Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Lễ thắp nến tri ân nhân ngày Thương binh liệt sỹ 27/7

Thứ năm, 27/07/2023 479 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Tối 26/7, BTV Huyện đoàn tổ chức thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện. Dự buổi lễ thắp nên tri ân có đồng chí Trần Xuân Trường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Cao Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện. Cùng dự có lãnh đạo Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể của huyện; Ban trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện và đông đảo đoàn viên, thanh niên trong huyện.

Các đại biểu tham dự Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sỹ

 

Tại buổi lễ thắp nến tri ân, các đại biểu đã kính cẩn dâng hoa, dâng hương, thắp nến lên Đài tưởng niệm, khu vực Nhà bia ghi danh các Anh hùng liệt sỹ và phần mộ các Anh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ tại nghĩa trang liệt sỹ huyện, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đến các Anh hùng liệt sỹ, những người đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân. 

Đồng chí Trần Xuân Trường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện dâng hương trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ

 

Đoàn viên thanh niên thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sỹ

 

Đông đảo nhân dân địa phương tham gia Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sỹ

 

Cũng trong buổi tối ngày 26/7, Đoàn thanh niên các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ tại địa phương mình.

 

Trước đó, nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023), Huyện đoàn – Hội LHTNVN huyện phối hợp với Ban Trị sự giáo hội phật giáo Việt Nam huyện thăm hỏi, tặng quà Mẹ VNAH, phối hợp với Hội Cựu Thanh niên xung phong huyện gặp gỡ, thăm hỏi, tặng quà 11 cựu thanh niên xung phong trên địa bàn huyện. Các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện đã tích cực tham gia các đoàn thăm hỏi, tặng quà; đồng thời huy động các nguồn lực tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà, giúp đỡ các thương, bệnh binh, cựu thanh niên xung phong, các gia đình thân nhân liệt sỹ...

 

Đây là một trong những hoạt động thường niên của tuổi trẻ huyện nhà, thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa" đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc quan tâm, chăm lo cho các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng. Qua đó, khơi dậy trong đoàn viên, thanh thiếu nhi và quần chúng nhân dân tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc và trách nhiệm sống, học tập, lao động, bảo vệ Tổ quốc xứng đáng với sự hy sinh, mất mát của lớp lớp các thế hệ cha anh đi trước. Mỗi ngọn nến, nén hương được dâng lên là một lời tri ân, một lời hứa của thế hệ trẻ hôm nay trước các anh hùng liệt sỹ. Tuổi trẻ Kim Sơn nguyện kế thừa truyền thống anh hùng, bất khuất của thế hệ cha anh đi trước, tiếp tục đoàn kết, phấn đấu học tập, rèn luyện, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp, viết tiếp bản hùng ca về dân tộc Việt Nam anh hùng bất khuất trong đấu tranh, năng động, sáng tạo, thân thiện, bản lĩnh trong dựng xây đất nước.

 

Minh Hằng

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814177

Trực tuyến: 161

Hôm nay: 1519

W88 113.80 - https://139.99.113.80/