Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Lễ viếng các liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ huyện; dâng hương tại Đền thờ Nguyễn Công Trứ và Phần mộ Cố chủ tịch nước Trần Đại Quang

Thứ sáu, 05/04/2024 176 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nhân dịp kỷ niệm 195 năm ngày thành lập huyện (05/4/1829 - 05/4/2024) và 70 năm ngày giải phóng huyện Kim Sơn (30/6/1954-30/6/2024), chiều 04/4, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức lễ viếng các liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ huyện; dâng hương tại Đền thờ Nguyễn Công Trứ và Phần mộ Cố chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Dự lễ viếng và dâng hương đồng chí Mai Khanh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Trần Xuân Trường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, UBMTTQVN huyện Kim Sơn; các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành đoàn thể của huyện, đại diện lực lượng vũ trang; các đồng chí thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, các đoàn thể và thân nhân liệt sỹ các xã: Hùng Tiến, Như Hòa, Quang Thiện, Đồng Hướng, Kim Chính, Thượng Kiệm, Lưu Phương, Tân Thành và Thị trấn Phát Diệm.

Đoàn đại biểu đặt vòng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện.

Tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện, trong không khí trang nghiêm, thành kính, đoàn đại biểu thay mặt cho Đảng bộ, quân và dân trong huyện đã kính cẩn dâng hoa, dâng hương, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các Anh hùng liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do cho Tổ Quốc.

Tiếp đó, đoàn đại biểu Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện đã dâng hương tại Đền thờ Dinh điền sứ Nguyễn Công Trứ.

Nguyễn Công Trứ (1778 – 1858) là người làng Uy Viễn, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh. Với khát vọng kiến tạo cuộc sống thái bình no ấm cho nhân dân, năm Mậu Tý (1828), Dinh điền sứ Nguyễn Công Trứ đã dâng sớ với chủ trương “Khẩn hoang để yên nghiệp dân nghèo” và được triều đình nhà Nguyễn chấp thuận. Với tài chỉ huy của Dinh điền sứ Nguyễn Công Trứ cùng sự trợ giúp của các vị chiêu mộ, bán phụ chiêu mộ, nguyên mộ - những người đi mở đất đã kiên cường vượt qua gian khổ, vật lộn với khắc nghiệt của thiên nhiên, khai phá vùng đất hoang hóa ven biển thành lập huyện mới với tên gọi Kim Sơn vào ngày 05/4/1829.

Đoàn đại biểu Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện dâng hương tại Đền thờ Dinh điền sứ Nguyễn Công Trứ.

 Dâng hương, dâng hoa tại Đền thờ, thay mặt Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện Kim Sơn, các đồng chí lãnh đạo huyện đã bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ, tri ân công lao của Dinh điền sứ Nguyễn Công Trứ và những người đã có công chiêu mộ dân cư, khai khẩn, thành lập nên vùng đất mới giàu tiềm năng. Đảng bộ, chính quyền, quân và dân trong huyện nguyện phát huy truyền thống đoàn kết, thi đua lao động sản xuất để xây dựng vùng đất mở Kim Sơn ngày càng phát triển, xứng đáng với sự kỳ vọng của các bậc tiền nhân.

Các đồng chí lãnh đạo dâng hương viếng mộ Cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Đoàn đại biểu dâng hương viếng mộ Cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang (1956-2018) tại xóm 13, xã Quang Thiện. Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã bày tỏ lòng thành kính, tri ân những công lao to lớn của đồng chí Cố Chủ tịch nước đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc, nguyện kế thừa, phát huy truyền thống vẻ vang của quê hương, đất nước, đoàn kết, ra sức phấn đấu, thực hiện thành công sự nghiệp cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và các thế hệ đi trước đã giao phó; quyết tâm xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Nguyễn Chinh – Diệu Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814242

Trực tuyến: 205

Hôm nay: 1584

W88 113.80 - https://139.99.113.80/