Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Chủ nhật, 01/09/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Lễ thắp nến tri ân nhân Ngày Thương binh - liệt sĩ 27/7

Thứ bảy, 27/07/2024 171 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 10 điểm ( 2 đánh giá )

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ. Tối 26/7, Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện.

 Dự buổi lễ có các đồng chí: Đỗ Thị Nga, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; Phạm Văn Hùng, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ; Nguyễn Cao Sơn, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện; đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện; Ban Trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện; lãnh đạo, cán bộ, nhân dân và đoàn viên thanh niên các xã: Hùng Tiến, Như Hòa, Quang Thiện, Đồng Hướng, Kim Chính, Lưu Phương và Thị trấn Phát Diệm cùng thân nhân các gia đình liệt sĩ.

Đoàn đại biểu đặt vòng hoa, dâng hương viếng các Anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ huyện.

Trải qua 02 cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, huyện Kim Sơn có gần 1.000 người con đã hy sinh trên các mặt trận, hơn 1.400 người mang trên mình thương tật khi trở về quê hương và 705 người nhiễm chất độc da cam.

Các đồng chí lãnh đạo huyện, các đại biểu, đoàn viên thanh niên và Nhân dân thắp nến tri ân và dâng hương tại các phần mộ.

 Ghi nhớ và tri ân với thế hệ cha anh đã không tiếc tuổi xuân, hy sinh cả xương máu để chiến đấu vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Trong không khí trang nghiêm, các đồng chí lãnh đạo huyện, các đại biểu và đông đảo đoàn viên thanh niên, thân nhân các gia đình liệt sĩ đã dâng hoa, dâng hương, thắp những ngọn nến tri ân tại Đài tưởng niệm, khu vực Nhà bia và gần 400 phần mộ các Anh hùng liệt sĩ đang yên nghỉ tại nghĩa trang liệt sĩ huyện.

Đây là hoạt động thường niên do Ban Thường vụ Huyện đoàn thực hiện vào dịp này hàng năm thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa" đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời nguyện tiếp bước cha anh đem hết tài năng, sức trẻ, xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, không ngừng học tập, rèn luyện, lao động, xây dựng đất nước giàu mạnh. 

Nguyễn Hiền

 

Góp ý của nhân dân
Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1952752

Trực tuyến: 38

Hôm nay: 555