Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Lễ tuyên dương, khen thưởng cho học sinh trúng tuyển vào các trường Đại học, Học viện; học sinh đỗ thủ khoa các trường THPT năm 2022.

Thứ bảy, 28/01/2023 745 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trong không khí vui tươi phấn khởi chào mừng kỷ niệm 93 năm thành Đảng Cộng sản Việt Nam, chào mừng xuân mới Quý Mão 2023. Chiều 27/1, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Kim Sơn long trọng tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng cho các em học sinh trúng tuyển vào các trường Đại học, Học viện, học sinh đỗ thủ khoa các trường THPT năm 2022. Dự buổi lễ có đồng chí Đinh Việt Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo; Hội Khuyến học tỉnh, đồng chí Bùi Xuân Diệu – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, đồng chí Trần Xuân Trường -  Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, lãnh đạo các phòng ban, ngành, đoàn thể của huyện Kim Sơn.

Các đại biểu dự buổi Lễ tuyên dương, khen thưởng

Phát huy đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, trước khi diễn ra buổi Lễ, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, các ban ngành, đoàn thể của huyện, các em sinh viên tiêu biểu đã làm lễ dâng hương tại đền thờ cụ Nguyễn Công Trứ để tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của nhà Doanh điền sứ tướng công Nguyễn Công Trứ và các vị Chiêu mộ, Thứ mộ đã có công trong việc quai đê lấn biển, khai khẩn, thành lập huyện Kim Sơn năm 1829.


 

Các tiết mục văn nghệ ấn tượng tại Lễ tuyên dương, khen thưởng

Nhằm khích lệ và phát huy truyền thống hiếu học, nhiều năm qua huyện Kim Sơn đã ban hành các Đề án nâng cao chất lượng giáo dục theo từng giai đoạn. Trong 5 năm (giai đoạn 2017-2021) triển khai Nghị quyết số 03/NQ-HĐND ngày 12/7/2017 của Hội đồng nhân dân huyện về việc thông qua Đề án số 04/ĐA-UBND ngày 07/7/2017 của Ủy ban nhân dân huyện về nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện huyện Kim Sơn, huyện đã tổ chức khen thưởng cho 2.239 học sinh thi đỗ vào các trường đại học, học viện đạt từ 19,5 điểm trở lên (trong đó 1.193 học sinh đạt từ 19,5 điểm đến dưới 24 điểm; 1046 học sinh đạt từ 24 điểm trở lên). Số tiền khen thưởng 552 triệu 400.000 nghìn đồng.

Trong buổi lễ này, huyện Kim Sơn đã trao thưởng cho 299 học sinh trúng tuyển vào các trường Đại học, Học viện với chất lượng điểm số cao đạt từ 24,7 điểm trở lên trên 03 môn thi tốt nghiệp được xét tuyển, trong đó có 53 em có số điểm đạt 27 điểm trở lên, 245 em đạt điểm từ 24,7 điểm trở lên; 04 em đỗ thủ khoa vào các trường THPT năm 2022

.Có được những kết quả trên là do có chủ trương đúng đắn của Đảng, sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp chính quyền, sự vào cuộc của các tổ chức ban ngành đoàn thể, sự tích cực đổi mới, áp dụng các phương pháp đào tạo nâng cao trình độ kiến thức, bản lĩnh và tâm lý cho các em học sinh vượt qua các kỳ thi của các thầy cô; sự phấn đấu nỗ lực học tập, chiếm lĩnh đỉnh cao tri thức của các em học sinh. Bên cạnh đó là sự đóng góp quan trọng và nổi bật của công tác khuyến học, khuyến tài trong những năm qua, là một trong những chất xúc tác quan trọng góp phần nâng cao kết quả giáo dục và đào tạo, sự chăm lo nuôi dưỡng con cháu của các gia đình/dòng họ. Tất cả các yếu tố đó có tác động to lớn tạo tiền đề khơi nguồn và tạo đà cho các em tự tin tham gia các cuộc thi và đạt kết quả xuất sắc, là điểm tựa vững chắc trong hành trang chinh phục đỉnh cao trí tuệ của các em. 

Tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng cho các em học sinh trúng tuyển vào các trường Đại học, Học viện; học sinh đỗ thủ khoa các trường THPT năm 2022 là việc làm thường niên mỗi dịp bước sang năm mới của huyện Kim Sơn, qua hoạt động này góp phần động viên phong trào khuyến học, khuyến tài trên địa bàn huyện ngày càng phát triển, tạo động lực hơn nữa cho các em học sinh phấn đấu chăm ngoan học giỏi, trở thành niềm tự hào của gia đình, dòng họ, thầy cô, nhà trường, góp phần xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp.

                              Nhóm PV

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814251

Trực tuyến: 194

Hôm nay: 1593

W88 113.80 - https://139.99.113.80/