Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ năm, 18/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Lễ tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của người hiến tặng giác mạc

Thứ sáu, 04/12/2020 357 lượt xem

Sáng 03/12, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin – Thể thao huyện, UBND huyện phối hợp với Bệnh viện Mắt Trung ương tổ chức Lễ tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của người hiến tặng giác mạc năm 2020.

 

Dự lễ tôn vinh, về phía Bệnh viện Mắt Trung ương có PGS.TS Phạm Ngọc Đông – Phó giám đốc Bệnh viện mắt Trung ương và cán bộ, bác sỹ Ngân hàng Mắt Trung ương; về phía Tỉnh có đồng chí Lê Văn Kiên – Phó trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy, các đồng chí lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh, Bệnh viện Mắt Ninh Bình; về phía huyện có đồng chí Trần Xuân Trường – Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí Thường trực HĐND huyện, Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện; đại diện các cơ quan có liên quan; đại biểu đại diện các tổ chức tôn giáo trên địa bàn huyện; lãnh đạo UBND, Trạm trưởng trạm y tế, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ các xã, thị trấn; cộng tác viên, tình nguyện viên trên địa bàn huyện; đại diện các gia đình có người hiến giác mạc trong huyện.

Các đại biểu tham dự buổi lễ tôn vinh

 

Lễ tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của người hiến giác mạc là buổi lễ tri ân vô cùng đặc biệt đối với những người đã khuất cũng như thân nhân của họ khi đã gửi tặng lại cho cuộc sống những món quà quý giá, giúp cho những người bị mù do bệnh lý giác mạc có cơ hội tìm lại ánh sáng. 

 

Năm 2007, huyện Kim Sơn - đơn vị đầu tiên trong cả nước có người hiến giác mạc là cụ Nguyễn Thị Hoa, 83 tuổi ở xã Cồn Thoi đã thắp lên ngọn lửa hy vọng cho những người bị mù lòa do các bệnh lý giác mạc. Tính đến nay, Ngân hàng Mắt – Bệnh viện Mắt Trung ương đã thu nhận được 841 người hiến giác mạc từ 17 tỉnh, thành trong cả nước, trong đó tỉnh Ninh Bình có số lượng người hiến dẫn đầu với số lượng 398 người đã hiến, riêng huyện Kim Sơn  đã có 380 người hiến. Tính từ đầu năm 2020 đến nay, Ngân hàng Mắt đã thu nhận giác mạc được từ 154 người hiến trong đó riêng Ninh Bình đã có  47  người hiến.

Tôn vinh các gia đình có người hiến tặng giác mạc

 

Kim Sơn là đơn vị dẫn đầu toàn quốc về tỷ lệ người hiến giác mạc và người đăng ký hiến tặng giác mạc. Từ năm 2007 đến nay, toàn huyện đã có 11.758 người đăng ký hiến tặng giác mạc khi qua đời (toàn quốc có trên 50.000 người đăng ký hiến giác mạc khi qua đời). Phong trào hiến tặng giác mạc đã lan tỏa trong toàn huyện với 25/25 xã, thị trấn có người đăng ký hiến tặng giác mạc sau khi qua đời, các xã, thị trấn đã có nhiều người hiến giác mạc như xã Cồn Thoi 137 người, Văn Hải 60 người, Kim Mỹ 47 người, Định Hóa 33 người, Kim Tân 28 người, Kim Định 16 người… nhiều gia đình có từ 3-4 người hiến tặng giác mạc.

 

Những nghĩa cử cao đẹp về hiến tặng giác mạc của người dân Ninh Bình nói chung, huyện Kim Sơn nói riêng đã mang lại ánh sáng cho hàng trăm người mù nay đã nhìn thấy bình thường như bao người khác, đem lại niềm vui, hạnh phúc cho bản thân và gia đình, cộng đồng xã hội. Những nghĩa cử cao đẹp ấy được xã hội tri ân, tôn vinh về ý nghĩa nhân đạo, đây là món quà vô giá để lại cho những người còn sống.

Khen tặng các tình nguyện viên chữ thập đỏ có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hiến tặng giác mạc đem lại ánh sáng cho người mù

 

Tại lễ tôn vinh, Bệnh viện Mắt Trung ương đã thể hiện sự tri ân và tặng Giấy ghi nhận "Nghĩa cử cao đẹp" cho 56 gia đình có người hiến tặng giác mạc năm 2020; tặng giấy khen cho 12 tình nguyện viên chữ thập đỏ có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hiến tặng giác mạc đem lại ánh sáng cho người mù.

 

Nguyễn Chinh

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1397411

Trực tuyến: 29

Hôm nay: 1644