Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Lễ tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của người hiến giác mạc

Thứ sáu, 19/10/2018 320 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

 

 

Sáng 18/10, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin Thể thao huyện, Bệnh viện Mắt trung ương phối hợp với UBND huyện và Hội chữ thập đỏ huyện tổ chức Lễ tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của người hiến giác mạc.

 

Dự lễ tôn vinh có các đồngchí: Mai Văn Thanh, PBT thường trực huyện ủy; Hoàng Văn Thắng, PBT Huyện ủy; Trịnh Thị Ngọc, TVHU, PCT thường trực HĐND huyện; Hoàng Văn Phương, PCT UBND huyện; các Tiến sỹ, Bác sỹ Bệnh viện Mắt trung ương; lãnh đạo Ngân hàng mắt trung ương; Sở y tế; Hội chữ thập đỏ tỉnh và một số cơ quan của Trung ương, của tỉnh. Tham dự lễ còn có đại diện các ban ngành đoàn thể, cơ quan, đơn vị, các tổ chức tôn giáo của huyện; lãnh đạo và tuyên truyền viên các xã, thị trấn cùng thân nhân 279 gia đình có người hiến tặng giác mạc trong huyện.

 

Phong trào hiến giác mạc được khởi nguồn từ huyện Kim Sơn, với nghĩa cử cao đẹp của cụ Nguyễn Thị Hoa, 83 tuổi ở xã Cồn Thôi, người đầu tiên trong cả nước tự nguyện hiến tặng giác mạc sau khi qua đời năm 2007. Qua đó tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng dân cư, đã có 20/27 xã, thị trấn trên địa bàn huyện có người hiến tặng giác mạc. Những xã tiêu biểu như: Cồn Thoi, Văn Hải, Kim Mỹ, Định Hóa, Kim Tân, Thượng Kiệm, TT Bình Minh, Kim Đông… Đến nay cả nước có trên 50 nghìn người đăng ký hiến giác mạc sau khi qua đời, đã có 494 người hiến tặng thành công, trong đó tỉnh Ninh Bình có 289 người, riêng huyện Kim Sơn là điểm sáng, đơn vị dẫn đầu cả nước trong phong trào hiến giác mạc với gần 11 nghìn người đăng ký và 279 người đã hiến tặng thành công, đem lại nguồn ánh sáng vô cùng quý giá cho hàng trăm bệnh nhân không nhìn thấy do bệnh lý giác mạc, đem lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội.

 

 

 

Ghi nhận nghĩa cử cao đẹp và tặng kỷ niệm chương cho thân nhân 29 gia đình có người hiến tặng giác mạc năm 2018

 

Phát biểu tại buổi lễ, đ/c Hoàng Văn Phương, PCT UBND huyện biểu dương và trân trọng cảm ơn những người hiến giác mạc và gia đình, thân nhân người hiến trên địa bàn huyện đã đóng góp một phần cơ thể của mình để đem lại sức khỏe cho những người khác; biểu dương các đoàn thể, tổ chức tôn giáo, chính quyền các cấp đã ủng hộ, phát động một phong trào không chỉ có ý nghĩa về mặt sức khỏe mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của người Việt Nam.

 

Ghi nhận nghĩa cử cao đẹp của những người hiến tặng giác mạc, Bệnh viện Mắt Trung ương đã tặng giấy Ghi nhận nghĩa cử cao đẹp và kỷ niệm chương cho thân nhân 29 gia đình có người hiến tặng giác mạc năm 2018; đồng thời tặng giấy khen cho 7 cộng tác viên có nhiều đóng góp trong phong trào vận động nhân dân hiến tặng giác mạc năm 2018./.

 

Trần Hằng – Đài Truyền thanh huyện

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814250

Trực tuyến: 198

Hôm nay: 1592

W88 113.80 - https://139.99.113.80/