đoàn các cấp trong huyện đạt được, đồng chí Phó Bí thư cũng nhấn mạnh, trong thời gian tới, các cấp công đoàn cần tiếp tục tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong CNVCLĐ về quyền và nghĩa vụ của công dân, của người lao động, thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Cần thường xuyên quan tâm, sâu sát cơ sở, nắm bắt tình hình công nhân viên chức, người lao động, đổi mới nội dung, phương thức làm việc cho phù hợp. Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích chào mừng 190 năm thành lập huyện, 65 năm giải phóng huyện Kim Sơn và kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam.

 

Ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực phấn đấu của công nhân viên chức lao động, liên đoàn lao động huyện và các công đoàn cơ sở, tập thể liên đoàn lao động huyện Kim Sơn vinh dự được LĐLĐ tỉnh NB tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2018, được tổng LĐLĐ Việt Nam công nhận là tập thể lao động xuất sắc năm 2018. Có 2 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn”,14 tập thể và 14 cá nhân được tặng bằng khen, giấy khen của các cấp.

 

 

 

 

 

Các tập thể, cá nhân được tuyên dương khen thưởng

 

Tại hội nghị, Ban thường vụ LĐLĐ huyện Kim Sơn đã tổ chức “Phát động và ký kết giao ước thi đua năm 2019” giữa các công đoàn cơ sở. Bước sang năm mới 2019, các cấp công đoàn trong huyện tiếp tục thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “thi đua là yêu nước, yêu nước là phải thi đua”
 và thực hiện 9 nhiệm vụ trọng tâm chủ yếu, phấn đấu hoàn thành 8 nội dung trong giao ước thi đua 2019, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của huyện nhà.

 

                                                                                Diệu Hoa – Đài Truyền thanh huyện

               

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814176

Trực tuyến: 160

Hôm nay: 1518

W88 113.80 - https://139.99.113.80/