Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Lễ viếng, đặt vòng hoa tại nghĩa trang liệt sỹ huyện; dâng hương tại Đền thờ Nguyễn Công Trứ và Phần mộ cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Thứ năm, 19/01/2023 607 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Kim Sơn tổ chức Lễ viếng các Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện và dâng hương tại Đền Nguyễn Công Trứ và mộ Cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

 

Tham dự lễ viếng, đặt vòng hoa lên đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ có các đồng chí : Đinh Việt Dũng, UV BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Bùi Xuân Diệu, Phó Bí thư thường trực huyện ủy; Trần Xuân Trường, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQVN huyện Kim Sơn; các đồng chí Ban chấp hành Đảng bộ huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành đoàn thể của huyện, đại diện lực lượng vũ trang; các đồng chí thường trực Đảng ủy – HĐND – UBND, các đoàn thể và thân nhân liệt sỹ các xã, thị trấn: Như Hòa, Đồng Hướng, Kim Chính, Thượng Kiệm, Lưu Phương, Tân Thành và Thị trấn Phát Diệm.

Các đồng chí lãnh đạo huyện đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ của huyện

 

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đồng chí lãnh đạo cùng cán bộ, nhân dân và lực lượng vũ trang huyện kính cẩn dâng vòng hoa tươi thắm mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sỹ”, thắp những nén hương thơm và dành phút mặc niệm tưởng nhớ anh linh các anh hùng liệt sỹ, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Kim Sơn đối với những người con Kim Sơn đã không tiếc tuổi thanh xuân, máu xương, hy sinh anh dũng vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

 

Sau khi viếng các liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sỹ huyện, đoàn đại biểu Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN huyện dâng hương tại Đền thờ cụ Nguyễn Công Trứ để tri ân, tưởng nhớ công lao của nhà Dinh điền sứ Nguyễn Công Trứ cùng các vị nguyên mộ, thứ mộ, bán phụ chiêu mộ đã có công chỉ đạo, tổ chức khẩn hoang, quai đê, lấn biển thành lập nên huyện Kim Sơn năm Kỷ Sửu 1829.

Đoàn đại biểu của huyện dâng hương tại Đền thờ Dinh điền sứ Nguyễn Công Trứ

 

Tiếp đó, đoàn đại biểu của tỉnh và của huyện tham dự lễ dâng hương kính viếng đồng chí cố Chủ tịch nước, Đại tướng Trần Đại Quang (1956-2018) tại xóm 13, xã Quang Thiện. Đoàn đại biểu của tỉnh có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Mai Văn Tuất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và thủ trưởng lực lượng vũ trang, lãnh đạo 1 số Sở, ngành của tỉnh.

Đoàn đại biểu của tỉnh, của huyện dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ cố Chủ tịch nước, Đại tướng Trần Đại Quang

 

Trong suốt quá trình hoạt động, công tác, đồng chí cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có nhiều đóng góp đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc. Đồng chí đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều Huân, Huy chương cao quý, Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng. Là người con của quê hương Kim Sơn, đồng chí luôn dành sự quan tâm, thường xuyên cho nhiều ý kiến sâu sắc, có tầm vĩ mô góp phần định hướng cho sự phát triển đi lên của huyện, của tỉnh cũng như thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo.

 

Trước anh linh của cố Chủ tịch nước, đoàn đại biểu đã bày tỏ lòng thành kính, luôn ghi nhớ, trân trọng và biết ơn những công lao to lớn của đồng chí đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc, nguyện kế thừa, phát huy truyền thống vẻ vang của quê hương, đất nước, đoàn kết, ra sức phấn đấu, thực hiện thành công sự nghiệp cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và các thế hệ đi trước đã giao phó; quyết tâm xây dựng quê hương Kim Sơn nói riêng và tỉnh Ninh Bình nói chung ngày càng văn minh, giàu đẹp.

 

Nguyễn Chinh – Diệu Hoa

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814242

Trực tuyến: 209

Hôm nay: 1584

W88 113.80 - https://139.99.113.80/