Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Lễ trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba và Gặp mặt thương binh, bệnh binh tiêu biểu

Thứ năm, 25/07/2019 311 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nhân kỷ niệm 72 năm ngày thương binh, liệt sỹ, sáng 24/7/2019, UBND huyện tổ chức Lễ trao tặng Huân chương độc lập hạng 3 và Gặp mặt thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách tiêu biểu.

 

Đ/c Đỗ Hùng Sơn, P.Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao tặng Huân chương độc lập hạng 3 cho thân nhân gia đình liệt sỹ Trần Thanh Hải

 

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Mai Văn Thanh, P.Bí thư thường trực huyện ủy; Đỗ Hùng Sơn, P.Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Hoàng Văn Phương, PCT UBND huyện; các đồng chí Thường trực huyện ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện; đại diện các hội, đoàn thể và gần 50 đại biểu là thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công tiêu biểu trên địa bàn huyện.

 

Tại buổi lễ, UBND huyện đã công bố quyết định tặng thưởng Huân chương độc lập hạng 3 của chủ tịch nước CHXHCNVN cho gia đình ông Trần Văn Phương và bà Trần Thị Mận - xã Kim Định, có người con duy nhất hy sinh là liệt sỹ Trần Thanh Hải, ghi nhận sự cống hiến, hy sinh to lớn của gia đình vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

 

Đại biểu dự buổi gặp mặt

 

Cũng tại buổi lễ, các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, bày tỏ sự tri ân sâu sắc tới các anh hùng, liệt sỹ, các thương bệnh binh đã chiến đấu, hy sinh xương máu vì độc lập tự do của Tổ quốc. Phát huy truyền thống, trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân huyện nhà luôn quan tâm thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách đối với các gia đình có công với cách mạng. Hiện, toàn huyện đang thực hiện quản lý, chi trả trợ cấp hàng tháng cho trên 3.000 đối tượng chính sách ưu đãi người có công, mỗi năm chi trả trên 60 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương. Năm 2019, huyện đã lập danh sách và đề nghị nhà nước giải quyết chế độ và cấp số dụng cụ chỉnh hình cho 92 đối tượng; cấp trên 8.700 thẻ khám chữa bệnh cho đối tượng người có công hoạt động kháng chiến, giải quyết chế độ điều dưỡng cho trên 1.200 người có công; cấp kinh phí hỗ trợ nhà ở cho 338 hộ gia đình người có công có khó khăn về nhà ở, đồng thời hoàn thiện thủ tục xét duyệt chế độ chính sách cho hàng trăm đối tượng có liên quan theo chế độ hiện hành của đảng và nhà nước.

 

Các đại biểu cảm ơn sự quan tâm của Đảng, nhà nước và các cấp chính quyền địa phương đối với gia đình chính sách, người có công thời gian qua, mong muốn huyện nhà tiếp tục quan tâm, thực hiện tốt chính sách với người có công, tạo điều kiện để các gia đình có cuộc sống tốt đẹp hơn.

 

Đ/c Đỗ Hùng Sơn, chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi gặp mặt

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Đỗ Hùng Sơn, PBT huyện ủy, chủ tịch UBND huyện thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND huyện ghi nhận, biểu dương các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công đã vượt lên những khó khăn, chấp hành tốt chủ trương, chính sách pháp luật của đảng, nhà nước. Chúc các mẹ VNAH, các bác, các anh sức khỏe, cuộc sống ấm no và hạnh phúc. Đồng chí bày tỏ mong muốn các gia đình chính sách, người có công tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước; tham gia phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu là những gia đình chính sách tiêu biểu, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển, nêu gương sáng để thế hệ con cháu noi theo. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị ngành chức năng, các địa phương, phòng chuyên môn phát huy kết quả đã đạt được, tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm sóc người có công. Thực hiện đầy đủ và kịp thời chế độ chính sách của Đảng, nhà nước đối với thương binh, liệt sỹ và người có công, đặc biệt là giải quyết dứt điểm những hồ sơ của người có công còn tồn đọng. Trước mắt tập trung tổ chức tốt các hoạt động đền ơn đáp nghĩa kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2019)./.

 

Tin, ảnh: Trần Hằng - Đài Truyền thanh huyện

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814233

Trực tuyến: 222

Hôm nay: 1575

W88 113.80 - https://139.99.113.80/