Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh trúng tuyển vào các trường Đại học, Học viện năm 2023

Thứ năm, 15/02/2024 436 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 15/2, Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Kim Sơn long trọng tổ chức “Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh trúng tuyển vào các trường đại học, học viện năm 2023”.

Các đại biểu dự buổi Lễ.

Dự buổi Lễ, về phía đại biểu tỉnh có các đồng chí:  Đinh Việt Dũng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Đinh Văn Khâm, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Ninh Bình; Nguyễn Mạnh Trường, Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Ninh Bình.

 Đại biểu huyện Kim Sơn có đồng chí: Mai Khanh, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ; Bùi Xuân Diệu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Trần Xuân Trường, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND huyện; đại biểu lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện; đại biểu Tòa Giám mục Phát Diệm; Ban Trị sự giáo hội Phật giáo huyện; Ban Giám hiệu các Trường THPT; Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục Thường xuyên huyện; đại biểu Hội đồng hương Kim Sơn tại Hà Nội; đại biểu Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Hội Khuyến học các xã, thị trấn và 300 học sinh thi đỗ vào các trường đại học, học viện có tổ hợp 3 môn thi đạt từ 24,65 điểm trở lên và 4 học sinh thi đỗ thủ khoa vào lớp 10 năm 2023.

Kim Sơn là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, truyền thống văn hoá, truyền thống hiếu học. Nơi đây đã sinh ra nhiều người con ưu tú là Giáo Sư, PGiáo sư, Tiến sĩ, là lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành ở Trung ương, ở tỉnh, các nhà khoa học, nhà quản lý. Kế thừa và phát huy truyền thống của cha ông, trong nhiều năm qua, sự nghiệp giáo dục huyện nhà không ngừng phát triển toàn diện, vững chắc và đạt nhiều kết quả cao.

Năm 2023, sự nghiệp giáo dục và đào tạo huyện nhà tiếp tục có bước tiến tương đối toàn diện, quy mô và chất lượng giáo dục từng bước được nâng cao; đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý được quan tâm bồi dưỡng; cơ sở vật chất, trang thiết bị trong các trường học được tăng cường, kỷ cương, nền nếp trong quản lý, đặc biệt là chất lượng giáo dục, đào tạo có chuyển biến tích cực.

 Kết thúc năm học 2022-2023, Phòng GD&ĐT được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc khối các Phòng GD&ĐT; Trường THPT Kim Sơn A vinh dự được Chính phủ tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba; Trường THPT Bình Minh đạt danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc”: Trường THPT Kim Sơn B, Kim Sơn C đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”; Trung tâm GDNN-GDTX là đơn vị đạt Cờ đầu trong khối các Trung tâm GDNN-GDTX trong tỉnh. Nhiều học sinh đạt kết quả cao trong các cuộc thi, giao lưu cấp tỉnh, cấp quốc gia. Có trên 780 học sinh trúng tuyển vào các trường Đại học, học viện, trong đó có 300 em với điểm số trên 24,6 điểm/3 môn dự xét tuyển. Tiêu biểu như: Em Lê Hoàng Dung, học sinh trường THPT Bình Minh trúng tuyển vào Trường Đại học Sư phạm Hà Nội với 29 điểm; Em Phan Thị Cẩm Vân, học sinh trường THPT Kim Sơn A trúng tuyển vào Trường Đại học Y Hà Nội với 28,45 điểm và nhiều em học sinh khác đã trúng tuyển vào các trường Đại học, Học viện với số điểm cao.

Có được những thành tích nêu trên, bên cạnh cố gắng rất lớn của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, công nhân viên của toàn ngành, sự quan tâm, yêu thương, chăm lo của gia đình, nhà trường và toàn xã hội là sự nỗ lực phấn đấu không ngừng trong học tập, rèn luyện của các em học sinh ở tất cả các cấp học trên địa bàn huyện. Các em đã hăng hái thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt để trở thành con ngoan, trò giỏi và những chủ nhân tương lai của đất nước, xứng đáng với sự quan tâm, chăm lo của các cấp ủy, chính quyền và Nhân dân huyện nhà.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện tuyên dương khen thưởng cho các học sinh thi đỗ thủ khoa vào lớp 10 năm 2023, học sinh trúng tuyển Đại học, Học viên năm 2023.

 Thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Trần Xuân Trường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã chúc mừng và nhiệt liệt biểu dương tất cả các em được khen thưởng trong buổi lễ, đặc biệt khen ngợi những em có hoàn cảnh khó khăn, bằng nghị lực, ý chí và quyết tâm cao đã vượt lên hoàn cảnh, đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Các em chính là tấm gương sáng trong học tập, tu dưỡng, là tài năng về trí tuệ của huyện trong hiện tại và tương lai. Những thành tích xuất sắc mà các em đạt được là niềm tự hào của bản thân, đồng thời cũng là niềm vui, niềm tự hào của gia đình, dòng họ, của nhà trường và toàn xã hội.

Đồng chí bày tỏ mong muốn các em sẽ phát huy kết quả đã đạt được, tiếp tục nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa, xác định rõ trách nhiệm của người học sinh, sinh viên trong thời kỳ đất nước hội nhập và phát triển để sống có lý tưởng, không ngừng học tập, rèn luyện sáng tạo, đạt nhiều thành tích, biết quan tâm giúp đỡ bạn bè, cùng thi đua, cùng tiến bộ.  

Đồng thời, ghi nhận và đánh giá cao những đổi mới của Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện nhà, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của huyện, cảm ơn đội ngũ các thầy, cô giáo và tập thể cán bộ ngành đã hết lòng vì học sinh thân yêu, đã tổ chức nhiều phong trào thi đua dạy tốt-học tốt để Kim Sơn có nhiều học sinh giỏi, sau này trở thành tương lai của đất nước, của quê hương.

Chương trình văn nghệ chào mừng buổi Lễ.

                                                                      PV

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814233

Trực tuyến: 210

Hôm nay: 1575

W88 113.80 - https://139.99.113.80/